คือ ผมจะเอาke 30 ใส่ล้อ 17หน้า9 มันดัดติดซุ่มล้อเลยไปดัดแหนบยกสุงขึ้น2นิ้วก็ไม่หาย เพื่อนบอกให้ไปตัดโตงเตงใหม่ ก็ไปตัดมาใหม่คู่หนึ่งก้อไม่หาย คือเวลาออกตัวมันจะติดซุ่มแล้วก้อเวลาเลี้ยวมันก้อติด คนนั้งหลังไม่ได้เลยติด ตอนนี้เลยไช่ล้อเดิมๆไปก่อน ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นที่โช้คนะ เลยอยากรู้ว่าโช้ค ke นี้เอาไปอัดให้แข็งได้ไหมแล้วเท่ารายคับช่วนแนะนำนิสนึงแล้วถ้าชื้อใหม่นี้มีราคาอยู่เท่ารายคาบ(ของเก่าก้อเอานะแต่ขอแข็งๆนิสนึง)
เอากล่องโหลดมารองใต้แหนบคับ สัก 1 นิ้ว - 1 นิ้วครึ่ง แล้วแต่ครับ ว่าจะเอาสูงเท่าไหร่ มันจะสูงขึ้นมาอีกนิดนึงคับ วิธีนี้เคยทำกับ Ke 10 นะคับ น่าจะใช้ได้เหมือนกันลองดูคับ
เอากล่องโหลดมารองใต้แหนบคับ สัก 1 นิ้ว - 1 นิ้วครึ่ง แล้วแต่ครับ ว่าจะเอาสูงเท่าไหร่ มันจะสูงขึ้นมาอีกนิดนึงคับ วิธีนี้เคยทำกับ Ke 10 เป็นเพลาท้ายหน้าแหลมนะคับ น่าจะใช้ได้เหมือนกันลองดูคับ ตัวอย่างคับ รถพี่ผมใส่ 17 เหมือนกัน
ถ้าจะอัดน้ำมันใหม่ให้แข็งขึ้น ผมว่าหาซื้อโช๊คแต่งแบบแข็งๆดีกว่าครับ ซื้อโช๊คใหม่ตรงรุ่นก้อยังนิ่มเหมือนเดิม แล้วซุ้มล้อ KE30 จะใส่ล้อ17 ไม่ใหญ่ไปเหรอครับ เครื่องอะไรหนอถึงใส่ล้อ 17"
ขอบคุณพี่ๆมากๆคาบ.. คือชื้อโช๊คแต่งดีก่าใช่ไหมคับ โอเคคับๆ....เครื่อง 5k เนียละคาบ... แต่อยากได้ล้อใหญ่ๆเฉยๆ...ชอบตั้งแต่เด็กๆละ ขอบคุณคาบเดวจะมาอัฟรูปให้ดูคาบ
ลองเพิ่มความสูงของโช๊คตามความสูงของแหนบที่เพิ่มขึ้นดู เพราะว่าถ้าระยะช่วงยุบตัวของโช๊คเท่าเดิมแต่เราเพิ่มความสูงของแหนบ ให้สูงขึ้น ช่วงยุบมันถูกดึงรั้งไว้โดยโช๊คอาจจะทำให้โช๊คถูกรั้งเอาไว้ โช๊คคจะทำงานไม่ดีในช่วงการยึดตัว จังหวะรถโดดหลุมอาจจะทำให้วาว์ลของโช๊คกระแทกแตก มีโอกาสที่โช๊คจะรั่วมันอาจจะเป็นผลทำให้โช๊คเสียได้ในอนาคต เพราะว่าโช๊คของ KE70 มีช่วงระยะยุบตัวอยู่ที่ 235 มม. ซึ้งถือว่ายาวสุดแล้วในตระกูลขับหลัง แต่ของ KE30 อาจจะสั้นกว่า นิดหน่อย อัดน้ำมันโช๊คเพิ่มเป็น 85% ของปริมาณความจุของกระบอกอัดแก๊สสัก 15% แล้วลองต่อความสูงของแกนดช๊คให้สูงขึ้นอีก 2 นิ้ว ตามความสูงที่เพิ่มขึ้น อาจจะพอช่วยได้ โช๊คแก๊ส KYB ของ KE70 ใหม่ๆจากห้างราคาประมาณ พันต้นๆต่อข้าง ถ้าไม่อยากต่อโช๊คลองหาโช๊คของรถกระบะ 4WD ที่มีขายสำหรับรถยกสูงๆ อย่างเช่น เรนโชว์ 9000 ที่มีปรับหนืดได้ โดยเลือกเอาความยาวของโช๊คให้มากกว่าโช๊คเดิม ลองเอามาดัดแปลงดู + อ้างถึง ตอบกลับ