พอดีวันนี้รถผมมีอาการผิดสังเกต รอบเครื่องค้างที่ 1500 rpm ปิดแอร์ จอดกับที่ ครับไม่ทราบพี่ๆ พอทราบสาเหตุบ้างไหมครับ และเสียงเครื่องดังมากครับ
มีวิธีแก้ครับ ผมใช้ EK Lev ปี 2000 ไม่แน่ใจว่า อาการจะเหมือนกันหรือไม่นะ คือว่า เอารถไปล้างปีกผีเสื้อ พอประกอบกลับ งานเข้าเลย ต้องบอกก่อนว่า ก่อนล้างรอบเดินเบาอยู่ที่ 800 รอบ งานที่เข้าก็คือ เมื่อขับรถไปแล้วเบรค ปกติรอบเครื่องจะลงมาที่รอบเดินเบาคือ 800 รอบ แต่รอบเครื่องดับเพิ่มไปเป็น 2000 รอบ ประมาณ 3-5 วินาที แล้วก็ลงมาที่รอบเดินเบา 800 รอบ เลยเปลี่ยนเซ็นเซอร์ อ๊อกซิเจน เวลาเบรครอบก็ยังขึ้นไป เป็น 1500 รอบ แล้วลดลง แต่ก้อยังไม่หาย วิธีแก้ แบบลูกทุ่งนะครับ เมื่อมีการถอดอุปกรณ์ต่างๆที่ถูกคอบคุมด้วย ECU จะต้องทำการ Reset ECU ทุกครั้ง เพราะถ้าไม่ Reset ECU ก็จะจำข้อมูลเก่า แต่เราถอดอุปกรณ์แล้วไม่ได้ใส่กลับตำแหน่งเดิม ก็จะทำให้ ECU เพี้ยนไปจากอุปกรณ์ที่ติดตั้ง วิธีการ Reset ECU เพียงแค่ถอดขั้วแบตเตอรี่ทิ้งไว้ ประมาณ 3-5 นาที เพื่อให้ ECU ล้างข้อมูลเก่า เพียงเท่านี้ก็หายเป็นปลิดทิ้ง กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง ลองนำไปใช้ดู หากสงสัยอีกติดต่อผมได้ [email protected]
มีรอบขึ้น 1500 แล้วไฟเอนจิ้นโชว์หรือป่าวครับ ของผมเคยเป็นรอบเครื่องค้างที่ 1500 และไฟเอนจิ้นโชว์ ช่างแจ้งว่าตัวเทอร์โมเซ็นเซอร์น้ำ เสียครับ ไปซื้อเซียงกงตัวละ 100 มาเปลี่ยนเอง หายเป็นปิดทิ้งเลยครับ
ครับ ขอถามเพิ่มอีกน่ะครับอาทิตย์รถมีอาการควันขาวตลอดทั้งวัน(ควันขาวเยอะมากครับ)แต่พอรู้ว่าน้ำมันเครื่องเข้าไปห้องเผาไหม้ครับมีพี่ๆๆคนไหนมีประสปการ์บ้างครับเผื่อเป็นความรู้ในการวิเคราะห์ ตอนนี้รถผมอยู่ที่อู่แล้วครับ(ช่วงการวิเคราะห์หาสาเหตุ)
ท่อช่วงกลางน่าจะผุครับ เวลาเหยียบคันเร่งแล้วเสียงมันเหมือน อื้อๆ ยังไงไม่รู้ ท่อช่วงกลางน่าจะผุครับถ้าเปลี่ยนประมาณเท่าไร + อ้างถึง ตอบกลับ