ร้านเมกไกวมหาชัยขอตอบท้วงติงบริการ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย เจ้าของร้าน, 9 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    จากที่ได้ตอบเจ้าของกระทู้ไปแล้วจึงอยากชี้แจงผู้อ่านทั่วไปครับ ทางผมในฐานะเจ้าของร้านต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจอ่านและขอบคุณทุกคอมเม้นครับ และคงจะจบการโต้ตอบในกระทู้นี้นะครับ หากมีข้อสงสัยรบกวนติดต่อผมได้ที่ร้านครับ ยินดีตอบได้ทุกข้อสงสัย หวังว่าคงมีโอกาสได้รับใช้ครับ อยากจะขอย้ำอีกนิดนึงครับทางร้านไม่มีนโยบายดูถูกรถดูถูกลูกค้า เหตุการเกิดขึ้นเนื่องจากทางลูกค้าไม่ได้แจ้ง ณ หน้างานทางผมจึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางลูกค้าได้มาโพสในกระทู้ ทางร้านจึงได้รับความเสียหายจากการกล่าวหา จึงต้องขอใช้กระทู้เป็นการชี้แจงด้วยเช่นกัน
    สำหรับลูกค้าทั่วไป ลูกค้าขาจร ลูกค้าประจำ ทางร้านให้ความสำคัญเท่ากันครับ รถที่ใช้บริการก็สามารถใช้บริการได้ทุกระดับ เก่าใหม่ แพง ไม่แพง ทางร้านก็รับหมดครับ สำหรับความผิดพลาดที่เกิดสามารถแก้ไขให้ได้ครับถ้าลูกค้าแจ้ง ที่ผมย้ำในกระทู้ว่าลูกค้าประจำเพราะลูกค้าจะเข้าใจในการทำงานดีครับ และยืนยันว่าถ้าร้านเราไม่ดีคงไม่มีลูกค้าประจำมากครับ ผมก็อยากให้ร้านเราทำงานไม่ให้เกิดความผิดพลาดนะครับแต่มันคงจะเป็นไปไม่ได้ ย้ำอีกครั้งครับว่างานที่คนทำงานจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นเป็นปกติ ถ้าท่านเป็นหัวหน้างานจะทราบดี
    ท่านที่ขับรถเก่าก็ไม่ต้องน้อยใจครับ อย่างที่บางท่านบอกจ่ายเงินเหมือนกัน ก็ต้องได้รับบริการเท่ากัน ถูกต้องครับ หากไม่ได้รับความสะดวกพูดเลยครับ ผมว่าคุณมีสิทธิ์ครับ แต่ถ้าไม่พูดมันก็อาจจะเกิดเหตุการเคืองใจเป็นธรรมดาครับ ในทางกลับกันผมทำงานบริการครับเข้าใจงานบริการดีลูกค้าก็มี 108 ประเภท 108 ความชอบ 108 ความละเอียด เคสแปลกๆก็มีเยอะ ทางร้านก็จัดให้ครับตามความเหมาะสมขอให้แจ้ง

    คำตอบเมื่อคราวที่แล้วครับ

    ออกตัวก่อนนะครับร้านที่คุณบอกเป็นร้านผมเอง
    พอดีเพื่อนผมอ่านเจอเลยแจ้งให้ผมเข้ามาอ่านตกใจเหมือนกันครับ
    มีเรื่องชี้แจงดังนี้ครับ
    1. สำหรับปัญหาที่ คุณจขกท ได้รับผมต้องขอโทษก่อนมา ณ ที่นี้ทางร้านไม่มีนโยบายเลือกรับรถหรือดูถูกลูกค้าเพราะร้านตระหนักถึงเรื่องนี้ดีเนื่องจากพวกผมก็เคยเป็นลูกค้ามาก่อน รถขนปลาร้านผมยังทำให้เลยครับ มีลูกค้าหลายท่านที่เป็นลูกค้าประจำอยู่ สำหรับความรู้สึกของท่านเจ้าของกระทู้ กับ พนักงานต้อนรับ ผมต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ เนื่องจากผมไม่ได้อยู่ในสถานะการ แต่จะรับเรื่องไว้และปรับปรุงบริการนะครับ
    2. เนื่องจากร้านเราเป็นร้านเฟรนชายตามกฎและมาตรฐานเมื่อลูกค้าจะเคลือบแว๊กลูกค้าต้องขอดูก่อน และตรวจเช็ค มีขั้นตอนดังนี้ ต้องเป็นของเมกไกวเท่านั้น สองต้องเป็นของแท้ เพราะ อุปกรณ์ที่ใช้ทางร้านแยกประเภททุกส่วน(สามารถตรวจสอบได้) สาเหตุที่ต้องแว๊กเมกไกวเท่านั้นเพราะถ้าใช้แว๊กอื่นร่วมกับอุปกรณ์ทางร้าน เช่น หัวขัด ผ้าเช็ด อาจส่งผลต่ออุปกรณ์ได้ รถที่ใช้คันหลังจากที่ใช้แว๊กลูกค้าก็อาจมีผลกระทบได้ เช่นไม่เงา เงาไม่เท่าควรเป็น หรืออาจมีมากกว่านั้นถ้าเป็นแว๊กปลอม เพราะทางร้านจะไม่รู้ที่มา แต่ถ้าเป็นแว๊กลูกค้าประจำทางร้านจะสามารถแน่ใจได้ทันทีว่า ok ยังไงต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับแต่เพื่อลูกค้าคนอื่นๆที่ต้องใช้งานต่อ อันนี้เป็นกฎของร้าน
    3. มาตรฐานงานบริการทางร้านจะมีการตรวจคุณภาพทุกคันก่อนออกจากร้าน
    แต่ยอมรับว่าบางคันอาจจะมีหลุดบ้างเช่นฝุ่นบางจุดไม่ได้เช็ด บางที่ไม่สะอาดพอ แต่ก็ต้องเรียนให้ทราบว่าสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่แก้ไขให้ได้ในทันที สาเหตุที่อาจจะมีหลุดได้บ้างเพราะที่ร้านมีรถใช้บริการเยอะมากรถจะต่อคิวเยอะงานก็จะเร่งเพราะลูกค้าก็อยากจะได้รถเร็ว เราก็จะพยายามทำให้ครับ ไม่อยากให้ลูกค้ารอนาน และงานที่ทำโดยคนยังไงก็ต้องมีตกหล่นเป็นปกติ จึงพยายามเรียนลูกค้าทุกท่านว่าไม่พอใจตรงไหนสามารถแจ้งแก้ไขงานได้ครับ ทุกวันนี้ลูกค้าประจำจะเข้าใจตรงนี้ดี(แต่ไม่ใช่เป็นประจำนะครับ)

    งานบริการผมก็อยากทำให้ทุกคนพอใจนะครับแต่ลูกค้าแต่ละคนก็จะหลากหลาย หลายความคิดหลายอารมณ์ พวกเราจะพยายามปรับปรุง และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ยังพอใจในบริการยืนยันได้จากยอดผู้ใช้บริการครับ

    สำหรับอีกท่านที่ตอบกระทู้ ทางร้านมีบริการจองคิวล่วงหน้าครับเนื่องจากบางวันผู้ใช้บริการเยอะ ลูกค้าบางคนจะเอารถมาฝากไว้แล้วค่อยมารับทีหลัง บางครั้งคิวยาวไม่สามารถให้บริการได้ทัน บางกรณีลูกค้าต้องรอ 2-3 ชั่วโมงกว่ารถจะได้ทำ เราจึงต้องแจ้งลูกค้าตามความจริงว่าลูกค้าจะได้รถเมื่อไหร่ทันไหม ลูกค้าประจำจะเข้าใจบางท่านจะรอหรือเข้าใช้บริการในวันถัดไปเนื่องจากติดธุระ หรือโทรจองคิว ส่วนสาเหตุที่นานไม่ใช่เพราะทำช้า แต่ขั้นตอนในการทำและใช้น้ำยาเยอะครับ รถแต่ละคันก็สกปรกไม่เท่ากัน สกปรกมาก็ใช้เวลามากยิ่ง ฤดูนี้ รถจะสกปรกมากเป็นพิเศษ เราตระหนักถึงคุณภาพงานเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการร้านเราก็คาดหวังว่าจะได้รถที่สะอาดและใหม่ดีกว่าล้างเองหรือที่อื่นครับ(แม้บางครั้งจะหลุดบ้างตามสาเหตุและคำตอบด้านบน)และอยากจะเพิ่มอีกเรื่องคือร้านเราดูแลกันเองมีอาผมและพี่ชายผม ตรวจสอบงานเองถ้าไม่พอใจในบริการแจ้งได้ตลอดครับ

    ร้านเรามีฐานข้อมูลลูกค้านะครับลูกค้า 65% ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นรถกระบะ เพราะเมืองมหาชัยเป็นเมืองค้าขาย จึงเป็นไปไม่ได้ว่าร้านเราจะไม่รับรถกระบะ รถขนปลาบางคันยังมาลงแว๊กเลยครับเพราะเจ้าของรักรถมาก

    ยังไงต้องขอโทษเจ้าของกระทู้และท่านที่คอมเม้นมาณที่นี้อีกครั้งด้วยครับ

    ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนนะครับ
    ณัฐวุฒิ(วุฒิ)
    *หากท่านไหนสงสัยหรือมีปัญหาติดต่อผมที่ร้านได้โดยตรงเลยครับ
     
  1. sunta

    sunta New Member VIP

    343
    5
    0
    เข้าใจครับงานบริการ
     
  2. kangvios

    kangvios New Member Member

    35
    3
    0
    Service mind ครับ
     
  3. BANK3650

    BANK3650 New Member Member

    838
    22
    0
    Service Excellence ด้วยครับ
     
  4. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    ลูกจ้างไม่ดี เจ้าของก้อซวยอย่างนี้ละคับ

    เหนใจทั้งสองฝ่าย
     
  5. ผมไม่ได้ว่าร้านพี่นะคับ แต่อยากจะบอกว่าร้านแบนด์ดังๆบางที่ พนักงานแม่งยังคุยภาษาไทยไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ-*-
     
  6. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    ผมว่าต้องเปลี่ยนคนตรวจคุณภาพแล้วล่ะ เพราะ มันต้องไม่มีการตกหล่นเป็นปกติ ใช่ไหมครับ :confused:

    หรือว่าผมคิดมากไปเอง:eek:
     
    +โอ้RACING+ ถูกใจสิ่งนี้
  7. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    ออกมาชี้แจงก็ดีแล้วครับ ดีกว่าปล่อยไว้เฉยๆ

    เข้าใจทั้งสองฝ่ายครับ

    แล้วก็"เนื้อร้าย" ถ้าไม่ตัดทิ้ง ก็พยายามรักษาให้หายดีครับ
     
  8. lording1

    lording1 New Member Member

    1,130
    54
    0
    ........ร้าน ที่ดี..ต้อง ไม่มี 2 มาตราฐาน......เลือก ปฏิบัติ นะ คับ.......เข้าใจ ทั้ง สอง ฝ่าย.....
     
  9. Due_EG

    Due_EG New Member Member

    4,053
    14
    0
    พนักงานดี ก็ดีไป

    ถ้าพนักงานไม่ดี ก็แย่กันหมด

    น่าเห็นใจครับ
     
  10. เอวี่^เรซซิ่ง

    เอวี่^เรซซิ่ง New Member Moderator Lady Member

    2,620
    79
    0
    ก้อเข้าใจนะค่ะ งานบริการ

    แต่ อยากให้ หัวหน้าหรือเจ้าของร้าน ควบคุมพนักงานให้มากกว่านี้ อะค่ะ

    ไม่ใช่แค่ร้านดังๆแพงๆนะค่ะ ร้านถูกๆ ก้อด้วย ล้างร้านไหน เอ ว่า ก้อเหมือนกันอะค่ะ อยู่ที่บริการมากกว่า

    บริการนี้ ต้องมาจากใจนะค่ะ ไม่ใช่ เหนหน้าลูกค้า โหด แต่งตัวไม่ดี แบบว่า มีอคติ อะ อย่ามองแต่ภายนอกนะค่ะ

    ต้องบริการเท่าเทียมค่ะ ไม่มีเงิน ก้อคงไม่ มาล้างรถที่ร้านหรอกนะค่ะ อิอิ(ล้างที่บ้านดีกว่า อิอิ)

    ิอ่อ อีกอย่างเลย ไม่รู้เปนเหมือนกันทุกร้านรึป่าวอะค่ะ

    ไม่ชอบจิงๆ เลย แต่ไม่ใช่ ร้านแบนด์ดังๆนะค่ะ ส่วนใหญ่จะเปนร้าน โนเนม หน่อยอะค่ะ

    เวลาขับรถลูกค้า (รถนู๋เองแหละ) ลูกน้องที่ร้านเค้าอะค่ะ ขึ้นรถนู๋ปุ๊บ เหมือนดีกรี นักแข่งเข้าสิงร่างของลูกน้องคนล้างรถเลยอะค่ะ

    ขับที ก้อเบิ้ล ที เบิ้ลอยู่ได้ จะเบิ้ลทำไม นู๋เจ้าของรถ ยังไม่อยากจะเบิ้ล เบิ้ลเพื่อ เหอะๆ

    อยากฝากบางร้านอะค่ะ เอาใจใส่ลูกน้องบ้างนะค่ะ เข้าใจค่ะ ว่าทำงานเหนื่อย และหนักจิงๆ

    แต่ก้อต้องมีการเอาใจใส่ลูกน้อง อบรถเค้าบ้างอะค่ะ เวลา ลูกค้ามารับบริการ ก้อจะดูจากลูกน้องก่อนอะค่ะ

    ค่อยไปมองเจ้าของร้านเหอะๆๆ
     
    +โอ้RACING+ ถูกใจสิ่งนี้
  11. Irwin

    Irwin Member VIP

    412
    12
    18
    เงินน่ะมี หนูเอ แต่งกอะ เลยล้าง เองซะส่วนใหญ๋ :D:D:D

    ไม่มีไรหรอกแซวเล่น

    ปล. ไอ้เรื่องขึ้นรถแล้วเบิ้ลเนี่ย เจอกับตัวเองมาละ จะเบิ้ลเอาถ้วยหรือไง เบิ้ลทีควันออกที เหม็น(ควันรถตัวเอง)นะ
     
  12. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    อืมๆๆๆๆ
     
  13. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ปัญหาจากพนง.ต้องไม่มาถึงลูกค้าครับ ไม่ใช่มีปัญหาลูกค้า"ต้อง"แจ้งจึงจัดการ...

    ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องปกตินะครับ อย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ ที่ลูกค้าต้องร้องเรียนเจ้าของกิจการ...
     
    +โอ้RACING+ ถูกใจสิ่งนี้
  14. nicecar

    nicecar New Member Member

    468
    15
    0
    เคยเปิดแล้วปิดไป ก็เพราะปัญหาประมาณนี้แหละ เลยเข้าใจทั้งสองฝ่ายครับ ค่อยๆพูดจากันครับ โทรคุยกันเลยจะดีกว่านะ
     
  15. EmPel2ol2

    EmPel2ol2 Well-Known Member VIP

    9,637
    61
    48

    อิอิ เจอมาเหมือนกันคับ เจอหนักๆเลย

    ผมทิ้งรถไว้ที่ร้าน แค่ขยับรถจากจุดล้างมาเช็ด มันขึ้นไปนั่ง2คน ผมเข้ามาพอดี มันทำท่าเหมือนจะขับออกจากร้าน ซะงั้น แล้วก็ ทำน่า งง ๆ สงใสไม่รู้ว่าเปนเจ้าของรถ แหะๆ



    หนักสุด ตอน สตาร์ทเครื่อง มันกดคันเร่งด้วย 5555555555+++ รถนู๋ไม่ใช่ ฟีโน่ นะ :cry:
     
  16. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    เอ เป็นเหมือนกันเลย พี่ละเซง เข้าไปล้างรถไม่ว่าที่ไหน ลูกน้อง สตาร์รถได้ เบิ่น เครื่องอยู่ได้
    เป็นทุกที่เลยนะ
     
  17. BZ TEMONACHI

    BZ TEMONACHI New Member Member

    373
    7
    0
    มาชี้แจงก้อดีแล้วครับ ขอบคุณมาก เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายครับ
     
  18. คุยกันดีกว่าว่าจะทำไงต่อไปคับ
     
  19. Mr.PrOmPT

    Mr.PrOmPT Member Moderator

    832
    19
    18
    เป็นกำลังใจคับ service mind
     
  20. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48

    :rolleyes: ชัดเจนเลยครับ

    พี่นี้ไอคอน SCG นี้ผมชัดเจนเลย ชัวร์ป๊าด ! ของจิง

    ผมว่านะ จริงๆระดับผู้บริหาร หน้าที่คือดูแลและควรคุมการดำเนินการของธุรกิจ? ใช่ปะ
    ลูกจ้างควรมีจรรยาบรรณ และ ต้องรู้หน้าที่ที่ทำ ? ใช่ปะ

    ดังนั้น ผู้บริหารก็ควร พัฒนา และ อบรม ลูกจ้างใช่ปะครับ ?

    คุณจะว่าลูกจ้างก้ไม่ได้ คุณคือผู้บริหาร คุณคือผู้ดูแล ลูกจ้างคือผู้ทำหน้าที่ตามคำสั่ง และทำตามที่ได้รับมอบหมาย
    งานบริการ คุณจะบอกว่า ตกหล่นเเป็นเรื่องปกติ งั้น

    งานบริการ
    ผมถามก่อน
    ถ้าคุณเอารถไปซ่อม สมมุติว่าช่างลืมขันน๊อตปีกนก ? แล้วช่างบอกว่าตกหล่นเป็นเรื่องปกติ
    ถ้าคุณไปเที่ยวอาบอบนวด พนักงานบริการไม่ดี เงินหล่น ? แล้วเจ้าของอ่างบอกว่าอ๋อเป็นเรื่องปกติครับ

    ทั้ง 2 ข้อข้างบน มันสืออะไรได้รู้ปะครับ สื่อได้ว่า เจ้าของ ขาดความเอาใจใส่ในงาน และ ความรับผิดชอบต่อลูกค้า รวมถึง ควรพิจารณา ลูกจ้างด้วยนะครับว่าเหมาะสมไหมถ้าไม่เหมาะสมควรทำยังไงดีละ ? :rolleyes:


    ไม่เป็นไรครับ ชิวๆ ขำๆ

    ผมจะได้จำไว้ให้ขึ้นใจว่า

    ทำงานตกหล่น เป็นเรื่องปกติ ชอบๆๆๆๆๆ :D


    :rolleyes: แต่ดีครับชัดเจนดี
    ที่พี่ผู้บริหารออกมาชี้แจ้ง ขอบพระคุณมากๆครับ
     
    +โอ้RACING+ และ PeNgMaN ถูกใจสิ่งนี้
  21. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ไม่มีอะไร perfect ทำดีที่สุดแล้วหรือยังเป็นพอ
     
  22. oil_online

    oil_online Member Member

    261
    3
    18
    งานบริการ คำว่า "ยังไงก็ต้องมีตกหล่นเป็นเรื่องปกติ" ผมว่ามันไม่ควรมีนะครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 17:06:42 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 17:06:27 ----------

    งานบริการ คำว่า "ยังไงก็ต้องมีตกหล่นเป็นเรื่องปกติ" ผมว่ามันไม่ควรนะครับ
     
  23. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ชอบคำนี้จริงๆๆ คุณเต็มที่กับงานที่คุณทำหรือยัง:D
     
  24. 13o1313y

    13o1313y New Member Member

    51
    7
    0
    ไม่ได้มาเติมไฟนะครับ แต่แปลกใจกับบางเรื่องคือ
    ทำไมถึงใช้คำว่า "เหตุการเกิดขึ้นเนื่องจากทางลูกค้าไม่ได้แจ้ง ณ หน้างานทางผมจึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ทางลูกค้าได้มาโพสในกระทู้ ทางร้านจึงได้รับความเสียหายจากการกล่าวหา จึงต้องขอใช้กระทู้เป็นการชี้แจงด้วยเช่นกัน"
    สรุปว่าลูกค้าท่านนั้นเขากล่าวหาคุณอยู่หรือเนี่ย

    "มาตรฐานงานบริการทางร้านจะมีการตรวจคุณภาพทุกคันก่อนออกจากร้าน"
    แล้วมาตรฐานคุณหนะคืออะไร ตรงไหน วิธีการตรวจสอบคุณภาพ ตรวจโดยใคร ตรวจยังไง ขนาดไหน แต่ส่วนใหญเห็นวิธีการตรวจสอบคุณภาพของบริการล้างรถก็จะยัดเยียดให้ "เจ้าของรถเป็นผู้ตรวจสอบ" โดยใช้วิธี "ถ้าไม่พอใจในบริการแจ้งได้ตลอดครับ" ซึ่งมันเป็นเรื่องเซ็งของการล้างรถมาก เพราะเราต้องมานั่งจ้องตลอดเวลา จริงๆแล้วผมล้างอยู่ร้านนึง พนักงานเขาจะพาเราตรวจพร้อมกับเขาทีละจุดเลย ซึ่งมันน่าจะเข้าท่ากว่านะ

    อีกเรื่องซึ่งผมก็เข้าใจครับว่ามนุษย์สามารถมีErrorในการทำงานได้ แต่ทางร้านบอกเองว่า "สาเหตุที่อาจจะมีหลุดได้บ้างเพราะที่ร้านมีรถใช้บริการเยอะมากรถจะต่อคิวเยอะงานก็จะเร่งเพราะลูกค้าก็อยากจะได้รถเร็ว เราก็จะพยายามทำให้ครับ ไม่อยากให้ลูกค้ารอนาน" เท่ากับว่าคุณกำลังลดประสิทธิภาพการทำงานของคุณ หรือชาวบ้านๆเลยก็ ทำแบบรีบๆ ลวกๆซึ่งทำให้มีหลุดบ้าง เพื่อให้ลูกค้ารับรถเร็วขึ้น กลายเป็นจะเอาเร็วๆก็ต้องหลุดบ้าง ถ้าไม่หลุดก็รอนานหน่อย สรุปมาตรฐานของคุณคือตรงไหน อย่าพลักภาระให้ผู้ใช้บริการสิครับ ทำให้ล้างเร็วด้วยสะอาดด้วยมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้อีกเยอะแยะนี่ครับ

    งงสุดคือทำไมต้อง
    "รถขนปลาร้านผมยังทำให้เลยครับ "
    "มีลูกค้าหลายท่านที่เป็นลูกค้าประจำอยู่"
    "ทุกวันนี้ลูกค้าประจำจะเข้าใจตรงนี้ดี"
    "ลูกค้าส่วนใหญ่ยังพอใจในบริการยืนยันได้จากยอดผู้ใช้บริการครับ"
    มันเหมือนพิมพ์ให้คนอ่านรู้สึกว่า ผู้เสียหายเป็นคนผิดกล่าวหาคุณอยู่ แถมผิดที่ไม่รู้เรื่องหรือไม่เข้าใจการบริการของคุณเอง หรือผมคิดไปเองเนี่ย..
     
    นิดา ถูกใจสิ่งนี้
  25. boy_rx_7887

    boy_rx_7887 New Member Member

    742
    86
    0


    เห็นด้วยครับ
     
  26. ta-rang7m

    ta-rang7m New Member VIP

    477
    10
    0
    เยี่ยมๆๆ
     
  27. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ก้อปรับปรุง กันไป นะครับ จะได้ ออกมาดี
     
  28. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ว่ากันไปตามเนื้อผ้าคับ
     
  29. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    มาตรฐานก็คืมาตรฐานครับ เรื่องการจำทำให้เร็วขึ้น ผมเห็นด้วยกับหลายท่านข้างบนนะ ว่ามาตรฐานก็ต้องยังคงเดิม เพียงแต่คุณสามารถบริหารงานให้เสร็จได้เร็วขึ้น หรือ อาจจะแจ้งลูกค้าก้ได้นี่ครับว่า "เราเน้นทุกคัน เลยอาจจะต้องรอนิดนะครับ" ผมคนนึงล่ะ ถ้าจะเอารถเข้าไปล้าง ผมรอได้ ขอแค่ใส่ใจรายละเอียดให้ผมหน่อย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้