หวัดดีครับ เอารูป 88 ของเราแต่วาง f 20 b ครับยังไม่เห็นมีใครวางกัน(เผื่อเป็นแนวทางครับ เพื่อแลกเปลื่ยน ความคิดเห็นกันครับ ผมคิดว่าเครืองตัวนี้มัน ยังใหม่อยู่ ครับ ยังอยากใช้มันไปอีกนานๆ ไม่มีตังซื้อรถใหม่ครับ ดูแล้วรายละเอียดต่างๆ ถ้าสนใจสอบถามกันได้ครับ เดี๋ยวเข้ามาตอบ ตอนนี้ก็เหลือแค่เก็บรายละเอียดนิดหน่อยครับ ไว้เสร็จแล้วจะเอาไป meeting ด้วยนะครับ เคยไปมาแค่ครั้งเดียวเอง...........
ว้าว สวยสุดๆ ตอนที่วางเครื่องมาอะ ก็จะอู่ แต่ไม่กล้าพอ กลัวมีปัญหา แต่งี้ต้องขอชมแว้วละ เพ่ ช่วย ลงรายละเอียดการวาง การเปลี่ยนอะไหร่ และที่สำคัญสุดๆๆๆ ราคา กะร้านที่วางอะ ขอบคุณ สุด ๆๆ เท่มากเพ่ ( ใจจิง ชอบมากกว่า h อีกนะเยี้ย )
รายละเอียด ค่าเครื่อง ครับ ผมซื้อ ยกแพมา 32000 ครับพร้อมไมล์ แกะของขายก็เหลือ ไม่ถึง 30000 แล้วครับ แล้วต้องใส่ตัวปั่น เพาเวอร์ ของ h 22 ครับ พลู่เล่ ล่างด้วย (เครื่องตัวนี้ เป็นแล็คไฟฟ้า ต้องแปลงกลับ เป็น แล็คน้ำมันครับ ค่าวางก็วางกันเองกับอู่แถวบ้านครับ แต่ต้องลากรถไปอู่ทำสีก่อนเพื่ทำการ ตัดmain frame เพื่หลบ พลู่เล่ และหลบเกียร์ เพราะเกียร์ ลูกค่อนข้างใหญ่ ครับ จากนั้นก็ลากกลับมาวางเครื่อง คานหนวดกุ้ง และคานแล็ค ก็ต้องมีการตกแต่ง นิดหน่อยครับ คานกลางตัวล่างถอดออก(คานตัวแนวยาวกับตัวรถ) แล้วสร้างใหม่ครับ เป็น x frame แล้วจะเอารูปมาให้ดูทีหลังนะครับ ส่วนหนวดกุ้ง ก็ใช้ตัวที่ติด กับคานพร้อมเครือง มันใหญ่กว่าของเรามากเลยครับ ผมกลัวเรื่องความแข็งแรง จึงต้องทำทุกๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกัน ตามไปหมด หนวดกุ้งใหม่นั้น เป็นแบบตายตัว ไม่สามารถปรับได้ จึงต้องส่งโรงกลึงพร้อมทำแบบ และวัดขนาดของเกลียว เพื่อความแม่นยำครับ รายละเอียดช่วง ล่างปรับได้ดีที่สุดครับ ผมรู้เพราะ ทุกอย่างผมทำเอง ใช้รถเอง เวลาที่ผมใช้มันเหมือนทดสอบไปในตัวครับ รถของเรามันเก่าแล้ว จึงต้องทำให้มันปรับได้มากกว่าเดิม เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และสะดวกเวลาที่ตั้ง ศูนย์ (ผมก็ตั้งเองเหมือนกัน) โช๊คปรับได้ ครับคู่หน้าตัวกระบอก เป็นของ พรีลูด ส่วนสปริง ใช้ตัวหลังของ งูเห่าครับ โช๊คหลังกระบอกใช้ของพรีลูด เช่นกัน แต่เอาทั้งโช๊คและสปริงเลย ผมชอบปรับแต่งเองครับ เพราะเราได้เรียนรู้ไปด้วย ทุกๆครั้งที่เราได้ทำ มันจะได้รับรู้ถึงผลต่าง และการตอบสนองของตัวรถ และ อาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นครับ อาจดีขึ้นหรือแย่ลงก็แล้วแต่ ผมคิดว่าทุกๆ อย่างมี 2 แง่เสมออยู่ที่ว่าเรารับมันได้แค่ไหนครับ แล้วรายละเอียดเรื่องรูป ผมจะค่อยๆเอามาลงให้ดูนะครับ ขอบคุณครับ
สวยจิงเยยยย เครื่องตัวนี้ป่าวคับ ที่เค้าว่ากัน "ฝาฟ้า" สวยงามอย่างแรง กลับมาเจอกานนะคับ^^อิอิ ปล. แต่ชอบโป่งมั่กๆ บวมได้ใจจิงๆ^^
นั่นไง TOP SUPERMARKET มาแล้ว น้าป๋องเล่นอีกแล้ว อยากรู้ว่าเบ้ดเสร็จแล้วต้องจ่ายตังอู่ไปทั้งหมดเท่าไหร่
เป็น ACCORD DIAMOND EYE ปี 90-93 ของติดรถตัวนอก เครื่อง F 20 B ฝาสีฟ้า เครื่อง 1,987 C.C. (โดยประมาณ)หรือที่เรียกกันว่าเครื่อง 2,000 C.C DOUBLE CAM 16 VALVE VTEC แรงม้าอยู่ที่ 180-185 แรงม้า(โดยประมาณ) พร้อมเกียร์ออโต้ฯ ระบบไฟฟ้าแบบ TRIPTRONIC ใช้งานยุ่งยากหากวางไม่ครบและจบยากหากเสียขึ้นมา คนส่วนใหญ่จึงหันไปนิยมวาง H 22 A แทนเพราะเกียร์ไม่ใช่ไฟฟ้า และมีเกียร์ธรรมดาเล่นด้วยแถมแรงม้าและC.C. ที่เยอะกว่าอีกต่างหาก ส่วน F 20 B นั้นมีแต่เกียร์ออโต้ฯอย่างเดียว มันจึงทำให้ไม่ค่อยมีคนกล้าวาง ถ้าจาศึกษารายละเอียดแบบเจาะลึกนั้นมีคนเล่นเครื่องตัวนี้อยู่ไม่กี่คน แต่ที่ผมรู้จักดีและสนิทสนมกันมากคนนึงก้อนี่เรยท่านปลาทาน DIAMOND EYE CLUB คุณหนึ่งนั่นเองที่มาดูแล CLUB แทนp'แมวคนเก่า เห็นเค้าวางมาหลายปีแล้วนะปีนี้ก้อคงเป็นปีที่ 4 แล้วมั้ง ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่สนจัยถามได้เดี๋ยวจัดให้.........
ไม่ใช่ตาเพชร ครับ มันเป็นเครื่องปี 98-2002 ครับ มีแรงม้าอยู่ 180 ตัวที่แน่ใจเลยว่าเป็นเครื่องปีดังกล่าวเพราะ ว่ามันมายกแพครับ แล้วแพมันก็เหมือน งูเห่า เลย....แร็คไฟฟ้า ซึ่งงูเห่ามันก็มีรุ่นที่เป็นแร็คไฟฟ้าด้วยครับ ....มันอยู่ใน body 4 ประตูครับ แต่ถ้าตัว5 ประตู จะเป็น h 23a ครับ ฝาฟ้าเหมือนกัน แต่ตัวนั้น จะมีม้าอยู่ 200 ตัวเห็นจะได้ ครับ ข้อมูลคร่าวๆ ถามจากเชียงกง เเละ goolgle ครับต่างประเทศ นิยมมาวางใน ตาเพรช และปี 94 ในพรีลูดก็มีคนเอาไปวางครับ ข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ ใครพอหารูปเครื่องตัวนี้เจอ ว่ามันอยู่ในรุ่นไหน ลองลงรูปดูนะครับ เพื่อนๆจะได้รู้จัก มันมากขึ้นเผื่อว่าจะมีใครอยากวางครับ เป็นอีกแนวทางนึง ยังไง ผมก็เป็นหนูไปล้ว แหละ..........แต่ก็ดีครับ วุ่นวายดี 5555 รบกวนหารูปมาลงกันดู นะครับ
อ้อ F 20 B ก็มีเกียร์ ธรรมดาครับ แต่ราคามันแรง ออโต้ ยกแพตอนที่ผมเจอตัวนี้สวยสุดในเชียงกง บางนาแล้วครับ เจอเกียร์ ธรรมดายกแพเหมือนกัน 55000 ซื้อไม่ไหว ตั้งแต่ทำสีจนถึง ตอนนี้ผมหมดไป 2 แสนกว่าแล้วครับยังไม่เสร็จเลยภายในก็ทำใหม่ตรงช่วงคอนโซน เพราะจะใส่เกจ์วัดเพิ่ครับไม่อยากวางไว้เฉยๆ ครับ ไม่เรียบร้อย อ้อเครื่องตัวเกียร์ธรรมดา มันมี sr special ด้วย 4 ต้น เเล้วก็เฮด เลส ด้วยอีกชุดนึง แต่สภาพตัวที่ซื้อมาสวยกว่ามากเลยครับ เกียร์ ธรรมาก็อยากวางครับ แต่ไม่มีตัง แล้ว ถ้าเครื่องมันสวยผมคงเป็นหนี้แน่เลย ขอบคุณครับ
พอดีคิดว่าตอบผิดแน่นอนในบางส่วนเพราะรีบตอบแล้วไปทำธุระ(อายจัง) แต่นัยจัยคิดมันว่ามีสเปคนี้แน่นอนอยู่กับบ้านพอกลับมาเลยรีบหาใหญ่เลย(รีบแก้ตัวซะงั้น) ปรากฎว่าเจอแล้วคัพดีจัยจังเรย(รอดตัวแระ) เหอะๆๆ ในส่วนของ n'fluke นั้นตอบถูกแล้วว่าเปนรุ่น accord 98 ตามนั้นเรยแต่ขอเสริมอย่างละเอียดเรยนะว่า เครื่องรุ่นนี้ F 20 B DOHC 16V กระบอกสูบ x ช่วงชัก = 85.0 x 88.0 มม. ปริมาตรความจุที่ 1,9997 ซี.ซี. แรงม้า/รอบต่อนาที = 180/7,000 แรงบิดที่ 19.6/5,500 อัตราทดเฟืองท้ายที่ 4.785 FF (4 A/T) ก้อหวังว่าจาเปนประโยชน์ต่อ n'fluke ที่จาได้รู้มากยิ่งขึ้นว่าสมรรถนะของรถนั้นมันมีมากหรือน้อยเท่ารัย เผื่อมีคนถามจาได้ตอบได้ด้วยงัย เพราะเครื่องรุ่นนี้มักไม่ค่อยมีสเปคให้ดูกันหรอก เพราะเครื่องมันมีน้อยก้อโชคดีไปที่ผมมีอยู่ในมือแต่เพิ่งหาเจอ ว่างๆมาเจอกับ H 22 A กานหน่อยนะจาได้เปรียบสมรรถนะกันหนุกๆ.
โห เกียร์ ออโต้ครับ มันพังทีแล้วผมทำไงล่ะครับ 5555 เดี๋ยวเสร็จแล้วลองกันเล่นๆ นะครับ แต่คงอีก สัก 3 อาทิตย์ นะครับ อ้อ รายละเอียดเรื่องเครื่องผมรู้หมดไส้หมดพุง แล้วแหละ ผม หาใน goolgle เอาน่ะครับ มาเป็นตารางเลยครับแต่ก็ไม่ได้ สนใจมันเท่าไร มันก็คือตัวเลขที่ทางโรงงาน เคลม ออกมา สิ่งที่จะบอกเราได้ดีที่สุด คือความรู้สึกที่ได้จากการขับขี่ จริงไหมครับ .....อิๆๆๆ ผมลงขายไมล์ ไว้ได้เข้าไปดู ด้วย.....ขอบคุณนะครับ
น้าป๋อง เพิ่งเคยน้าป๋องมีสาระก็คราวนี้แหล่ะครับ...!: รูปใครไม่รู้มาด้มๆมองรถผมกาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว...!?
อ้าว! นี่ตกลงว่าจะว่าหรือจะชมกันแน่เนี่ย ปกติก้อเปนคนมีสาระอ่ะนะแต่แกล้งทำเปนติงต๊องบ้าๆบอๆ ว่าแต่คนที่มาด้อมๆมองๆเข้ามาในรถน่ะ เค้าคงจะมางัดของแต่งไปขายมั้งแต่งงงงงงง ม่ายรุ้จะเอาอะรัยก่อนดีมันใส่เยอะเกินตาลายเรยเลือกม่ายถูกอ่ะเอิ๊กๆๆๆๆ.