โช้ค ke30 หลังมีปัญหา

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย lloonll, 14 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. lloonll

    lloonll New Member Member

    44
    0
    0
    คือ ผมจะเอาke 30 ใส่ล้อ 17หน้า9 มันดัดติดซุ่มล้อเลยไปดัดแหนบยกสุงขึ้น2นิ้วก็ไม่หาย เพื่อนบอกให้ไปตัดโตงเตงใหม่ ก็ไปตัดมาใหม่คู่หนึ่งก้อไม่หาย คือเวลาออกตัวมันจะติดซุ่มแล้วก้อเวลาเลี้ยวมันก้อติด คนนั้งหลังไม่ได้เลยติด ตอนนี้เลยไช่ล้อเดิมๆไปก่อน ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นที่โช้คนะ เลยอยากรู้ว่าโช้ค ke นี้เอาไปอัดให้แข็งได้ไหมแล้วเท่ารายคับช่วนแนะนำนิสนึงแล้วถ้าชื้อใหม่นี้มีราคาอยู่เท่ารายคาบ(ของเก่าก้อเอานะแต่ขอแข็งๆนิสนึง)
     
  2. lloonll

    lloonll New Member Member

    44
    0
    0
    โห....ไม่มีใครสนใจเลยเฮะ...
     
  3. tommy@

    tommy@ New Member Member

    106
    0
    0
    ใส่หรือรองยางกันกระแทกให้ยาวขึ้น(เวลารถยุบตัวสุดให้สุ้มล้อไม่โดยยาง)น่าจะดีขึ้นะคับ
     
  4. poomy

    poomy New Member Member

    39
    0
    0
    เอากล่องโหลดมารองใต้แหนบคับ สัก 1 นิ้ว - 1 นิ้วครึ่ง แล้วแต่ครับ ว่าจะเอาสูงเท่าไหร่ มันจะสูงขึ้นมาอีกนิดนึงคับ

    วิธีนี้เคยทำกับ Ke 10 นะคับ น่าจะใช้ได้เหมือนกันลองดูคับ
     
  5. poomy

    poomy New Member Member

    39
    0
    0
    เอากล่องโหลดมารองใต้แหนบคับ สัก 1 นิ้ว - 1 นิ้วครึ่ง แล้วแต่ครับ ว่าจะเอาสูงเท่าไหร่ มันจะสูงขึ้นมาอีกนิดนึงคับ

    วิธีนี้เคยทำกับ Ke 10 เป็นเพลาท้ายหน้าแหลมนะคับ น่าจะใช้ได้เหมือนกันลองดูคับ ตัวอย่างคับ รถพี่ผมใส่ 17 เหมือนกัน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กรกฎาคม 2009
  6. YIM66

    YIM66 New Member Member

    64
    0
    0
    ถ้าจะอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งขึ้น
    ผมว่าหาซื้อโช๊คแต่งแบบแข็งๆดีกว่าครับ
    ซื้อโช๊คใหม่ตรงรุ่นก้อยังนิ่มเหมือนเดิม
    แล้วซุ้มล้อ KE30 จะใส่ล้อ17 ไม่ใหญ่ไปเหรอครับ
    เครื่องอะไรหนอถึงใส่ล้อ 17"
     
  7. lloonll

    lloonll New Member Member

    44
    0
    0
    ขอบคุณพี่ๆมากๆคาบ..

    คือชื้อโช๊คแต่งดีก่าใช่ไหมคับ

    โอเคคับๆ....เครื่อง 5k เนียละคาบ...

    แต่อยากได้ล้อใหญ่ๆเฉยๆ...ชอบตั้งแต่เด็กๆละ

    ขอบคุณคาบเดวจะมาอัฟรูปให้ดูคาบ
     
  8. tonspeed

    tonspeed New Member Member

    15
    0
    0
    สู้ๆคับ...^^v ...รอชมอยู่คับ
     
  9. Lycan_X

    Lycan_X New Member Member

    50
    0
    0
    ลองเพิ่มความสูงของโช๊คตามความสูงของแหนบที่เพิ่มขึ้นดู เพราะว่าถ้าระยะช่วงยุบตัวของโช๊คเท่าเดิมแต่เราเพิ่มความสูงของแหนบ ให้สูงขึ้น ช่วงยุบมันถูกดึงรั้งไว้โดยโช๊คอาจจะทำให้โช๊คถูกรั้งเอาไว้ โช๊คคจะทำงานไม่ดีในช่วงการยึดตัว จังหวะรถโดดหลุมอาจจะทำให้วาว์ลของโช๊คกระแทกแตก มีโอกาสที่โช๊คจะรั่วมันอาจจะเป็นผลทำให้โช๊คเสียได้ในอนาคต เพราะว่าโช๊คของ KE70 มีช่วงระยะยุบตัวอยู่ที่ 235 มม. ซึ้งถือว่ายาวสุดแล้วในตระกูลขับหลัง แต่ของ KE30 อาจจะสั้นกว่า นิดหน่อย อัดน้ำมันโช๊คเพิ่มเป็น 85% ของปริมาณความจุของกระบอกอัดแก๊สสัก 15% แล้วลองต่อความสูงของแกนดช๊คให้สูงขึ้นอีก 2 นิ้ว ตามความสูงที่เพิ่มขึ้น อาจจะพอช่วยได้ โช๊คแก๊ส KYB ของ KE70 ใหม่ๆจากห้างราคาประมาณ พันต้นๆต่อข้าง ถ้าไม่อยากต่อโช๊คลองหาโช๊คของรถกระบะ 4WD ที่มีขายสำหรับรถยกสูงๆ อย่างเช่น เรนโชว์ 9000 ที่มีปรับหนืดได้ โดยเลือกเอาความยาวของโช๊คให้มากกว่าโช๊คเดิม ลองเอามาดัดแปลงดู
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้