ขอข้อมูลในการวาง H22 ใน civic96 ตาโตหน่อยครับ มีใครลงเครื่องตัวนี้แล้วบ้างครับ รบกวนขอข้อมูลหน่อยนะครับ ข้อดีข้อเสียด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ถ้าวาง H22 a อันนี่ บอกก่อน มันมี ชุดสำเร็จ ของนอกก็มี นะครับ ผมขอกแยกๆ ส่วนมาก ที่ผมเห็น วางในไทย ที่แปลง มีคานหน้าเพิ่มมา เพิ่อ ยึดแท่นหน้า แท่น ซ้าย ขวา ทำใหม่ แท่น ยึน เครื่องที่เป็นเหล็ก ยึด ทำใหม่ แต่ใช้ ยางแท่นเครื่องหลัง เดิมได้ เพลา มีตัดต่อกับเทียบ เอา บางทีตัดต่อ แต่ผมว่า ใช้ไปก็มี ขาด มันจะจบก็ ต่อเมื่อใช่เพลาเทียบ ไม่ขาดแน่ ที่ผมเคยได้ ยิน ในส่วน เพลา คือ ใช้เพลา b16 tec เล้กได้เลย ฟังเขามาไม่เคย ลองเอง เพราะ ที่รู้เพื่อนผมก็ ใช้ H22 ใน ek แต่ใช้เพลาเทียบ ให้ที่อู่ ทำให้ เทียบมาแต่เขาไม่บอก เลย ไม่อยากฟันธง ว่า มีอย่างอื่นๆ ใช่ได้อีกหรือเปล่า ส่วน ถ้าวางแบบ แทนสำเร็จ ผมเคยเช็ค ราคา ของ นอก อยู่ 16000 บาท เป็นแท่น ยูนิเทน มี 3 ชิ้น ซ้าย ขวา หลัง แค่นี้ แท่น คานหน้า ไม่มี ซึ่ง จริงๆ ผมก้ ว่า มันก็ น่า จะอยู่ แต่ สิ่งที่น่ากังวล คือ เนื้อยูนิเทน แตกมา ซวย ความแรง เดิมๆ mt ทำแค่ กล่อง 15 เลข นี่มีให้เห็น สบาย สิ่งที่ควร ทำ โช๊ค เบรค ถ้าโช๊คเดิม เบรกเดิม สัดรถไป เบรก หน้า ซาย มากๆ ข้อเสีย คือ เวลา ยกเกียร์ ลำบาก ต้องหา ให้อู่ที่ วางยกให้ จะดีกว่าเขา จะชิน สาย พาน เปลี่ยน ยาก ปั๊มpower เปลี่ยน ยาก เครื่อมมันแน่น ก็ อีก ละ ให้อู่ ที่เคย ว่างทำจะ ง่าย ถ้า ไม่เคย นาน แถมอาจ โดนหลอกให้ ยกเครื่องออกมา เปลี่ยน สายพาน เพราะ ข้ออ้าง ว่า ง่าย กว่า