ข้อสงสัยระหว่าง e-manage, FCON, จอฟ้าทั้งหลาย

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย vikorn72, 30 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. vikorn72

    vikorn72 New Member Member

    137
    1
    0
    พอดีไป หาความรู้เรื่องกล่องจะหาใส่รถ เลยเจอ ข้อความดีเลยเอามาลง ( ขออุนญาตผู้ให้ข้อมูลด้วยนะครับที่เอามาลงใหม่ )

    ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการเชียร์ของแต่อย่างใด แต่มาเพื่ออธิบาย function ต่างๆของกล่อง
    ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ใน class ใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ
    ไม่ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอในนึกไว้ว่าซื้อมาแล้วต้องใช้ทุก fuction ทุกอย่างให้คุ้มค่ามากที่สุด คุณก็ลองเอาม้าที่ได้มาหารกับเงินว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไรเช่นรถไม่ได้ทำอะไรเลยใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 หวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพฟ้าประทานนะครับ หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วยอันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ

    e-manage ฟ้า:
    ราคา 12,500-13500มือหนึ่ง มือสองอยู่ราว 8000-9000 ในตลาดก่อนซื้อถามด้วยว่ามีสายจุดระเบิดมาด้วยมั้ย มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ไปซื้อจากคุณเอก็ได้ วิธีดูของมือสองที่ sureที่สุดคือ ดูของที่รถเค้าก่อนถอดว่าติดเครื่องได้ เร่งเครื่องได้ ok จบถ้ากลัวเค้าสลับของก็นัดมาดูที่ผมก็ได้ ดูเสร็จก็ถอดเดี๋ยวนั้นเลย แต่ถ้าถอดมาแล้วก็ไม่เป็นไรนัดมาที่เจอผมพร้อมกันเอากล่องเค้าใส่รถผมเพื่อลองติดเครื่องดู อันนี้บริการพิเศษนะครับไม่มีที่ไหนเค้ามาเสียเวลาดูให้หรอก

    Function:
    x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm
    x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง +/- น้ำมัน
    x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 +/- ไฟ
    x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 + เท่านั้น
    x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
    x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
    x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
    x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
    x เก็บ datalog ได้ต้องใช้ notebook
    x สั่ง option เพิ่ม จาก greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]
    close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ

    e-manage Ultimate:

    ราคามือหนึ่ง 24000-27000 มือสอง ไม่ค่อยมีแต่เคยเห็นอยู่ 19000-21000
    funtion:
    x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm
    x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง +/- น้ำมัน
    x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 +/- ได้
    x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยื่นยันได้)
    x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)
    x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quaterMile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้
    (กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัชออกรอบจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย)
    สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น

    x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 +/- ไฟ
    x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้
    x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตาม IntakeTemp ได้
    x สามารถคุ่มอุปกรณ์ต่างตาม intake temp และ water temp ได้
    เช่น สั่งให้พัดลมทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตกำหนดไว้
    สั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั่งไว้
    x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
    x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16
    x ปรับ vtec ได้ หมด
    x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
    x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้
    x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น J bo mo เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี fuction แก้อาการนี้ได้
    x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook
    x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
    แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
    x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว
    x สามารถซื้อ greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้
    x สั่ง option เพิ่ม จาก greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]
    close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ

    HKS F-CON SZ:

    ราคามือหนึ่ง 3x,xxx มือสองอยู่ราวๆ หมื่นปลายๆถึง 2 ต้นๆ ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น
    ปรับตารางได้ระเลียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ

    x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate
    x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-
    x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/-
    x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้
    x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้
    x ปรับองศาจุดระเบิดตาม IntakeTemp ได้
    x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม
    x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
    x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner
    แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น
    x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น J bo mo เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี fuction แก้อาการนี้ได้
    x มี AF FeedBack


    สำหรับรถบ้านๆเช่น civic dimension, altis, ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage ฟ้าก็พอแล้วครับใส่ ultimate หรือ FCON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ fuction ทั้งหมด [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ค่าจูนก็แพงกว่าด้วยเก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง และเก็บเงินไว้ maintance รถเช่นใช้น้ำมันเครื่องดีๆ ดีกว่าและเห็นผลมากกว่าใช้กล่องแพงๆเกินความจำเป็นดีกว่าครับ

    ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII,
    VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี

    RSM: [REV Speed Meter]

    ราคามือหนึ่ง 7500-8000 มือสอง 4900-6200 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Batter Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้

    x วัดรอบเครื่อง
    x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั่งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด
    x วัดความเร็วได้
    x ดู Battery voltage ได้
    x ต่อไฟไว้เตื่อนความเร็วได้เช่น ตั่งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด
    x วัดระยะทางการเดินทางได้
    x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น
    x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m
    x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, x-y km/h x=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง y=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง
    x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่ม)
    x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไรสาระ) วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า BULLSHIT
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    SAFCI: [Super Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    SAFCII: [Super Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ
    x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    VAFCI: [VTEC Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
    x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    VAFCII: [VTEC Airflow convert]

    ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]
    x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ
    x lock ไม่ให้มือบอลมาปรับตั่งน้ำมันซีซั่วได้
    x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
    x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    AFC NEO: [Airflow conver NEO ย่อจากอะไรไม่รู้]

    ราคามือหนึ่ง 13000-14000 มือสองยังใหม่ไปยังไม่เห็น
    จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hiso มาก
    หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน

    x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2
    x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคั่นเร่งได้]
    x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้
    x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น
    x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง
    x ดู Battery Voltage ได้
    x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง

    จ๊อด GETTUNED - 089-815-15-31

    ใครมีข้อมูล ก็มาลงต่อเลยนะครับ
     
  2. ***ARSHAVIN***

    ***ARSHAVIN*** New Member Member

    320
    21
    0
    ขอบคุณหลายๆ
     
  3. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    เยี่ยมเลยครับ
     
  4. GOLD GEAR 66

    GOLD GEAR 66 New Member Member

    449
    8
    0
    ดีครับ
     
  5. ยังไม่มีตังซื้อซักใบ...อยากได้
     
  6. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    สุดยอดครับ
     
  7. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ดีคับ เป็นความรู้ดีคับ
     
  8. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ตกลงเอา MOTEC ใช่มั้ย 5555+++ (ล้อเล่น :D )
     
  9. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    กู้ตังค์พี่นะ :D:D:D:D
     
  10. vakabayashi

    vakabayashi New Member Member

    189
    5
    0
    อยากได้ VAFCII: [VTEC Airflow convert] อ่ะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้