สวัสดีครับ ชาว evolution thailand ผมแอบเข้ามาดูอยู่เรื่อยๆครับสำหรับบรอดนี้ ผมมีคำถามรบกวนด้วยครับ คือตอนนี้ผมมี evo5 ตัดหัวท้ายมา ถ้าเอามาแปลงใส่ ck ผม แบบใหนดีครับ เข้าใจและเคยเห็น ว่าเลาะพื้นนั้น แข็งแรงดี และถ้าตัดตูดชนกับรถเดิมผมนั้น ดีไหมครับ ความแข็งแร็งเป็นยังไง และทะเบียนจดยากไหมครับ รบกวนแค่นี้ครับ และอาจจะได้เป็นสมาชิก evo thailand เร็ววันนี้ครับ หากพี่ๆรับการตอนรับ
จะแข็งแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับ 1. ฝีมือ ของช่างที่ทำ 2. ความปราณีตและละเอียดของช่างที่ทำ 3. การควบคุมงานของช่างที่ทำครับ เพราะทั้ง 2 แบบ มีข้อดี-ด้อยต่างกัน แบบ ตัดเลาะตัวถัง แข็งแรงกว่าแน่นอนครับ แต่ช่างที่เลาะตัวถังออกต้องฝีมือและเข้าใจเรื่องความแข็งแรงของวัสดุ ว่าจุดไหนเอาแก๊สเผาออกได้ จุดไหนเลาะได้ และจะเลาะอย่างไร เพราะถ้าช่างทำไม่เป็น เอาแก๊สไล่เลาะอย่างเดียว เหล็กเมื่อโดนไฟอย่างไรความแข็งแรงย่อมลดลงมากครับ อีกทั้งตัวถังอาจจะบิดเสียรูป ถ้าตัด-เลาะไม่ถูกจุด ต้องขึ้นเครื่อง JIG ดึงและตรวจสอบระยะต่างๆของตัวถังครับ ขั้นตอนการเชื่อมประกอบ ก็ต้องขึ้นเครื่อง JIG และเลือกใช้ลวดเชื่อมให้เหมาะสมกับวัสดุต่างๆ ฉะนั้น แบบเลาะตัวถัง แข็งแรงกว่า แต่มีค่าใช้จ่ายในการทำสูงและนานกว่า และหาอู่ดีๆมีฝีมือทำได้ยากกว่าครับ แต่ถ้าทำได้ จะออกมาดีกว่าครับ แบบ สวมตูด แข็งแรงน้อยกว่า แต่ข้อดีคือรถไม่ซ้ำมาก หากไม่สามารถทำวิธีเลาะตัวถังให้ได้ดีๆได้ แบบตัดต่ออาจจะงานออกมาดีกว่าครับ อันนี้ทำง่าย ใช้ความปราณีตในการควบคุมงานที่ไม่ซับซ้อนเท่าแบบแรก แต่ต้องอาศัยความแม่นยำในการสวมให้ได้ตำแหน่งของตัวถัง เช่นกันครับ แต่ความแข็งแรง คงเทียบกับแบบเลาะตัวถังเนียบๆไม่ได้ครับ ปัยหาโลกแตก เลือกยากมากครับ เพราะจะหาช่างและอู่ที่ไว้ใจได้ ก็ยากมากครับ ถ้าอู่ไหนไว้ใจได้ ราคาก็จะสูงมากเช่นกันครับ แนะนำให้ลองเข้าไปขอดูรถที่กำลังทำอยู่ตามอู่ต่างๆดู เมื่อเราเห็นฝีมือการทำของช่างแต่ละอู่แล้ว ก็จะตัดสินใจได้เองครับ ว่าจะทำอู่ไหน งานมันบอกชัดเจนตอนรื้อทำครับ แต่พอประกอบเสร็จ ทำสีแล้วมันดูไม่ออกครับ
ขอขอบคุณมากครับ ตอนนี้ผมก็ตะเวนหาดูตามอู่ต่างๆอยู่ครับ แต่ผมก็มีอู่ในดวงใจอยู่และมีชื่อเสียงมานานในประการณ์รถแรลลี่ ย่านพระรามสอง แต่ทว่า เงินผมยังไม่ถึงครับ เอาไปซื้อหัว ท้ายมาหมดเลย อาจจะต้องเก็บเพิ่ม:cry: + อ้างถึง ตอบกลับ