รบกวนท่านเซียนช่วยให้คำตอบผมด้วยผมโหลดรถมา

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย nv_lampang, 19 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nv_lampang

    nv_lampang New Member Member

    115
    8
    0
    พี่ๆคับพอดีผมโหลดรถมาผมทำด้วยตัวเองหมดงบ 20 บาท

    ผมผมไปให้ร้านช่วงล่างแถวบ้านทำมันใม่เตี้ยโดนใจผม

    เลยทำด้วยตัวเอง ไปยืมที่จับสปริงมาแล้วถอดเองไปจ้างให้เค้าตัดสปริง

    20 บาทว่าจะตัดเองด้วยเลือยตัดเหล็กตัดยากมากเลยไปจ้างเค้า

    เข้าเรื่องเลยนะคับปกติโช้คหน้ามันเวลาใส่สปริงมันต้องตรึงพอดีกับเบ้า

    ใช้ไหมผมตัดสปริงออกแล้วสปริงมันหลวมมากถ้าขึ้งแม่แรงรถจนสุดมันหลวม

    ถ้าปล่อยลงปกติจัดสปริงให้เข้าเบ้าซะมันก็มีแรงกดจากน้ำหนักรถ อยากรู้ว่า

    ถ้าเข้าโค้งแรงๆๆมันมีโอกาสที่สปริงหลุดหรือป่าว ***ผมตัดสปริงอย่างเดียว**

    ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยคับเสียวๆๆอยู่เหมือนกัน

    ขอบคุณล่วงหน้าคับ
     
  2. รอพี่ๆขั้นเทพเข้ามาตอบให้นะครับ

    แต่ถ้าเป็นผมคงไม่กล้าทำเองครับ กลัวเวลาขับๆไปเกิดอะไรขึ้นมาเราแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วอ่ะ

    ผมว่ายังไงอย่าวางใจนะครับให้ร้านเค้าตรวจสอบดูอีกทีดีกว่า ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ
     
  3. killerman_47

    killerman_47 New Member Member

    412
    2
    0
    รถผมก็ตัดมานะครับน่าจะเหมือนกัน รถผมไม่มีปัญหานะครับเรื่องเข้าโค้ง แต่จะมีปัญหาตรงที่ว่าถ้าโหลดโดยการตัดสปริงจะทำให้เกิดเสียงดังรบกวนเวลาขับอะครับเพราะว่ามันหลวมอะครับถ้าหมุนน๊อตทุกตัวดีแล้วก้อไม่เป็นไรครับเข้าโค้งสปริงไม่หลุดแน่นอนเพราะรถผมใช้มา5ปีแล้วครับไม่มีหลุดมีแต่เสียง:D:D น่ารำคาญครับทำไงได้งบน้อย:D:cry::cry:
    ยังไงถ้างบเยอะก็เปลี่ยนโชคเลยครับ ตอนนี้ผมก็ว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันทนมานานแล้ว:D
     
  4. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    จากประสบการณ์นะครับ ก่อนประกอบให้ใช้สายยาง ขนาดใหญ่กว่าสปริงนิดนึง สวมหมุนขดไปตามวงสปริงประมาณ 1 รอบครึ่ง ทั้งบนและล่าง เสียงต่างๆของสปริงจะหายไปครับ :):)
     
  5. payayam

    payayam New Member Member

    702
    13
    0
    แอบมาดูคับ
     
  6. สายยางช่วยได้ครับ
     
  7. killerman_47

    killerman_47 New Member Member

    412
    2
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ทนเสียงมาหลายปี :cry::cry: เดวจาลองดูคร๊าบพี่น้อง:D:D
     
  8. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    เข้าโค้งแรงๆ ไม่ค่อยหลุดครับ
    มันจะหลุดช่วงโยนคอสะพานครับ หรือ ใส่เนินเต็มๆ จนรถลอยสูงๆ ครับ
    อันตรายทีเดียว ด้านหน้า ไม่เท่าไหร่ เพราะ อยู่ใน ชุดสตรัท
    แต่ ด้านหลัง นี่ สปริง ค้ำอยู่อย่างเดียวครับ

    :)
     
  9. nv_lampang

    nv_lampang New Member Member

    115
    8
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    มีเซียนท่านไหนเสริมความรู้ให้แน่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกว่านี้คับ
     
  10. nv_lampang

    nv_lampang New Member Member

    115
    8
    0
    ต่อเลยคับ
     
  11. nv_turbo

    nv_turbo New Member Member

    39
    3
    0
    ค้องดูก่อนว่าตัดออกแค่ไหนถ้าตัดหลายข้อโอกาสที่จะหลุดเบ้าก็สูงครับ แต่การเข้าโค้งไม่หลุดแน่ครับจะหลุดตอนรถโยนตัวแค่นั้นครับอันนี้เสียวแน่ๆ ถ้าโหลดเยอะแนะนำตัดแกนตัดกระบอกอัดน้ำมันใหม่ครับ
     
  12. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    อีกทางเลือกครับ ใช้พลาสติกรัดสายไฟมาพัน น้ำไม่ขังสปริงไม่เป็นสนิมด้วยครับ เงียบเหมือนกันครับ :):)
     
  13. kku

    kku New Member Member

    772
    40
    0
    มีโอกาสหลุดได้ครับ ผมมีประสบการณ์หลุดมาแล้วครับ ไม่หล่นออกมาแต่มันจะออกจากเบ้ามาค้ำบ่านูนๆเกือบหล่นหาย 555 ทำให้รถเอียงข้างเดียวสูงข้างเดียว ตอนแรกก็งงว่าทำไมพวงมาลัยอยุ่ๆก็กินข้างเดียวขึ้นมาวางพวงมาลัยไม่ได้เลยจะวิ่งลงถนน ตอนนั้นตัดสปริงนี่แหละ ที่จริงต้องเปลียนโช้คให้สั้นลงด้วยหรืออีกวิธีคือ ตัดแกนโช้คเพื่อไม่ให้มีระยะย้วยมากเหมือนเดิมๆ (เมื่อย้วยก็มีช่องว่างทำให้สปริงที่สั้นลงหลุดได้ในบางจังหวะ) สาเหตุที่หลุดเบ้าเพราะว่าผมขึ้นเนินเอียงมากด้วย ถ้าขึ้นตรงๆโอกาสหลุดน้อยมาก แต่ถ้าไหลขึ้นเนินสูงๆแล้วขึ้นแบบเอียงๆหลุดแน่ๆครับต้องระวัง

    อีกอย่างเสียงก๊อกๆๆ เวลากระแทกหลุมหรือเนิน อีกวิธีที่คิดว่าน่าจะหายแน่ๆคือดัดช่วงปลายสปริงครับ ให้ช่างดัดให้โค้งรับกับหน้าแปลนจุดรับน้ำหนักให้เยอะๆ ถ้าตัดสปริงแล้วไม่ดัดช่วงปลายส่วนมากมักมีปัญหาเสียงดักก๊อกๆๆ อันนี้ประสบการณ์ตรงเหมือนกันครับ

    รอท่านอื่นแนะนำอีกทีนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้