เรื่องความแรง ผมก็ว่างั้น ๆ อ่ะ เพราะยังไงมันก็ไม่เกี่ยวกับไฟอ่อน ไฟแก่อยู่แล้ว ไม่รู้จะไฟแรงไปทำไม ธรรมดาไฟมันก็เขกจะแย่ ส่วนตัวเคยใส่ ก็รู้สึกงั้น ๆ แต่ มันก็มีดีที่ทนกว่าของเดิมครับ
ตามที่พี่หมูบอกเลยครับ ถ้าจะให้ดีต้องเปลี่ยนเป็นคอล์ยแยก 4 ตัว + กล่อง+ Dist 4 จะเห็นผล เพราะข้อเสียเครื่อง B คือเป็นจานจ่าย ขณะที่เครื่อง K ได้แก้ไขเป็น coil on plug หมดแล้ว ส่วนที่เปลี่ยนมาใช้ coil แยกกันเพราะว่าจ่ายไฟแน่นอน และทนกว่าเดิม อย่าหวังเห็นผลกับความแรงมาก ได้มาแต่นิดๆ หน่อยๆ ครับ
ถ้าขับปกติ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ ถ้าถามว่าเปลี่ยนคอยล์แยกแล้วได้อะไร 1.ถ้ารอบสูงๆเครื่องยนต์จะดึงกระแสไฟจากคอยล์แยอะขึ้น คอยล์แยกมีให้เหลือเฟือ 2.ระบายความร้อนได้ดีกว่า ไฟแรงกว่า ทนกว่า ใครที่ชอบตั้งไฟแก่ๆ คอยล์แยกเหมาะมาก ใครที่ติดแก๊ส ผมแนะนำให้ใส่คอยล์แยก คอยล์โรตารี่ ราคาประมาณ 800 - 1000 บาท (สำหรับคนเงินน้อยอย่างผม) ลองดูครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=614728
มันขึ้นอยู่กับว่าของเดิมทำงานได้ดีแค่ไหน ถ้าของเดิมๆ เริ่มเสื่อม ใส่เข้าไปก็รู้สึกได้ครับ แต่ถ้าของเดิมดีอยู่แล้ว ใส่ไปก็อาจจะรู้สึกได้บ้างเป็นบางช่วง สำหรับรถที่มีการแต่งมาบ้าง โดยเฉพาะการเพิ่มกำลังอัด หรือเปลี่ยนเบอร์หัวเทียน ของเดิมอาจจะไม่สามารถตอบสนองต่อสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปได้ การเพิ่มไฟก็เป็นสิ่งจำเป็นครับ + อ้างถึง ตอบกลับ