ลืมเสียบปลั๊คแอร์โฟว์ จะมีปัญหาอะไรป่าวคับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย pom_sung, 16 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    คือว่าผมถอดกรองมาเป่า แล้วดันลืมเสียบปลั๊คแอร์โฟว์ ขับไปได้ซัก100ม. เห็นไฟเครื่องโชว์เลยจอดดับเครื่องแล้วเสียบปลั๊คกลับตามเดิม แต่พอขับไปมันเร่งไม่ขึ้น อัตตราเร่งลดลง จะแก้ปัญหายังไงคับ แล้วมีผลเสียกะเครื่องยนต์รึเปล่า ผมขับ tiger D4D คับ
     
  2. azure_abb

    azure_abb New Member Member

    977
    4
    0
    ผมไม่รู้ว่าเคลียร์กล่องยังไงต้องรอผู้รู้อีกที
    ตอนนี้มันเข้า salf mode เฉยๆ ไม่เป็นไรหรอกครับ
     
  3. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    มันตัดเข้าsalf mode เพื่ออะไร แล้วตอนนี้แอร์โฟร์มันทำงานปกติ หรือหยุดการทำงานคับ
     
  4. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    ใครทราบตอบหน่อยคับ ขอบคุณคับ
     
  5. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    Safe Mode คือโหมดการทำงานสำรองของกล่องECU หลักมีไว้เพื่อให้คุณยังพอที่จะขับรถไปเข้าศูนย์บริการหรือขับไปจอดในที่ปลอดภัยได้
    ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน
     
  6. ballgto

    ballgto New Member Member

    4,721
    53
    0
    ดับเครื่องเสียบปลั๊กคืน สตาทรถใหม่ขับได้ปกติไม่มีปัญหาใดครับ ส่วนโค๊ดก็จะถูกเก็บไว้เป็นlog ในกล่องหลัก ถอดขั้วแบตออกซัก5นาทีก็เคลียร์หมดแล้ว
     
  7. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    จะลองทำดูคับคุณ ballgto ถ้าเปงยังไงก้อขอคำปรึกษาด้วยนะคับ ขอบคุณมากๆคับ
     
  8. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ต่อ คืน ครับ
    หรือ ล้าง air 4 เอาออกมาเช็ด ถู sensor ด้านใน เบาๆ ครับลองหาวิธีล้างในเน็ท

    เหมือนเดิม ต่อกลับคืน
    ถอดขั่วแบตออกทิ้งไว้ 20-30 นาที คือการล้าง reset ค่า ECU ค่าเก่าครับ
    ต่อ ขั่วแบต ลองเอารถออกวิ่ง ดูครับ
     
  9. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    ถอดขั้วแล้วคับไม่หาย เลยไป 0 เคลียร์โค๊ดใหม่ ดีกว่าเดิมแต่ก้อยังไม่วิ่งเหมือนเดิมอ่า รถผมใส่กล่องปลดบูสดันรางแล้วก้อหัวฉีด8รูเล็ก ตอนไป 0 ผมถอดกล่องออก แต่หัวฉีดก้อยังเหมือนเดิม เป็นไปได้ป่าวคับว่าช่างเครียร์อัตตราการจ่ายน้ำมันการดันรางเป็นค่าเหมือนกับรถเดิมๆ ทั้งๆที่หัวฉีดเป็น8รูเล็ก แล้วก้อทำท้ายราง4 ม.ม. ใครทราบบอกหน่อยคับ
     
  10. ออล้อล้น

    ออล้อล้น New Member Member

    92
    0
    0
    ถอดขั้วแบตเป็นการแก้ไขเบื้องต้น แต่ถ้าให้หายขาดคือลบโค๊ตด้วยเครื่อง OBD2 หายขาดแน่นอน ชัวร์ครับ

    เพราะโค๊ตโชว์อยู่ต้องเครียร์โค๊ตก่อนครับ
     
  11. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    ไปเสียบOBDแร้วคับ เครียโค๊ดแร้ว แต่มันยังไม่วิ่งเหมิอนเมื้อก่อน รถผมทำกล่อง ทำท้ายราง4 ม.ม. กะทำหัวฉีดอ่า OBD สามารถลดอัตราการสั่งจ่ายน้ำมันของกล่องECUได้ป่าวคับ มันวิ่งเหมือนรถเดิมๆเลย แร้วก้อควันไม่ค่อยดำด้วย ดำแต่ตอนสับเกียร์ กะเค้นรอบอ่า แต่ควันขาวไม่มีนะ
     
  12. ออล้อล้น

    ออล้อล้น New Member Member

    92
    0
    0
    OBD2 ไม่สามารถสั่งลดหรือเพิ่มค่าอะไรไม่ได้ มันมือหน้าที่อ่านค่า และ ลบโค๊ตอย่างเดียวครับ

    แล้วตอนนี้ไฟยังโชว์เปล่าครับ ถ้าไม่โชว์แล้วลองเข้าไปจูนรอบของกล่องดูใหม่อีกทีครับ
     
  13. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    ไฟไม่โชว์แล้วคับ แล้วไปจูนรอบของกล่องอารัย ECU หรอคับ ที่ศูนย์หรอ บอกเค้าว่าไง??
     
  14. pom_sung

    pom_sung New Member Member

    13
    0
    0
    ที่ 0 โตโย สามารถตั้งอัตตราการจ่ายน้ำมัน หรือตั้งค่าอิ่นๆ ที่ECU สั่งได้ป่าวคับ แล้วถ้าเสียบ OBD มันจะคืนค่าแรงดันรางค่าการจ่ายของหัวฉีด มันจะลดลงเป็นค่าเหมื่อนรถเดิมๆป่าว ผมทำท้ายราง4 ม.ม. การดันรางมันจะต้องมากกว่าเดิมใช่ป่าว ผมเข้าใจว่าตอนที่ผมไปลบโค๊ดช่างเค้าเสียบ OBD พอเสียบแล้ว OBD มันทำค่าดันราง ค่ายการจ่ายของหัวฉีด ลดลงให้จ่ายเหมือนหัวฉีดเดิมรึป่าว เพราะตอนนี้รู้สึกว่าขับเหมือนรถเดิมๆเลย ควันก้อไม่ค่อยออก มันจะเป็นอย่างที่ผมเข้าใจไหม
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กันยายน 2011
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้