พอดีผมจะเอาหน้าแหลมของผมไปวาง เจโบ ออโต้อ่าครับ พี่ๆคิดว่า75000แพงไปมั้ยอ่าครับ ราคาผมใส่อินเตอร์+เครื่องยนต์มีกล่องปลดความเร็วกับบูสของbiltzติดมากับเครื่องอยู่แร้วอ่าครับ พร้อมเดินท่อใส่blow off valveเรียบร้อย ชนิดที่ขับได้สบาย โดยไม่โมเครื่องเพิ่มอ่าครับ พี่ๆคิดว่าแพงไปมั้ยอ่าครับๆๆๆ ขอความคิดเห็นด้วยนะครับ ขอบคุณครับๆ
ต้องดูรายละเอียดปรีกย่อยอีกครับ ว่า 75000 นี่ได้อะไรมั่ง เอาเครื่องมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์แล้วยกขึ้นเลยหรือเปล่า หรือว่าเอามาเปลี่ยนซีลแล้วก็ท่อยางทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่ากว่ามันจะข้ามน้ำข้ามเรือมมาทั้งตากแดดตากลมมันต้องมีเสื่อมสภาพกันบ้าง ลองดูของพี่เค คลับเจ นะครับ (ขออนุญาติพี่เคด้วยนะครับ) ราคาเครื่องพร้อมวางรับประกัน 2 เดือน แนวลูกค้าเน้นความสบายใจในการใช้งานครับ 1JZ-GE ฝาดำ แคร้งก์หน้า เกียร์ออโต้ 50,000***** 2JZ-GE ฝาดำ แคร็งก์หน้า เกียร์ออโต้ 55,000***** 1JZ-GE VVTI เกียร์ออโต้ 53,000***** 2JZ-GE VVTI เกียร์ออโต้ 58,000***** 1JZ-GTE แคร็งก์หน้า เกียร์ออโต้ 65,000***** 1JZ-GTE VVTI เกียร์ออโต้ 75,000***** *****ราคานี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามราคาเครื่องในท้องตล าด ถ้าเป็นแคร็งก์กลางและหลังราคาขึ้น-ลงตามท้องตลาดครับ ถ้าต้องการปัดเงาอุปกรณ์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000-2500 บาท และถ้าชุบก็ประมาณ 4500-5500 ครับ ***จ่ายทีเดียวไม่ต้องจ่ายเพิ่มทีหลัง เราเน้นงานจบ สบายทั้งเจ้าของรถและร้านวางเครื่อง*** รายการที่เปลี่ยนและจัดทำให้ -สายพานไทม์มิ่ง 1j-2j -ซีลราวลิ้น -ซีลข้อเหวี่ยงหน้า -วาล์วน้ำ -ยางฝาครอบวาล์ว -หัวเทียนเข็ม#6 -ลูกปืนลอกดันสายพานหน้าเครื่อง -ลูกลอกดันสายพานไทม์มิ่ง -สายพานหน้าเครื่อง -รีเลย์ปั้มติ๊ก ทั้งfull และ slow ปั้มครับ ขึ้นอยู่กับเครื่องตัวไหน -น้ำมันเครื่อง -น้ำมันเกียร์ ถ้าเครื่อง vvti ใช้น้ำมันเกียร์ T-VI ของโตโยต้า -น้ำมันเพาเวอร์ -กรองน้ำมันเครื่อง -ท่อน้ำบน-ล่างใช้ของใหม่ เข็มขัดรัดท่อน้ำแสตนเลส -ใช้น้ำยาหล่อเย็นของ Toyota -รวมกล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ ความเร็ว และ sp1 สำหรับบางคันที่ไม่มี ใช้ของ Mr.bj -ระบบไฟครบ สามารถเช็คเอ็นจิ้นได้ปกติ -พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว พร้อมบังลมเหล็ก -ติดตั้งออยล์เกียร์ -พัดลมแอร์ 1 ตัว -ระบบแอร์ใช้ตัดต่อย้ำหัวใหม่ ไม่ใช้เชื่อมต่อ (ในกรณีที่ของเดิมใช้ได้อยู่ปกติ) -ย้ำสายเพาเวอร์ใหม่ไม่ใช้ตัดเชื่อมต่อ -ตัดต่อท่อไอเสีย (ไม่ใช่เดินทั้งเส้น) -ฝังปั๊มติ๊กในถังใช้ของเจสีเขียวขี้ม้า -ตีคอนโซลเกียร์ออโต้ (ต้องมีโครงคอนโซลเกียร์เดิมอยู่บ้าง) -ถ้าเปลี่ยนหน้าปัดก็คิดเฉพาะค่าหน้าปัดไม่คิดค่าติดต ั้งในกรณีทำพร้อมกันครับ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าครับ -หม้อน้ำเดิมเป็นทองแดงจะเปิดฝาล้างพร้อม เพิ่มเติมเครื่องเทอร์โบ -เดินท่ออินเตอร์เหล็ก ท่อยางสีดำ ถ้าเพิ่มเป็นแสตนเลสท่อรัดสีฟ้า เพิ่มประมาณ 3000 บาท -ติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ เป็นสีดำใบใหญ่ ***ไม่รวมหม้อน้ำ ราคาวางเครื่องแนวเน้นประหยัดค่าวางครับ มีเครื่องมาเอง คิดค่าวาง+ค่าของ 20,000 ครับ เครื่องยูแซดและเครื่องเทอร์โบ 25,000 (ต้องการพัดลมไฮโดรลิกพร้อมกล่องควบคุมเพิ่ม 3,500 ครับ) *** ทางร้านไม่รับประกันเครื่องและอุปกรณ์ส่วนควบ ราคาค่าวางรวมอุปกรณ์ดังนี้ -น้ำมันเครื่อง -น้ำมันเกียร์ -น้ำมันเพาเวอร์ -กรองน้ำมันเครื่อง -ท่อน้ำบน-ล่างใช้ของใหม่ เข็มขัดรัดท่อน้ำแสตนเลส -รวมกล่องแปลงสัญญาณวัดรอบ -ระบบไฟ สามรถเช็คเอ็นจิ้นได้ปกติ -พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว พร้อมบังลมเหล็ก -ติดตั้งออยล์เกียร์ -พัดลมแอร์ 1 ตัว -ระบบแอร์ใช้ตัดต่อย้ำหัวใหม่ ไม่ใช้เชื่อมต่อ (ในกรณีที่ของเดิมใช้ได้อยู่ปกติ) -ย้ำสายเพาเวอร์ใหม่(ถ้าของเดิมไม่เป็นแบบเพาเวอร์จะต ่อ วนให้ครับ) -ต่อท่อไอเสีย (ไม่ใช่เดินทั้งเส้น) -ฝังปั๊มติ๊กในถังใช้ของเจสีเขียวขี้ม้า -ตีคอนโซลเกียร์ออโต้ (ต้องมีโครงคอนโซลเกียร์เดิมอยู่บ้าง) -ถ้าเปลี่ยนหน้าปัดก็คิดเฉพาะค่าหน้าปัดไม่คิดค่าติดต ั้งในกรณีทำพร้อมกันครับ -หม้อน้ำเดิมเป็นทองแดงจะเปิดฝาล้างพร้อม ***ถ้าต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์เพิ่มและใส่อุปกรณ์เพิ่ม ก็คิดตามจริงที่เปลี่ยนครับ*** -กล่องสัญญาณแปลงอย่างละ 1200 -ฟลูปั้มและโสลว์ปั้มอย่างละ 1500 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 หรือลองเข้าไปศึกษาเว็บนี้ดูก่อนครับ www.clubjz.net ซึ่งเป็นเว็บที่ดีครับ อบอุ่นและให้ความรู้ผมไว้มากมายเลย ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรทั้งสิ้นนะครับแค่อยากจะแนะนำ หากล่วงเกินหรือทำให้ท่านอื่นท่านใดไม่พึ่งพอใจก็ต้องขอโทษขออภัยด้วยนะครับ
ขอบคุณครับๆๆๆ แร้วถ้าผมวางสแตนดาร์ดเดิมๆนี่ช่วงล่างมันจะเอาอยู่มั้ยอ่าค้าบ แร้วต้องมาเซตช่วงล่างเพิ่มเติมรึป่าวค้าบ 75000นี่ราคาเหมาทั้งคันนะครับ (ไม่รวมทำช่วงล่าง) ขอบคุณครับๆๆๆ
ช่วงล่างยังไงก็ต้องทำอะครับวางเครื่องมา แต่ไม่สามารถดึงแรงม้าและประสิทธิภาพของเครื่องออกมาได้เต็มที่ เจโบก็จะเหลือแค่เจธรรมดาแหละครับ แล้วอีกอย่างเวลาออกตัวมีแถ เวลากลับรถกดเต็มๆมีหมุนแน่ๆ ครับเคยมาแล้ว 1.เครื่องเดิมอัตราทดเป็นของเกียร์ธรรมดาใช่ไหมครับ ซึ่งตัวนี้มีผลกับการขับและอัตราการกินน้ำมันแน่นอน อยากน้อยต้อง 4.1หรือ 4.3 เท่านั้นครับเจโบออโต้ ถ้าให้แนะนำก็ของ AE86 แต่ตัวนี้จะเป็น 4รูนะครับได้เต็ดมาด้วย อีกตัวก็ โตโยต้า คราวครับ อีกตัวก็เซทดริกเปิดหน้า เห็นมีพี่ในคลับขายอยู่ไม่รู้ขายไปหรือยังนะครับ ราคา 6000-7000 แพงขึ้นมาหน่อยก็เซทดริกเปิดตูด ตัวนี้อยู่ 12000-13000 ครับ 2.สปริงโช๊คเป็นของสี่สูบ ซึ่งเครื่องเดิมมีแรงม้าไม่ถึงร้อยซะด้วยซ้ำ แต่เจโบที่นำมาวางใหม่ ซึ่งมีแรงม้าพิกัด 280 แรงม้าจากโรงงานแนะนำโช๊คเอาไปอัดใหม่ให้มีค่าความหนืดมากกว่าเดิม สปริงยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับเทียบไปใช้ของพวก 6 สูบเลยจะดีกว่า 3.ระบบเบรกส่วนนี้จะไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญ ซึ่งแน่นอนเบรกเดิมเอาไม่อยู่แน่นอนครับ ถ้ายังไม่ทำก็ต้องปรับพฤติกรรมการขับใหม่เพราะอันตรายคับ ของผมเปลี่ยนลูกสูบซีล ผ้าเบรกเบนดิก หม้อลมชั้นครึ่งส่วนตัวผมเจธรรมดายังเอาไม่อยู่ซะเลย ถ้าเอายอดนิยมเลยก็ อาร์ 32 gts ราคา คาร์ริปเปอร์พร้อมจานไม่รวมแปลงอยู่ที่ 7000-8000 แล้วแต่จะหาได้ สุดท้ายก็ขอให้มีความสุขกับเจโบนะครับ เจนี่ขับสนุกจิงๆครับ ถ้าไงก็ระมัดระวังด้วยนะครับเครื่องมันแรงเป็นห่วงครับ แล้วถ้าไงเสร็จแล้วก็ถ่ายรูปมาโชว์กันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ