เคยเอาไปให้ช่างปรับจูน แล้วมันดับตลอด ก็เอาไปให้เค้าปรับจูนใหม่ เค้าบอกต้องเพิ่มรอบ พอเพิ่มแล้วกลับมาวิ่งได้ไม่ดับ แต่เอาไปให้ช่างอีกที่เค้า ไม่รู้ไปทำอะไรกับมัน พอกลับมาดับตลอด อาการแย่ลงเรื่อยๆ ยิ่งนานไปยิ่งดับถี่บ่อย ลองมานั่งคิดดูน่าจะเป็นที่รอบ จะปรับเองได้ไหมค่ะ ใครทราบช่วยให้ความรู้ด้วย ขอบพระคุณค่ะ:sad:
ตอนนี้มานคงตั้งเองม่ายด้ายหรอกคัพ ต้องให้ช่างตั้งอย่างเดียวอีกอย่างมานมี 2 หัวจัยอยู่ในเครื่องเดียวคือ คาร์บูฯและหัวฉีดรวมถึงเครื่องมานรวนอยู่แร้ว ผมเองก้อยังสงสัยอยู่นะว่าไอ้ช่างที่มานตั้งนั้นมานตั้งด้ายอย่างรัย(เก่งจิงๆ) พอเห็นเครื่องมานก้อต้องงงกานบ้างล่ะมานเคยมีที่ไหนล่ะกะไอ้เครื่องพันธุ์อย่างงี้ คาร์บูฯก้อคาร์บูฯไปเรยหัวฉีดก้อหัวฉีดไปเรย ขนาดผมและน้องๆในนี้ยังงงแทนเรยนะพอเห็นรูปที่ถ่ายลงไว้น่ะ หน้าบ้านผมมีน้องเค้าทำแก๊สติดรถยนต์อยู่เจ้าของรถก้อต้องมาให้ช่างตั้งให้เรยบางทีตั้งหลายรอบกว่าจะลงตัว และบางทีต้องใช้ NOTE BOOK ช่วยจูนรอบเดินเบาทั้งเปิดและปิดแอร์เครื่องจะด้ายม่ายสั่นและกินแก๊ส+น้ำมัน และวันนี้โทร.ถามให้แร้วนะว่าพอแปลงกลับไปเปนเหมือนเดิมด้ายไหมพี่เค้าบอกว่าด้าย โดยใช้ท่อ INTAKE ของ B 20 B ของCRV มาใส่แทนพร้อมจูนแก๊สให้ด้วย ราคาก้อ 9,500 บาทโดยประมาณคร่าวๆอาจจะถูกกว่านี้เพราะต้องดูของจิงเปนหลักถ้าสนจัยก้อโทร.มาจะนัดและพาไปให้ ส่วนเรื่องจูนเองนั้นลืมไปด้ายเรย เพราะเครื่องมานรวนอยู่แล้วจะด้ายดูเกียร์ให้ด้วยจะด้ายเสดในคราวเดียวนะคร๊าบกะผม.......
เครื่อง คาร์บู ใช่ม่ะคับ อันนี้ไม่รู้ทำไง แต่ของผม เครื่องหัวฉีด B20A เด๋วนี้ทำเองแล้ว หาอ่านในเวป 1. ก้อตั้ง ตัวจ่ายแก๊สให้พอดีกับเท้าเรา คือ เหยียบวิ่งดี แรงต้น ไม่อืด ไม่สั่น (อันนี้ตามStep บุคคลน่ะ) 2. จากนั้นก้อไปตั้งที่ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวนี้จะปรับได้ เปงไขควงปากแบน ทุกวันนี้ผมก้อทำแบบนี้ แหละคับ
พี่ป๋องครับ ขอถามปัญหามั่งดิ อะไรเอ่ย..... ไม่ใช่แระ คือเครื่องคาร์บูของกระผม รอบเครื่องมันไม่นิ่งอ่ะครับ เวลาสตาร์ทแรกๆ รอบเครื่องขึ้นสูง 1500 ขึ้น อุ่นเครื่องสักพักก็เปิดแอร์ รอบเครื่องก็ตกลงมาที่ พันรอบ แต่พอวิ่งไปสักพัก น่าจะเครื่องร้อนได้ที่แล้ว รอบเครื่องตกลงมาสั่นมากๆ สวิงอยู่ที่ประมาณ 700 ลงมาถึงกระทั่งจอดดับเลยครับต้องคอยเหยียบคันเร่ง ช่วยไว้เวลาเบรก เคยให้ช่างดูช่างบอกว่าตัวแวกกัมเสีย ยังไม่มีของเค้าเลย ตั้งรอบเครื่องให้สูงๆ ไว้ก่อน มันจะได้ไม่ดับ ก็ใช้ได้ครับ รถไม่ดับแต่รอบเครื่อง มันสูงสตาร์ททีแรกขึ้น 1500-2000 พอเปิดแอร์ก็ลงมาอยู่ที่ 1000-1200 แล้วก็ได้ให้พี่เกณดูให้แล้ว เค้าบอกว่าแวกกัมไม่ได้เสีย ใช้งานได้ เค้าก็ล้างตัว แวกกัมให้ใหม่ และก็ตั้งรอบเครื่องให้ใหม่ แรกๆ ก็ปกติดีครับ แต่พอขับกลับ บ้านมันเป็นอีกแล้ว รอบเครื่องตกลงมาสวิง จนเครื่องดับเลยครับ เลยอยากจะถามพี่ป๋องว่าอาการนี้ ถ้าไม่ใช่แวกกัมเสีย แล้วยังมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เกิดอาการแบบนี้ป่าวครับ ขอบคุณครับ :cry::cry::cry:
บอยพี่เคยเป็น บางครั้งตอนนี้ก็เป็น เอางี้ สตาร์ทเครื่อง ไม่เปิดแอร์ เข้าเกียร์ว่าง รอบอยุ่ที่เท่าไหร่............. เปิดแอร์ เกียร์ว่าง รอบอยู่ที่เท่าไหร่............... ปิดแอร์ เกียร์ว่าง รอบอยู่ที่เท่าไหร่................ ทำเรียงตามลำดับเลยนะ.....รถจอดอยู่กับที่ไม่ต้องวิ่ง
โห! งานเข้าอีกแระถามมาซะยาวเรย น่าจะลองถอดเอาคาร์บูฯออกมาล้างดูก่อนทั้งลิ้น,ตัวดูดอากาศข้าวในตัวคาร์บูฯ หาแปรงแยงๆล้างให้หมดจดจนขาวจั๊วและเปลี่ยนประเก็นคาร์บูฯด้วยเรย เสดแล้วประกอบใส่เข้าไปใหม่แล้วลองตั้งรอบไม่เปิดแอร์ที่ 800-850 พอเครื่องร้อนด้ายที่ซัก 5 - 10 นาที เปิดแอร์ถ้ารอบตกลงมาที่ 750-800 ก้อใช้ด้าย ซึ่งจิงๆแล้วเค้าตั้งกันไว้ที่ 800 รอบพร้อมเปิดแอร์ 750-780 รอบเปนอย่างต่ำจะประหยัดสุด (ลองทีละ STEP) อย่าลืมเปลี่ยนหม้อกรองอากาศใหม่ซะด้วยเรย หากทดลองแล้วม่ายหายน่าจะเกิดจากฐานเรือนตัวคาร์บูฯมันโก่ง ถึงแม้จะเปลี่ยนประเก็นก้อม่ายหาย เพราะอากาศกะน้ำมันมันรั่วออกมาเพราะปิดม่ายสนิท ควรหาตัวคาร์บูฯมือ 2 มาใส่ใหม่อาจจะหาย เพราเกณฑ์เค้าเช็คแล้วว่าตัวแว็กคั่มม่ายเสีย น่าจะเปนอันนี้ ลองทำข้อแรกดูก่องๆที่จะหาตัวคาร์บูฯตัวใหม่นะจ๊ะๆ.
อ้าว! เกือบรืมคือ ควรเปิดฝาครอบวาล์ว เพื่อตั้งวาล์วด้วยเผื่อบางที ยางรองตีนวาล์วอาจจะรั่วหรือตัววาล์วปิดม่ายสนิท (วาล์วรั่ว,วาล์วคด) ก้อทำให้อากาศเข้าและเปนอีกสาเหตุนึงที่ทำให้เครื่องยนต์สั่นและเบาดับ เพราะปกติควรจะตั้งวาล์วทุกๆ 3 หมื่นโล เปนอย่างน้อย ลองทำอันนี้ด้วยเรยก้อยิ่งดีนะจ๊ะๆ.
ขอขอบคุณพี่น้องกับพี่ป๋องมากครับ ที่เข้ามาช่วยเหลือในการตอบคำถามครับ ผมอยากทำแบบที่พี่ป๋องบอก แต่ทำไม่เป็นครับ คงจะให้ช่างทำให้ ก่อนหน้านี้เคยซ่อมคาร์บูแล้วครั้งหนึ่งตอนติดแกสมาใหม่ๆ ใช้แต่แกสครับ พอลองกลับไปใช้น้ำมัน คาร์บูรั่วครับ ใช้ไม่ได้ เลยต้องลากไปทำที่อู่ กลับมาก็ใช้ได้ครับ แต่ใช้ไปสักพักก็เกิดอาการอย่างที่ว่านี่หละครับ :cry::cry::cry:
ช่าย! ช่วยด้ายอย่างเดียวนะตังค์ม่ายเกี่ยว แหม! มีแต่คนถามหาแต่เค้านะเจ้า "กระปุก" เนี่ยชื่อรถโฟล์คน่ะ แถวบ้านเค้าก้อถามเหมือนกัลเพราะอยากเห็น เพิ่งตั้งชื่อเพราะรถมานน่ารัก แต่เจ้าของน่ารักกว่า (แหวะๆ) น่าอิจฉาเค้าจิงๆแต่รอเดี๋ยวขอไปชุปตัวใหม่ก่อง เดี๋ยวออกมาหล่อแน่นอน แถมแรงอีกต่างหากเพราะมากะคาร์บูฯ WEBER คู่พร้อมกรองเปลือย RAMFLO ตาม CONCEPT VOLK เค้าล่ะ (คิดว่า) เสดคงม่ายเกินสิ้นเดือนนี้นะ เออ! ว่าแต่อาทิตย์ที่ 9 นี้ เค้าจะมีงาน MEETING VOLK ที่สนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ แดนเนรมิตเก่า สนจัยป่าวค่าเข้า 50 บาท ถ้าเอารถไปก้อ 100 บาท แต่พี่ให้น้องมารับที่บ้านเค้าอยู่ในก๊วนนี้ เห็นเค้าว่าจะพาเพื่อนที่ขับกอล์ฟมาอีกคันเจอกานที่บ้าน งานเริ่ม 4 โมงเย็นถึง 3 ทุ่มลองไปดูนะหากว่างๆเพราะใกล้บ้านอั้มนิ.