### มาเปลี่ยนปั๊มติ๊กกันครับ ###

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ZAMZAM1, 20 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ตามกระแสของ Kun ksaEK97 ขอบคุณครับ

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=442398&page=3


    เปลี่ยนแล้วเสียงแรงฉีดปั๊มติ๊กส่งมาในห้องเครื่องดังกว่าเดิมครับ

    มาเริ่มกันเลยครับ
    ภาพที่
    1. ปั๊มติ๊กตัวขวามือสุดเป็นของเดิม ที่ผมเพิ่งเปลี่ยนเสร็จครับ ส่วนตัวที่เหลือก็ของรถคันเก่าของผม
    2. เปิดเบาะหลังก็จะเห็นฝาปิด
    3. เปิดออกมาฝุ่นเพียบเลย
     
  2. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ภาพที่
    4. ล้างมันซะหน่อยเดี๋ยวฝุ่นลงไป
    5. ถอดสายไฟ ท่อส่งน้ำมัน ท่อไหลกลับ น๊อตอีก 6 ตัว
    6. ดึงออกมาตามรูป ถ้าดึงตรงๆมันไม่ออกครับติดขอบถัง
     
  3. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ภาพที่
    7. ซ้ายมือเป็นตัวเก่า ขวามือเป็นตัวใหม่
    8. ถอดออกมาเพื่อสลับกัน ตัวกรองใช้ของเดิมนะครับ
    9. สลับเสร็จเรียบร้อย เปรียบเทียบกับตัวเก่า จะเห้นว่ามันเล็กกว่ากันนิดนึง
     
  4. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ภาพที่
    10. พร้อมใส่กลับที่เดิมแล้วครับ
    11. ถอดออกยังไง ใส่กลับไปอย่างนั้น เสร็จเรียบร้อยครับ ใช้งานได้ดี

    ข้อแนะนำ ปลั๊กไฟตรงปั๊มติ๊กควรใช้ของมันเองก็คือของใครของมัน ตัวปลั๊กในมันไม่เท่ากัน
    ตัดต่อและบัดกรีเอาครับ ภาพที่ผมลง ของผมยังไม่ได้ทำครับ
     
  5. คุณขนุน

    คุณขนุน New Member Member

    569
    27
    0
    DiํY เจ๋งครับ

    ถ่ายรูปสวยและชัดเจน คุณ ZAM อยู่แถวไหนครับเนี่ย
     
  6. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    ที่สำคัญ เปลี่ยนแล้ว กินน้ำมันขึ้นอีกนะครับ
    อยากแรงในรอบสูงๆ ต้องทำใจนะครับ
    :D
     
  7. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    สุดยอด คุณ ZAM ZAM แล้ว ของเก่า เป็นอะไร หรือ พังแล้ว
    ครับ แล้ว สรรพคุณ เป็นอย่างไรบ้างครับ
     
  8. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48


    ของเก่าที่เห็นในภาพ ยังใช้งานได้ดีมากครับ (แล้วเปลี่ยนทำไม) ผมเห็นว่ามันไม่แพงมาก
    อยากทดลอง กินเหล้ามากกว่านี้อีก ก็เลยทำให้กับรถที่เรารักบ้างครับ
    ผมทดลองมาเดือนกว่าได้แล้วครับ

    ข้อดี รถผมเครื่องเดิมๆไม่ได้แต่งอะไร ขับปกติ 100 - 140 กม./ชม. ไม่เห็นผลอะไรเลย
    เพราะของเดิมมันพออยู่แล้ว แต่ที่ได้แน่ๆใหม่กว่าใหญ่กว่า (ดูจากสีเปรียบเทียบเอา) รอบสูงๆดีครับ
    แรงฉีดมากขึ้น มันจะดังกว่าเดิม ฟังจากหน้าเครื่องเปิดฝากระโปรง บิดสวิทต์ ON ตอนที่เรารอไฟสีส้มดับก่อนสตาร์ท เสียงดังฉี๊ดมากขึ้นครับ ( ผมเป็นคนช่างสังเกตุ )ถ้ารถที่เปลี่ยนเครื่องแต่งเครื่องต้องการความแรง ผมว่าดีแน่นอน เครื่องแต่งกันเป็นหมื่นเป็นแสน ปั๊มติ๊กไม่ถึงพันบาทเลย คุ้มสุดๆ
    ( ผมคิดเองนะครับ อย่าพึ่งเชื่อผมซะทีเดียวต้องฟังคนอื่นด้วยครับ )
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 ตุลาคม 2009
  9. Tripple_A

    Tripple_A New Member Member

    21
    1
    0
    ตัวใหม่ที่ได้มาเป็นของเครื่อง J รึเปล่าครับ
     
  10. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    มีข้อควรระวังมาบอก

    ปลั้กที่ใส่ควรใช้ปลั๊กให้ตรงรุ่นของปั๊มติ๊กด้วย เพราะขนาดpinไม่เท่ากัน

    จะทำให้กระแสไฟตรงจุดนั้นสุง ใช้ไปนานๆขั้วจะละลาย ปั๊มจะน็อค

    เจอกับตัวเองเลย
     
  11. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    แหล่มเลยครับคุณ
     
  12. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18
    ของ ผม น็อค แล้ว ครับ จอด มา นาน ประ มาณ ปี กว่า ๆ ๆ

    ปล. แล้ว มาน เกี่ยว ป่ะ เนี่ย
    :D
     
  13. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    ไวไวนี้ก็เห็นพี่โจมาลงทีนึงแระ
     
  14. JOBBY

    JOBBY New Member Member

    196
    9
    0
    สุดยอดครับ ....
     
  15. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48

    ถูกต้องครับ ผมให้เครดิต Kun ksaEK97 และขอบคุณ ไว้ที่กระทู้แรกเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้