คือผมได้โช๊คหลังของวีโก้มา วันนี้เลยเอาไปอัดน้ำมันเพิ่มมา ก่อนออกจากร้านก็เลยลองกดดู ปรากฎว่ามันแข็งอ่อนไม่เท่ากัน เลยถามเจ้าของร้านมันบอกว่าเขาออกแบบมายังงี้ไอ้ตัวแข็งมันจะอยู่ข้างที่มันเฉียงไปทางด้านหน้ารถ แล้วไอ้ที่มันอ่อนกว่ามันจะเฉียงไปทางด้านหลังรถเพราะมันรับแรงไม่เท่ากัน...มันจริงรึเปล่าคับเพราะผมก็ไม่เคยได้ลองกดโช้คก่อนเข้าไปทำเลย กลัวถูกมันหลอกก็เลยขอถ่ามให้กระจ่างหน่อยคับ....ขอบคุณคับ
ตามที่เคยไปกินหญ้ากับพี่ โจ้ มาครั้ง 1 โช้คน่าจะมีความเเข็งความอ่อนต้องเท่ากัน ขนาดของมือ2 ยังเท่ากันเลยแต่สักพักแตกซะงั้น จากประสบการณตรง อิอิอิอิอิ ช่างไทยอาจจะออกแบบมาแบบนั้นก็ได้นะครับ
ขอบคุณสำหรับทุกคำชี้แนะนะคับ ผมก็ว่าอยู่ โช้คมันน่าจะเท่ากันทั้งสองข้าง ไม่เคยเห็นโช้คมันมีข้างซ้ายข้างขวาเลย สรุปว่า........โดน....ซะแระ.........แม่รงง สาดดดดด....เ ี้ย :cry::cry::cry:
โชคที่ดี ควรปรับแต่ง ที่ตัวลูกสูบ หรือตัววาว์วเลยครับ แต่ร้านโม ทั่วไปไม่กล้าถอดเพราะเค้าไม่มีอะไหล่ จึงใช้วิธีการเปลี่ยนความหนีดของน้ำมันแทน ดังนั้นเวลา ทำเสร็จผลลัพย์จึงออกมาไม่เท่ากันเพราะโชคทั้งสองข้างเกิดการสึกหรอที่ไมเท่ากัน และ เมื่อน้ำมันเย็นตัวก็จะเกิดความหนึบ แต่ เมื่อเจอความร้อนจากการใช้งานมากๆๆๆ ก็จะเกิดน้ำมันแตกฟองทำงาน โชคนิ่มและแข็งไม่เท่ากันครับ ยังไงรอผู้รู้มาตอบอีกนะครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้คับ ผมหมดไปกับโช้คเนี่ยเยอะแล้ว เอาไปอัดหลายคู่แล้วไม่จบซะที ตอนนี้ก็ปิ้ง winer อยู่เหมือนกัน...โดนแน่ จะได้จบๆ ซะที
ครับ ผมแนะนำจริงๆๆ ซื้อใหม่ดีกว่าครับ เพราะว่าโช้คที่ดีจะช่วยเรื่องเบรคด้วยนะครับ คือโช้คที่ดี จะไม่หยุบตัวไปทางด้านหน้ามาก และ จะทำให้ล้อหลังสัมผัสพื้นได้มาก กว่าเดิมครับ อย่างโช้ค WINNER นี้ ตัวกระบอก จะหนาถึง 4 mm ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:02:35 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:02:17 ---------- ครับ ผมแนะนำจริงๆๆ ซื้อใหม่ดีกว่าครับ เพราะว่าโช้คที่ดีจะช่วยเรื่องเบรคด้วยนะครับ คือโช้คที่ดี จะไม่หยุบตัวไปทางด้านหน้ามาก และ จะทำให้ล้อหลังสัมผัสพื้นได้มาก กว่าเดิมครับ อย่างโช้ค WINNER นี้ ตัวกระบอก จะหนาถึง 4 mm ตัวน้ำมันเป็นเคมีออยล์
ขอโทษครับ ต่อนะ น้ำมันสั่งพิเศษ ครับจะไม่ร้อนเวลาใช้งานครับ ส่วนตัวแกน มีทั้ง 16 mm 20 mm ครับแล้วแต่จะเลือกครับ ส่วนเรื่องราคา ยังไงโทรถามได้คราบ ปรึกษาก่อนได้ครับ
ความคิดเห็นส่วนตัว มันน่าจะแข็ง อ่อน เท่ากันนะครับ ปกติมันมีตัวปรับตั้งระดับการรับน้ำหนักและเบรคหลังอยู่แล้ว
ช่วงวันหยุดผมไปเที่ยวน้ำตกเอราวัณมา เดิมตั้งใจจะแวะไปใส่โช๊ค Winner ที่นครปฐมก่อน แต่ออกเดินทางช้า เลยไม่ได้แวะ ขากลับแวะไปใส่เกือบค่ำ ฝนตกตลอดทาง ผลที่ได้ ขับเร็วๆรถนิ่งมากๆ ถนนเปียกฝนตก เบรกดีชึ้นเยอะ ระยะเบรกสั้นลง เรื่องความนิ่มนวล ของผมวัดยากเพราะยางแก้มเตี้ย เรื่องเข้าโค้งแรงๆ นิ่งๆครับ ไม่โยนแบบโช๊คเดิม พวกรอยต่อคอสะพาน นิ่งๆไม่กระเด้งๆเหมือนโช๊คเดิม สรุปโดยรวมพอใจครับ Winner แกน 20 มิล หน้า-หลัง 4 ต้น Winner ขาว อวบ หนึบ