ถามเรื่องโบZคับ(มีรูป)สงสัยจะโดนหลอกคับ (เพิ่มรูปคับ)

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย 4d56, 22 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณแบ๊งค์ก่อนเลยคับ เรื่องที่จะไปดูโบZอ่ะคับ คงไม่ได้ไปเอาแล้วล่ะคับ เพราะคนรู้จักเอาโบมาให้แล้วล่ะคับ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคับ
    ขอต่อด้วยเรื่องที่จะถามเลยคับ ด้วยความรีบและสะเพร่าคับ เอามาเสร็จเรียบร้อย(ตอนตี1)ก้อเลยลงไปเปิดฝากระโปรงสตราด้าดู ชิหายแระไม่เหมือนของเรานี่หว่า เลยมาขอสอบถามพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในนี้หน่อยคับ เริ่มด้วยรูปภาพเลยคับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2009
  2. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เปรียบเทียบกับZในรถผมเลยนะคับ ด้านบนที่เอามาใหม่มีตัวเลขV27 2 ส่วนภาพด้านล่างนี้เป็นZเดิมจะมีตัวเลข8เพียงตัวเดียวคับ ส่วนอักษรnissanพี่ชายได้ลบทอ้งไปคับ แล้วที่Zเดิมจะไม่มีที่ยึดเวสเกตกระป๋องที่โข่งหน้าคับ แต่ของที่เอามาใหม่มันมีที่ยึดคับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ของใหม่ที่เสื้อกลางเป็นแบบ2ชั้นเหมือนกันคับ(ไม่เหมือนrb25ที่เป็นเหล็กหล่อชิ้นเดียว) รูน้ำมันเข้าเป็นแบบน๊อตตัวเดียว แต่ที่เสื้อกลางแถบโข่งหลังจะมีขนาดที่เล็กกว่าคับ(จุดที่ใส่โข่งหลัง)
    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วนของเก่าก้อเป็นเสื้อ2ชั้นเช่นกันคับ แต่รูทางเข้าน้ำมันจะเป็นแบบหน้าแปลนน๊อตยึด2ตัวคับ และบริเวณที่ยึดกับโข่งหลังจะใหญ่กว่าคับ

    [​IMG]
     
  4. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ของใหม่ที่โข่งหลังจะเป็นแบบชิ้นเดียวคับ(เหมือนrb25และมีขนาดหน้าแปลนด้านท่อไอเสียเท่ากับrb25คับ)และมีอักษรตามรูปภาพคับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วนของเก่าจะเป็นโข่งหลังแบบ2ชิ้นคับ เป็นตัวปิดมาประกบตรงเวสเกตอีกทีนึง จึงทำให้หน้าแปลนของท่อไอเสียที่โข่งหลังไม่เหมือนกันคับ ส่วนหน้าแปลนแถบเขาไอเสียจะมีขนาดเท่ากันคับทั้งของใหม่ ของเก่า และrb25คับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ที่อยากจะสอบถามอ่ะนะคับคือมันเป็นเทอร์โบอะไรคับ เป็นZหรือrb20หรืออื่นๆคับ ผมโดนหลอกหรือป่าวเอ่ย(สงสัยจะโดนหลอกอิอิ) ที่สำคัญลองใส่ดูแล้วเกิดการรั่วของน้ำมันเครื่องคับ พรุ่งนี้เลยจะเอาไปซ่อมคับเลยไม่รู้ว่าจะใช้ชุดซ่อมของอะไรอ่ะคับ แกนแน่นดีไม่มีรุน หมุนลื่นดีคับ (Zเดิมที่ใช้ในสตราด้ายังมีรุนมากกว่านิดหน่อยคับแต่ไม่รั่ว) ส่วนรายละเอียดอื่นๆที่ยังไม่ได้บอกนะคับคือ
    1.ยอดใบหน้าผมวัดได้ประมาณ40มิลคับ ส่วนฐานใบได้ประมาณ60มิลคับ โข่งหน้ามีขนาดเท่ากับZเดิมที่ใช้ในสตราด้าคับ
    2.รื้อออกมาดูข้างใน ไม่ใช่rb25แน่นอนคับเพราะเป็นบู๊ชคับ และมีแหวนกันน้ำมันรั่วด้านไอเสียคับ
    3.เสื้อกลางไม่มีรูน้ำเข้าเหมือนrb25คับ มีแต่รูน้ำมันเข้าเหมือนZของเดิมคับ
    4.ใบหลังเป็นเหล็กไม่ใช่เซรามิคเหมือนrb25คับ
    5.รูลมที่โข่งหน้าที่จะต่อไปเวสเกต หรือปั๊ม ของใหม่มันมี2รูแต่ของเดิมมันจะมีแค่รูเดียวคับ
    หรือว่ามันเป็นZที่เล็กกว่าคับเช่นZ16อ่ะคับ ตอนนี้แบบว่าสับสนหนักเลยคับ รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยคับ หรือถ้าต้องการรายละเอียดอื่นๆที่ยังไม่ได้บอกไป ก้อฝากคำถามไว้คับ ขอบคุณคับ
     
  6. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    ติดตามข่าวสารด้วยคนครับ...:D
     
  7. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    เจออย่างนี้ก็มึนครับ แต่เลขที่หน้าโข่งหง่ะครับ โบZเองก็มีหลายเบอร์นะครับ ตั้งแต่4 6 8 10 อย่างของผมโข่งหน้าปั๊มเบอร์10ครับ

    ส่วนโบในภาพขอบอกว่ามึนจิงๆครับ ไม่น่าจะใช่zหรอกครับ

    เดี๋ยวข้อมูลจะช่วยหาอีกทีครับ
     
  8. i m

    i m New Member Member

    157
    0
    0
    คนขายว่ายังงัยครับ ทำไมขายโบรั่วมาให้ เยิ้มเชียว
    อาจจะเล็กกว่า z แต่เป็นบูชก็น่าจะทนเหมือนกัน แต่ที่ลองใส่วิ่งดีรึป่าวครับ
    ถ้าจะใช้รุ่นนี้ตอนไปซื้ออะไหร่ซ่อมก็เอาไปให้เค้าดูด้วยสิครับจะได้รู้ว่าเป็นรุ่นไหน แล้วโมปาก เปลี่ยนใบ .....ใช้ยาวเลยย แรง
     
  9. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    Zนี้พี่ซื้อชุดซ่อมเอก็ได้นะ

    ราคาไม่แพงครับ
     
  10. รบกวนพี่ๆช่วยดูให้หน่อยคับว่าใช่ Z รึป่าว .......อ่านแล้วกลัวเสียตังเหมือนกัน คับ

    ผมได้มาพร้อมเขา 4JA1

    วัดขนาดตัวมันประมาณ 8 นิ้วคับ ปากตรงใบ 2 นิ้ว คับดูไม่ค่อยจะเป็นด้วยช่วยดูให้นิดนึงนะคับ
     
  11. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0

    ดูแล้วก้อคงไม่ใช่Zคับน่าจะเป็นของพวกVG30Dettอ่ะคับ น่าจะเป็นโบบอลแบริ่งคับซึ่งถ้าพังก้อคงไม่ต้องซ่อมเหมือนRB25คับเพราะค่าซ่อมแพงคับ
     
  12. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ถามคุณแบ๊งค์และท่านที่ทราบคับ ว่าชุดซ่อมหาซื้อได้ที่ใดคับ อยู่ตรงไหนอ่คับ วันนี้ไปที่เหรียญชัยเค้าบอกว่าซ่อมไม่คุ้มบังเอิญพี่ชายไปด้วยพี่ชายเค้ารำคาญเลยจัดZโข่งหลัง48ที่เหรียญชัยอ่ะคับ ผมก้ออยากจะซ่อมอยู่คับเสียดายอยากรู้ร้านที่ขายชุดซ่อมคับ หรือถ้าคุณแบ๊งค์และท่านอื่นๆที่มีชุดซ่อมเหลือคือใช้ไม่หมดอ่ะนะคับ ผมขอซื้อต่อก้อได้คับ สิ่งที่ต้องการคือ
    1.แหวนกั้นน้ำมันด้านโข่งหลังคับ
    2.ซีลกลางตรงแกนโบบริเวณบู๊ชฝั่งโข่งหน้าคับ
    3.ซีลยางตัวใหญ่ที่อยู่บรเวณจานของโข่งหน้าคับ
    4.ตัวตรงที่อยู่แถวกันรุนคับ ที่เป็นฟันๆคล้ายวงเดือนคับ
    ส่วนบู๊ชยังดีอยู่คับ ยังแน่นดีคับ ขอรบกวนด้วยนะคับ ไม่อยากไปแถวหลัก4
    ถ้าใกล้ๆมีก้ออยากไปคับ หรือมีคำแนะนำยังไงรบกวนด้วยคับค่ำๆจะถ่ายรูปมาฝากคับ
    ถ้าชุดซ่อมมีขายย่านบางแค เพชรเกษม สาย3-4 พระราม2 บางใหญ บางบัวทองก้อรบกวน
    แจ้งพิกัดให้ด้วยคับ ขอบพระคุณอย่างสูงคับ รบกวนด้วยคับ
     
  13. เห็นใบก็เเปลกเเล้วมี7ใบคู่
    zกับrb2เค้ามีเเค่6ใบคู่เองคับ
     
  14. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ไม่ใช่ชัวร์ๆครับ ดูแค่โข่งหน้าก็พอครับ

    โข่งมันอ้วนกว่า

    โข่งหลังก็ไม่ใช่

    ปากทางเข้าของอากศก็ไม่ใช่
     
  15. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    เซียนZมาเองเลยนะเนี่ย
     
  16. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ที่ร้านเพชรเกษมเฮดเดอร์น่าจะมีขายครับ

    วิ่งเส้นเพชรเกษมมุ่งหน้าไปทางสายสี่นะครับ

    ก่อนถึงแยกสายสี่ประมาณ(ไม่แน่ใจนะ)หนึ่งกิโลครับมองฝั่งตรงข้ามที่เราวิ่งจะเหงร้านครับ

    ให้กลับรถและชิดซ้ายเข้าไปเลยครับ

    มีแต่คนบอกว่าที่นี้มีชุดซ่อมZขายราคาก็ถูกครับ

    ข้อมูลผิดพลาดยังไงก็บออภัยด้วยนะครับ
     
  17. เซรงเลยคับ..:cry:.....โดนจนได้

    ปัญหาเยอะมั๊ยอ่ะคับ โบแบบนี้ (พังง่ายมั๊ย) ???
     
  18. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ลองดูครับ

    ถ้าเล่นบูสไม่โหดก็พอได้ครับ
     
  19. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ขอบคุณคับคุณแบ๊งค์ แล้วจะลองย่องไปดูคับ ได้ผลอย่างไรจะมารายงานคับ
    คงแถวๆดาวลอยอ่ะมั้งคับ ถ้าผมวิ่งไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสาย4 มุ่งหน้าไปทาง
    กระทุ่มแบน พอถึงแยกสาย4ผมเลี้ยวซ้ายแล้ววิ่งตรงไปก้อน่าจะได้ใช่ป่าวคับ
    คุณแบ๊งค์
     
  20. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    มันก้อไม่น่ากลัวขนาดนั้นคับ ถ้าเรามีลิมิตคับ โบเดิมพวกนี้เค้า
    จะปรับเวสเกตกระป๋องไว้ที่ประมาณ0.4บาร์คับ(ติดกับเครื่องเดิมของมันนะคับ)
    แล้วทางโรงงานจะเคลมมาว่าให้ปรับแรงดันหรือบูสต์เพิ่มไม่เกิน0.7
    บาร์คับ ไม่งั้นเทอร์โบจะพัง แต่0.7บาร์โรงงานเค้าก้อเซฟไว้ให้แล้วคับ
    ผมใช้rb25อยู่อีกไม่กี่เดือนก้อครบ2ปีคับหรือ2ปีกว่าแล้วเรี่ยแหละคับ
    มันก้อทนนะคับผมใช้บูสต์อยู่ประมาณ1.2ไม่เกิน1.5บาร์คับ(เกินที่โรงงาน
    เคลมไว้เยอะเลย)แต่ที่มันพังบูสต์มันไหลไปประมาณ1.8บาร์คับก้อเลย
    ควันไหลไปตามระเบียบคับ ถ้าบูสต์ไม่เกิน1บาร์นะคับ ผมว่าทนพอสมควรคับ
     
  21. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เรื่องคนขายคงพูดยากคับเพราะเป็นพวกๆกัน เค้าก้อบอกว่าไม่รู้จะใช้ได้หรือป่าวนะถ้าไม่ได้ก้อเอามาคืนแล้วกัน แต่ผมเอามาแล้วถอดไปแล้วอ่ะคับ(ประกอบกลับแล้ว)ก้อเลยไม่
    อยากไปคืนเค้าคับ ก้อเลยเก็บไว้ดีกว่าคับเอาไว้เป็นบทเรียน แถมมีของให้รื้อเล่นอีกคับอิอิที่สำคัญคือมันเป็นแบบบู๊ชด้วยคับ ถ้าซ่อมหายก้อคงใช้ยาวอย่างว่าคับ ซ่อมได้ทีเถอะอิอิ
     
  22. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ที่เพชรเกษมเฮดเดอร์ไม่มีแล้วคับคุณแบ๊งค์(โทรสอบถามคับ)เค้าให้ไปที่เม้งคับ
    ก้อเลยโทรไปมีที่เม้งพระราม3ราคาชุดละ1200คับ สงสัยผมอาจจะไปแถวหลัก4
    น่าจะง่ายกว่า ขอบคุณคับคุณแบ๊งค์ที่ช่วยเหลือคับ ขอบคุณในน้ำใจคับ และทุกท่าน
    ที่ช่วยตอบกนะทู้คับ
     
  23. อ่านจนตาลาย

    ความรู้แน่นๆ
     
  24. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    เทอร์โบตระกูลZ-Fj พวกนี้เรียกรุ่นอย่างเป็นทางการว่าการ์เร็ตT3/T4ครับ อะไหล่บุ้ช-แหวน-กันรุนเท่ากันกับเทอร์โบรถตักโคมัตสุ(T04) ต่างกันที่ชุดซีลกันน้ำมันด้านไอดี ถ้าเป็นZจะใช้ซีลแบบคาร์บอนไม่ใช้แหวนน้ำมันเพราะถูกออกแบบมาใช้ร่วมกับเครื่องคาร์บูเรเตอร์ แต่ถ้าเป็นZ-Fjรุ่นใหม่หรือT04แล้วจะใช้เป็นแบบคอร์ล่าแล้วครับ ตอนนี้ซีลคาร์บอนแทบจะหาอะไหล่ไมได้แล้ว
     
  25. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ขอบคุณคุณโอมคับ นี่แหละที่เค้าว่ามันหายากก้อตรงซีลหน้าอ่ะคับ แล้วมันแปลงหรือเทียบกับอะไรได้บ้างหรือป่าวก้อไม่รู้อ่ะคับ ดูตามเว็บเจอเว็บของนิวซีแลนด์เค้ามีขายคับ เลยหวังว่าอาจจะยังพอมีในบ้านเราบ้างอ่ะคับ คือรุ่นที่ในเว็บมีอ่ะนะคับเป็นรุ่นv16-27(ของผมv27)ของv16น่าจะของrb20 ดังนั้นของผมน่าจะใช้ร่วมกับของrb20ได้คับ เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปไอ้ซีลที่ว่า มาฝากรบกวนให้คุณโอมช่วยดูหน่อยคับว่ามันเป็นซีลแบบไหนอ่ะคับ แล้วเทียบได้มั้ยอะไรประมาณนี้อ่ะคับ
     
  26. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เอาภาพระเบิด(assembly)มาฝากันก่อนคับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ต่อด้วยซีลคาร์บอนคับ

    [​IMG]
     
  27. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ต่อมาเป็นของผมที่ถอดออกมาคับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  28. Dbass

    Dbass New Member Member

    155
    3
    0


    เป็นเทอร์โบที่ติดมากับเครื่องนิสสัน VG30DET ฝาแดง เทอร์โบตัวเดียว
    เอามาน่าจะเปลี่ยนโข่งหลัง เมื่อก่อนมีแพร่หลายพอสมควร ผมก็ซื้อมา-ขายไปอยู่

    ถ้าเป็น VG30DETT ฝาบรอนซ์ เทอร์โบคู่ตัวเล็กครับ
     
  29. Dbass

    Dbass New Member Member

    155
    3
    0
    เทอร์โบที่ซื้อมา นี่ไม่ใช่ของจาก Z-18 ครับ
    โข่งหลัง Z ที่เจอมี ar36 ar 48 และ ar63 ปัมที่โข่งหลัง ใกล้ ๆ กับนีอตยึดแปลนไอเสีย มีบอกอยู่ ..



    เทอร์โบตัวนี้ ดูออกมาทีหลัง อาจจะเป็นเทอร์โบจากเครื่อง CA-18DET ครับ
    ขนาดเล็กกว่า Z อยู่บ้าง ที่เห็นชัดคือยอดใบเล็กกว่าแน่ ๆ แถมมี 7 ใบซ้อน 2 ชั้น
     
  30. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    หาชุดหน้าที่เป็นTA31ใส่ครับ ใช้คอลล่าร์แล้ว จะวิ่งปรี๊ดๆๆกว่าซีลคาร์บอนเยอะเลย อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้