ถามพวกพี่ๆหน่อยนะครับ คือตอนนี้เครื่องผมได้ทำการเปลี่ยนลูก 2J ใส่ประเก็น 1.6 แล้วถ้าต้องการจะเพิ่มสเต็ป ต้องทำอะไรก่อนอ่ะครับ ว่าจะเอากล่องไปโมรอม แต่บ้างคนก็บอกว่าไม่ดี แล้วจะทำอย่างไหนก่อนดีอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
อ่า วันนี้เจ้าของกระทู้ วิ่งสวนกับผมรึเปล่าครับ แถวๆ เส้น ฟ้าคราม คลอง 2 ผมขับแจ๊ส สีขาว ครับ เห็นซิตตี้ ขาวๆ มีอินเตอร์ สวนไป อิอิ
ถอกกกกกกกกกกกกกกต้องนะคร๊าบบบบบบบบบบบ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 08:35:13 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 08:34:44 ---------- ถอกกกกกกกกกกกกกกต้องนะคร๊าบบบบบบบบบบบ เป็นเทพ........... ต้องไวกว่านี้นะครับ........
มาแล้วครับโทษทีครับ ไม่ได้เข้าเน็ทเลย ใช่ครับผมอยู่แถวคลอง 2 ลำลูกกาครับ เครื่องผมมันเป็นตัว SR DET U12 อ่ะครับ ผมใส่ลูก 2เจ ประเก็น 1.6 แต่ดูมันกระตุกๆๆยังไงไม่รู้ ไม่ทราบว่าต้องเช็คจากอะไรบ้างอ่ะครับ ขอบคุณครับ
อ้าว................ พวกเทพๆ อย่างทศเทพ หรือพรี่เทพเจ้า OATH ไม่ตอบเลยล่ะ เห็น YiG YiG จะ F-Con อยู่......... หายไปไหนอ่ะ...... โอ............... อาการที่คุณ Post บอกเนี่ย........ มันกว้างมากๆ อ่ะครับ ขอแบบรายละเอียดนิดนึงดีไหมครับ พรี่เทพๆ ทั้งหลายจะได้ Clear ได้จั๊ดดดดดดดดดดดดดๆๆ
คือเวลาเดินเบารอบมันนิ่งอ่ะครับ เข็มวัดรอบกระดิกขึ้นลง ขึ้นลง ตลอด แล้วเวลาออกตัวต้อง เลียครัชออกตลอดไม่งั้นมันจะดับนะครับ ผมเช็คสายท่ออากาศทุกอย่างแล้วไม่หลุดครับ ผมถามช่าง ช่างบอกว่าครัชหมด ผมเลย งง เลยว่ามันเกี่ยวกับเครื่องสะดุดด้วยเหรอ ผมอาจจะถามกวนใจไปหน่อยนะครับ แต่อยากหาความรู้ไว้จะได้ไม่เสียค่าโง่ให้ช่างอ่ะครับ ขอบคุณมากๆๆๆครับ
ตอบมั่วๆ แบบเดาๆ ไร้ซึ่งเหตุผลจากตัวผมเอง ถ้าเป็นผม ผมจะลองเปลี่ยนหรือหายืม คอล์ย ใครมาลองดูก่อนครับ ว่าอาการนี้จะหายมั๊ย ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ แต่อยากให้ลองก่อน เพราะเป็นการลองที่เสียตังน้อยที่สุด
อืม......... ขอตอบเป็นอาการๆ จากที่บอกมานะครับ..... 1. รอบเดินเบานิ่ง แต่เข็มวัดรอบกระดิกขึ้นลง... ตลอด........ ตกลงถ้าเดินเบานิ่ง ไมเข็มกระดิกได้ หรือวัดรอบเสีย.......... งง ไม่เดาแล้วกันครับ แต่ผมจะบอก Nature ของ SR20DET นิดนึง คือนิสัยของ SR เอง จะเป็นเครื่องยนต์ที่เดินเบาไม่ราบเรียบ เนื่องจาก Champshaft Lifted และ การที่กล่องสั่งลดและเพิ่มองศาการจุดระเบิดของไฟ (กล่องมันคิดมาก)อยู่ตลอดเวลา ทำให้การเดินเบาจะมีการ swing ของรอบเครื่อง อยู่ที่ +/- 50-100 RPM. ตลอดเวลาเดินเบา........ 2. ออกตัวต้องเลีย Clutch ก็มี 2 สาเหตุใหญ่ๆ - ตัวชุด Clutch หมดสภาพ ไม่ว่าจะหน้า Clutch ไม่ดี ผ้า clutch จะหมด หรือ Clover Clutch ไม่มีแรงกด หรือแม้แต่ Fly Wheel ไหม้ - ตัวเครื่องยนต์ไม่มีกำลังในรอบต่ำ หรือ FlyWheel มีน้ำหนักน้อย ทำให้ไม่มีแรงบิดที่รอบต่ำๆ........ 3. เรื่องเครื่องสะดุด........ ขยายความมาต่อสิครับว่า สะดุดที่รอบสูงหรือต่ำ สะดุดที่รอบเดียวกันตลอดหรือเปล่า สะดุดตอนเครื่องร้อนหรือเครื่องเย็น และอื่นๆ ที่คุณจับอาการได้อ่ะครับ........
กระจ่างเลยครับพี่ เป็นเหมือนที่พี่บอกจริงๆๆครับเรื่องครัชอ่ะ ผมว่าจะลองเปลี่ยนหวีกับครัชดูว่ามัน จะใช้ได้หรือป่าว ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ เดี๋ยวถ้าเปลี่ยนแล้วหายไม่หายยังไงเดี๋ยวมารายงานอีกทีนะครับพี่ๆ ขอบคุณๆมากๆๆๆครับ
อิอิ อย่าฟังผมมากนะ......... ผมเป็นคนบร้า.......... คริคริ...... อันนี้ ลุงเฮีย Peng ต้องลองครับ....... + อ้างถึง ตอบกลับ