ถามผู้รู้เรื่องไฟล์วิง น้ำหนักเบา

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย B_Krit, 6 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. B_Krit

    B_Krit New Member Member

    6
    0
    0
    อยากทำไฟล์วิงน้ำหนักเบาเอาของเดิมมาทำได้หรือป่าวคับd15b แล้วมีสูตรยังไงบ้าง ลบกวนด้วยนะคับ ขอบคุญคับผม
     
  2. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ทำได้ครับแต่น้ำหนักที่ลดไปต้องขึ้นอยู่กับเครื่องด้วยว่าทำมามากน้อยแค่ไหน
     
  3. B_Krit

    B_Krit New Member Member

    6
    0
    0
    ขอวิธีทำด้วยคับ Thank
     
  4. [[Boso]]

    [[Boso]] New Member Member

    36
    1
    0
    ของเดิมก้อลดได้คับ ลดมากลดน้อยก้อได้ฟิวต่างกัน แล้วแต่เครื่องด้วยว่าทำอะไรมาบ้าง
     

  5. ลดได้เลยครับ แต่อย่าให้เกิน 1 กิโลจากของเดิม ไม่งั้นจะเบา และบางไป
    เมื่อก่อนเคยทำให้เพื่อน เครื่องเดิม ๆ ลดไป 1.1 โลก็วิ่งดีครับ แต่ใช้นาน
    แล้วแตก สุดท้ายจบที่ 8 ขีด ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ วิ่งลื่น ๆ ดี
     
  6. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    ขอถามหน่อยครับ ว่า
    สมมติว่าถ้าเราจะลดน้ำหนักฟลายวีลเดิม 8 ขีดเนี่ย
    เราจะรู้ได้อย่างไรครับว่าจะต้องเจาะ เจียรบาง ออกเท่าไหร่???
     
  7. teeranun5241

    teeranun5241 New Member Member

    4
    0
    0
    เอาให้โรงกลึงเลย รถผมนะลดน้ำหนักแล้วออกตัวหายหวงเลยครับ แต่ปลายต้องทำใจ ได้แค่ 190 ขึ้นช้าหน่อยเนื่องจากลดน้ำหนักนั้นเอง
    ฟลายวีลก็คือล้อช่วยแรงนั้นเองครับลดมากไปก็ไม่ดีน้อยไปก็ไม่ดี
     
  8. teeranun5241

    teeranun5241 New Member Member

    4
    0
    0
    ลืมบอกไปซีวิกตัวใหม่เกีรย์ ธรรมดาออกตัวสู้รถ ผมไม่ได้ นะ
     
  9. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    มันไม่ใช่แค่ว่าลดไปได้กี่กิโล แต่ที่สำคัญกว่าก็คือ เราไปลดส่วนไหนของ fly wheel ครับ ลดตรงกลาง กับลดตรงขอบๆ ให้ผลต่างกันที่น้ำหนักเท่ากัน
     
  10. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    โอ้ว o_O
    เกี่ยวกับระยะจากจุดหมุมมาที่จุดที่มีน้ำหนักใช่มั๊ยครับ
    น้ำหนักอยู่ใกล้ น้ำหนักอยู่ไกล ต้น ปลาย ต่างกัน
    ลึกซึ้งมากๆ ผมไม่เคยนึกถึงมาก่อน
     

  11. ลดตรงไหนก็ลดไปเลยครับ คงไม่มีโรงกลึงที่ไหนเอาฟลายวีลไปเจียร์
    ตรงกลางออกหรอกมั๊ง เพราะส่วนมากที่เห็นก็จะเอาแค่ขอบ ๆ ออก
    แต่ใครคิดเป็นสูตรไหน อยากเอาตรงกลางออกก็แล้วแต่ เพราะถ้ามัน
    แตก หรือมันหลุดออกมา ตัวใคร ตัวเผือกครับ

    ของบางอย่างมันมีหลักการ แต่หลักการ กับความเป็นจริงอาจจะไปด้วยกัน
    ไม่ได้ทั้งหมดน่ะครับ ต้องดูความเป็นจริงด้วยครับ
     
  12. ว้าวสุดยอด
     
  13. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ถูกต้องแล้วครับ....

    ทำอย่างมีหลักการ ยังไงก็ดีกว่าทำมั่วๆ ครับ ต้องลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้งกว่าจะได้ที่ ลองคิดดูแล้วกันครับว่ามันจะเสียเวลาและเสียเงินมากแค่ไหน

    ก็เหมือนทำไก่ทอดแหละครับ จะทอดยังไงให้อร่อย ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าเรามีสูตรอยู่แล้ว ทำตามสูตรไปก่อน ผลออกมาอย่างไรค่อยมาปรับให้เข้ากับความต้องการของเรา แต่ไม่มีสูตรเลยรู้แค่ว่าเอาไก่มาชุบแป้งแล้วก็หย่อนใส่กะทะ โอกาสที่มันจะอร่อยได้ก็มีเพียงฟลุคเท่านั้นครับ หรือไม่อย่างนั้นก็ไปซื้อแบบกิ่งสำเร็จรูปมาทอดเองเลย ขี้เกียจทำก็ซื้อเค้ากิน ดีกว่าต้องมาลองทอดหลายครั้ง กินไม่ได้ก็ต้องโยนให้หมากิน เห็นด้วยไหมครับ?
     
  14. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    อืม .... ผมก็ไม่เคยลด น.น ฟลายวีล มีแต่ใช้ของแต่งฯ
    ถ้าผมจะลด น.น ผมคงหาวิธีลดแบบให้มัน balance คือว่า กลึงล้างทั้งอันให้บางกว่าเดิมน่าจะดีกว่าลด น.น เฉพาะส่วน แต่ไม่รู้ว่าในทางปฏิบัติมันทำได้มั๊ย

    ขอถามต่อนะครับ ตอนนี้ผมลังเลอยู่ว่าจะกลับไปใช้ ฟลายวีล เดิมของ 18CR (น.น 6 โลนิด ๆ) เพื่อเอาทอร์คกลับมา หรือตอนนี้ที่ใช้อยู่ 4 โลปลาย ๆ ไม่รู้มัน ok แล้วหรือยังสำหรับเครื่องฯ 18CR ที่ทำมาพอท้วม ๆ (หลัก ๆ ก็มี แคมซิ่ง Lift 12.0 , คลัทซ์ Super single plate , อื่น ๆ อีกตามสมควร)

    พอดีมีคนทักว่า ของ 18CR น่ะดีอยู่แล้ว ให้ถอดฟลายวีลเบาออกซะ(ว่างั้น)
     
  15. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ปรับแคมง่ายกว่านะครับ แต่ก็ต้องให้ผู้ชำนาญ และต้องจูนกล่องใหม่ ซึ่งมันจะแพงกว่ายกของเดิมมาใส่ แต่ก็อีกแหละครับ ถ้าเปลี่ยนฟลายวีลใหม่ โหลดเครื่องเปลี่ยนไป ก็ต้องจูนใหม่เหมือนกัน
     
  16. Ton_Ac

    Ton_Ac New Member Member

    109
    0
    0
    ขอแนะนำให้ก๊อปตามของแต่งเลย ฮ่าๆ เพราะพวกของแต่งทั้งหลาย เค้าคำนวณมาอย่างดี เหมาะสำหรับเครื่องแบบไหน โมแบบไหน

    เลือกแบบที่ใกล้เคียงกับเครื่องเรา หาแบบ ประยุกต์ตามลักษณะ น่าจะเป็นแนวที่ดีที่สุด

    ส่วนตัวผม ใช้ B16B เดิมๆ ยังใช้ของเดิมอยุ่ เนื่องจากคิดเองในใจว่า "โรงงานมันคำนวณมาแทบตาย ตูจะเปลี่ยนทำไมว่ะ"

    เลยไปหาคลัชดีๆ สักชุด ted ซิ่งสักอัน เอาไว้ขับมันๆ :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้