ไม่ทราบว่าจะเป็นปัญหาจากอะไร เครื่องเดิมเป็นหัวฉีด ช่างบอกว่าคนเก่าเอาคาบูมาใส่ ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือเปล่า เป็นเครื่องใช้แก๊สค่ะ แล้วก็ ตอนนี้สตาร์ดแก๊สไม่ได้ ต้องสตาร์ดน้ำมันก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะถ่ายรูปเครื่องมาให้ดูนะค่ะ อาจจะไม่สวยงาม แต่ช่วยดูให้หน่อยนะค่ะ :cry:
ของผมก็เป็นเครื่องคาบูอยู่ครับ ต้องพยายามสตาร์ทให้ติดในสองครั้งแรกน่ะ ไม่งั้นก็จะสตาร์ทไม่ติดเลย เห็นมีคนบอกว่าแก๊สมันจะท่วมต้องรอสักพักถึงสตาร์ทใหม่ได้ รองบเปลี่ยนเป็นหัวฉีดอยู่แต่คงอีกนานเห้อ....
เครื่องยนต์นี่เปง เครื่องอารายฮ่ะ (คาร์บู หรือ หัวฉีด) ระบบแก๊สนี่เปงระบบอารายฮ่ะ (ดูด หรือ ฉีด) ลองดู ฮ่ะจะได้ช่วยๆกัน
สวยไม่สวยไม่เป็นไรครับ...ขอให้น่ารัก...อิอิ ใครบอกหรอครับ ว่าแก๊สมันท่วม.......ใช่ช่างหรือป่าว...... ต้องหาสาเหตุให้เจอก่อนครับ ว่ามันเกิดจากอะไร..............ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องเสมอไปครับ (แต่ถ้ามีเงินก็น่าเปลี่ยน) ของผมเครื่องคาร์บู ติดแก๊สเกือบ 3 ปีแล้ว ................... ตั้งแต่ติดมาไม่เคยใช้น้ำมันเลยครับ ไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ปกติครับ...........เคยวิ่งไกลสุด กทม - สงขลา แก๊สล้วน ๆ ครับ ถ้าเราหาสาเหตุเจอน่าจะแก้ได้นะครับ...... เป็นกำลังใจให้ครับ
ของผมก้อเครื่องคาร์บูครับเวลาเครื่องเย็นรอบเครื่องจะต่ำมากแบบว่าปล่อยคันเร่งไม่ได้เลยถ้าปล่อยเนี่ยดับไปเลยต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนรอบถึงจะสูงขึ้นมา----------------ใจเย็นๆครับค่อยๆทำกันไปเดี๋ยวมันก้อดีเองครับ ปล.จะ21ปีแล้วนะครับรถเราเนี่ย +++555+++ แก๊สล้วนๆครับช่วยลดสภาวะโลกร้อนครับ+++555+++
คาร์บูก็งี้แหละครับ เครื่องเย็นๆ จะสตาร์ทยากหน่อย ไม่ก็ต้องเช็คพวกหัวเทียน จูนแก็ส องศาไฟการจุดระเบิด เช็คด้วยว่ามีท่อแวคคั่มไรรั่วป่าว เคยซ่อมคาร์บูหรือยัง ค่อยๆ ไล่ไป เด๋วก็ หายครับ ไม่ก็ B20b หาย สนิท อิอิ
สตาร์ดน้ำมันพอไหวค่ะ แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส แต่สตาร์ดแก๊ส ไม่ได้เลย รอบต่ำปุ๊บดับปั๊บ น่ากลัวมาก ๆ เหยียบเบคก็ดับ Y_Y แต่ถ้าขับไปสักระยะ เครื่องร้อนแล้ว รอบจะไม่ตกแล้วค่ะ ก็ยังดีที่มันเป็นแค่ช่วงเครื่องไม่ร้อน
ทำไม B20A ถึงเป็นคาร์บู อ่ะครับ นี่มันเครื่องหัวฉีดนี่นา ผู้รู้เข้ามาชี้แจงหน่อยครับ อยากรู่มากๆ ครับ
กำแท้ๆ มีหัวฉีดดีๆ ไม่ชอบ ไปเปลี่ยนเป็นคาร์บูซะงั้น พี่สาลี่ซื้อต่อมาเลยต้องใช้เครื่องคาร์บูไปเลย น่าสงสารจัง แต่น่าจะหาทางทำให้เป็นหัวฉีดเหมือนเดิมได้นะครับ ต้องรอผู้รู้มาอธิบาย
ใครรู้ช่วยหน่อยนะค่ะ จักขอบคุณยิ่ง อีกนิดนะค่ะ มันเพิ่งเป็นคือ ว่า พอเลี้ยว จะมีเสียงเครื่องยนต์เหมือนไปชนอะไรสักอย่าง มันคืออะไรค่ะ เป็นสองสามครั้งแล้ว หรือจะเกี่ยวกับแร็ค หรือเปล่า เวลาเปลี่ยนเกียร์เสียงจะดังนิดนึงค่ะ Y_Y ปัญหามากมาย ช่วยด้วยเด้อ
เฮ้อ! ช่างน่าสงสารซะจิงจิ๊งหนอ อ้ายเราก้อใช้รถมานานก้อเพิ่งจาเคยเห็นแบบนี้(หัวฉีด+คาร์บูฯ) เอางี้ให้ลองไปหาอุ่พี่ POP P RACE แถวๆเกษตรตัดใหม่ที่จะไปนวมินทร์(บ้านคัยหนอ) วิ่งจากแยกเกษตรถ้ามาจากเส้นพหลโยธินหน้าเมเจอร์รัชโยธินยิงตรงมาแยกเสนาฯ ไม่ต้องขึ้นสะพานลอยข้ามแยกเกษตรขับตรงมาเรื่อยๆพอเจอไฟแดงใหญ่ชิดขวาเพื่อเลี้ยวเข้าเส้นเกษตรตัดใหม่ ยิงตรงมาเรื่อยๆและวมองเสาตอม่อที่136 เปนหลักพอเจอแล้วให้หาทางเลี้ยวกลับมาอีกฝั่งนึงคือ ฝั่งสตรีวิท 2 ขับชิดซ้ายไว้ก่อนถึงจะมีเต้นท์รถแล้วจะมีที่ล้างรถและอู่นี้อยู่ติดกัน ลองให้เค้าเช็คดูแล้วเปลี่ยนจากคาร์บูฯมาเปนหัวฉีดเหมือนอย่างเดิม คิดว่าม่ายยากเพราะถอดคาร์บูออกแล้วหาลิ้นปีกผีเสื้อและท่อ INTAKE ที่ใส่กะหัวฉีดทั่วไปใส่ได้เรย อาจจะใช้ของเครื่อง B 16 A หรือทางร้านเค้าหาให้ก้อได้แล้วค่อยมาตั้งรอบเครื่องยนต์ และให้เค้าเช็คช่วงล่างซะด้วยเรย บอกเค้าว่าคนแนะนำมาชื่อพี่ป๋องเพื่อนตาป้องทีม ASIMO พี่ POP เค้าจะรู้จักดีเพราะทีมนี้ SERVICE ให้กะทีมนี้โดยตรง ตอนแรกจะพามาที่ลำลูกกากลัวไกลเกินไปเห็นอยู่ลาดกระบังลองดูอู่พี่ POP ก่อนละกานนะ.........
สำหรับเครื่องคาร์บูฯนั้นจะใช้ตัวเรือนคาร์บูฯเปนตัวจ่ายน้ำมันโดยตรง และใช้สายคันเร่งที่เราเหยียบเปนตัวเร่งน้ำมัน บางครั้งถึงแม้เราได้ตั้งรอบเดินเบาไว้แล้วบางทีรถยังเดินสะดุดเพราะคาร์บูฯสกปรกและยางรองหน้าแปลนในตัวคาร์บูฯมานซึมทำให้รถกินน้ำมันมาก หากเปนเครื่องหัวฉีดเค้าจะมีตัวเร่งรอบชดเชย IDEL SPEED SENSOR มาช่วยในการจ่ายน้ำมัน โดยเฉพาะหัวฉีดนี้จะมีหัวฉีด 4 หัวในแต่ละกระบอกสูบของคัยของมัน เวลาเรากดคันเร่งมานจะจ่ายน้ำมันฝอยๆออกมาเยอะหากเราไม่ได้เหยียบคันเร่งมานจะตัดการทำงานให้ฉีดน้ำมันน้อยลงจึงทำให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น อีกทั้งยังมีกล่อง ELECTRONIC CONTROLER UNIT หรือ (ECU) ซึ่งเปนสมองกลให้ควบคุมการใช้งานของรถยนต์เพื่อให้การขับเคลื่อนทั้งเกียร์และอัตราเร่งของเครื่องยนต์สัมพันธ์กาน เพื่อให้รถประหยัดน้ำมันสูงสุด แต่ของคาร์บูฯนั้นจะม่ายมีกล่องควบคุมและตัว IDEL SPEED SENSOR อะรัยช่วยเรยมานจึงเปลืองน้ำมันมากกว่าและถ้าคาร์บูฯเก่าและมีปัญหายิ่งไปกานใหญ่ สาเหตุนี้จึงเปนที่มาของความนิยมในเครื่องหัวฉีด และคาร์บูฯจึงตายไปในที่สุด แต่ข้อดีของคาร์บูฯคือ ม่ายมีกลไกสลับซับซ้อนมากนักซ่อมง่ายกว่าเท่านั้นเอง......
อ้อ! ลืมบอกไปสำหรับเครื่องตัวนี้ ตอนนี้มานรวนเพราะม่ายรู้ว่าจะเอาหัวฉีดหรือคาร์บูฯดี มานเรยสับสนน่ะเพราะแต่ก่อนมานใช้หัวฉีดมีกล่อง ECU พอมาใช้คาร์บูฯมานก้อม่ายรู้ว่าจะจ่ายน้ำมันหรือแก๊สอย่างรัยจึงเหมาะสมนั่นเอง.
ขอบพระคุณ คุณป๋อง และทุกท่านมากๆที่มาช่วยเหลือให้ความกระจ่างนะค่ะ เดี๋ยวจะวิ่งไปตามที่แนะนำ ดีใจมากเลยที่มีทาง แก้ไขได้ Y_Y ซึ้ง ไม่ต้องขายรถแว้ว ดีใจที่มาเข้าคลับนี้ มีอะไรให้ช่วยเหลือบอกได้นะค่ะ แต่เรื่องรถคงต้องศึกษากันอีกยาวนาน Y_Y
เอ่อ เพิ่งจาเคยเห็น แหะ เคยเห็นแต่มิก กันอย่างอื่น ไม่เคยเอา หัวฉีด ผสมพันธุ์ กับคาร์บูแบบนี้ มึนตึบ เลย
ม่ายเปนรัยคัพ ถามด้ายตลอดเวลาคัพ หากหัวข้อซ้ำๆก้อจะบอกหัวข้อให้แร้วกลับไปอ่านเอาเอง เพราะผมตอบเอาไว้เยอะมากมายจนม่ายรู้ว่าจะตอบรัยแร้วเนี่ย.
เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันครับ คาร์บู+หัวฉีด ตัวเครื่องคงจะสับสนนะครับ ยังไงก้อเอาใจช่วยครับ ค่อยๆทำไปเดี๋ยวก้อดีเองครับ + อ้างถึง ตอบกลับ