พอดีกำลังมองหาเหล็กกันโครงหน้าใหม่ คับอยากได้แข็งกว่าเดิมอะคับ จะเลือกแบบไหนดีคับ ราคาประมาณเท่าไหร่ ตอนนี้ใส่กันโครงหลัง ของ EG เบอร์ 15 เข้าไปอะคับ รู้สึกว่า ข้างหน้า นิ่มไปเลยอะ
เปลี่ยน กันโคลง มัน ช่วย ไม่ได้ มากหรอก ครับ กันโคลง หรือ sway bar ทำหน้าที่ คอนโทรน ให้ รถอยู่ ในอาการสมดุล ได้เร็ว ในกรณีที่ เสียสมดุลไป เช่น หัก กระทันหัน แล้ว ดึงกลับที่ความเร็วสูงๆ มัน จะช่วย ตรงจุด นี้ ถ้า คุณ ไม่ได้ เป็น ขับรถแบบ racing street ชอบมุดไปมุดมา เปลี่ยน ไป มันก็ ช่วย อะไรได้ไม่มาก หรอกคับ ของเดิมผมว่ามันก็ ok อยู่นะ อาการข้างหน้า นิ่ม หันไปทำ สปริง ทำโช๊ค โหลดลง จะ เห็น ผล มากกว่า คับ
รอผู้รู้ คับ ไม่แน่ใจ ว่า สปริงโหลด เทอิ่น tein TYPE ไหน และ ค่า dam ของโช๊ค รุ่นนี้ จับคู่กัน และ เป็นไง ต้องรอผู้รู้ แหละ คับ Tein HT - 1119F/448R (L/L) = หน้า 20 หลัง 8 kg/mm Tein HG - 365F/129-196R (L/P) = หน้า 6.5 หลัง 2.3-3.5 kg/mm Tein SS - 448F/224R = หน้า 8.0 หลัง 4.0 kg/mm Tein Flex - 504F/280R = หน้า 9.0 หลัง 5.0 kg/mm Tein S. Tech - 235F/140R = หน้า 4.2 หลัง 2.5 kg/mm ดู จาก รูป แล้ว ก็น่า จะดี กว่า ของเดิมแตนๆ มากเลย ทีเดียว อะคับ ไปอัดน้ำมัน เซ๊ต โช๊ค ชุบ ชีวิต ให้มัน สักนิด
-ประมาณนั้นเลยครับ นิ่มหรือแข็งมันอยู่ที่โช้คและสปิง ครับไม่ได้อยุ่ที่กันโคลงครับ เซ็ตช่วงล่างดีๆๆๆมันก็ไม่ต้องเปลียนกันโคลงครับ นอกจากจะเป็นคนที่เข้าโค้งหนักๆๆๆหรือใช้แข่งบ่อยแนะนำให้เปลียนครับ เวลาเข้าโค้งแล้วจะรู้สึกได้ว่ารถแทบจะไม่เอียงตัวเลย หรือแม้แต่เวลาล้อข้างใดข้างหนึงขึ้นเนินก็จะไม่ค่อยรู้สึกว่ารถเอียงตัวครับ เนียละครับหน้าที่ของกันโคลงครับ มันมีส่วนน้อยที่ทำให้ช่วงล่างแข็งขึ้น อยู่ที่โช้คซะมากกว่าครับ เปลียนโช้คดีๆๆซักชุดครับ เปลียนครั้งเดียวแพงหน่อย แต่เปลียนแล้วใช้ได้นานครับ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ
S. TECH SOFT ชื่อก็บอก แล้ว คับว่า มันนุ่ม ค่า k น้อยสุด ในกลุ่ม ถ้า รถทุกหนักนั่งหลายคน หรือแบก ถัง แก๊ส ด้วย แล้ว มันก็ จะยวบๆ เพราะ ความนิ่ม ของ สปริง คับ