R-11 ครับผม หลังจากเปลี่ยนไดชาร์จมาแล้ว เพราะอันเก่ามันเจ๊ง ตอนนี้ก็ยังมีอาการวูปดับเวลาขับอยู่ คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องแบ็ตเพราะว่าเพิ่งเปลี่ยนพร้อมกับไดชาร์จครับ มีใครเคยเป็น หรือว่าพอจะทราบบ้างว่าน่าจะเป็นเพราะอะไร ต้องเช็กระบบไหนบ้างครับ อาการตั้งแต่เริมนะครับ 1. ไดชาร์จเสีย ทำให้ไฟไม่เข้าแบ็ต ก็เปลี่ยนทั้งคู่ 2. ยังวูปเป็นดับ ยิ่งเวลาเปิดเพลง แอร์ ไฟตอนหลางคืน ไอ้ CD จะดับก่อนเพื่อนเลย จากนั้นวูปครับ มีไฟแบ็ตขึ้น 3. ไปตั้งรอบใหม่แล้ว โดยปรกติอยู่ที่ 1000 รอบ เปิดแอร์ที่ 700 รอบ 4. ยังไม่หาย ตอนแรกคิดว่าเป็นระบบไฟ แต่ร้านแบ็ตบอกว่าไม่น่าใช่แล้ว อาการเป็นมาเดือนกว่าๆแล้ว อยากดับก็ดับเลย ขับไปเสียวๆไป ใครพอจะทราบ และแนะนำได้ไหมครับ ปล. โดนบีควิกซ์หลอกเปลี่ยนแบ็ตอีก ไปถามร้อนทั่วๆไปเค้าบอกว่าแบ็ตใหม่ที่ผมใช้ 1600 บาทเอง ผมโดนบีควิกซ์จัดไป 2600 บาท เค้าเลยแนะนำว่าถ้าไม่ใช่เรื่องยางอย่าไปเข้าเลยนะ เลยเอามาบอกต่อ จากที่เคยตอบไปแล้วว่า " ทีแรกเปลี่ยนไดไป 1 อันแล้วมันชาร์จไม่เข้า ก็เอาไปเคลมที่ร้านครับลูกนี้ลูกที่ 2 แล้วคิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ ใหม่เลยหรือป่าวไม่แน่ใจ 3500 บาทครับผม (แเห็นสภาพมันใหม่นะ) ล่าสุดมีอารการไฟไม่เข้ารถเลยครับ งงเลย เสียบกุญแจแล้วเงียบ เป็นป่าไม้เมืองหนาวเลยครับ ไปขยับขั้วแบต็ขยับไปๆมาก็สตาร์ตติด ตอนนี้เลยไปเปลี่ยนขั้วแบ็ตดูก่อนครับ เพราะอันเก่าก็ 10 กว่าปีแล้ว จากสีทองกลายมาเป็นสีเหล็กเก่าๆแล้ว เลยคิดว่าลองแก้ตรงนี้ก่อน จะลองใช้สักพักหากมีปัญหาอีกก็จะมองหาจุดอื่นๆต่อไปครับ ถ้าไม่ดียังไงจะเอาเข้าศูนย์ Nissan เลยดีกว่า แบ็ตลูกเดิม ( ใช้ไป 1 ปีเอง ) ไม่เคยงอแงเลย ตั้งแต่เปลี่ยนลูกใหม่นี่ได้ปัญหาทุกเรื่องเลย ตั้งแต่ไดชาร์จเสีย สายพานฉีก รถดับๆวูปๆ คิดว่าน่าจะขั้วหลวมแน่เลยครับ ขอบคุณครับที่ช่วยหาสาเหตุให้ครับ ผมเองเป็นคนต่างจังหวัด ก็กลัวโดนร้านหลอกฟันครับ เพราะเสียค่าซ่อมน้อง Pre ไปมากโขแล้วครับ ( เกียร์, ไฟ, โช๊ก, เพลา, อื่นๆ ) ปล. อยากไปมีตติ้งครับ รถไม่สวย ไม่ได้แต่ง เดิมๆเลย ไปให้พี่ๆเพื่อนดู+แนะนำได้ไหมครับ ใครมีร้านซ่อม+แต่งแถวๆพระประแดงแนะนำด้วยนะครับ ผมเคยเห็น Presea R-11 สีเขียวอ่อนแต่งอยู่คันนึงสุดยอมมาก สวยดีแปลกๆ ไม่รู้ว่าอยู่บอร์ดนี้หรือป่าวครับ ถ้าอยู่ยกมือด้วย " จากนั้น ตั้งแต่เปลี่ยนขั้วแบ็ตไปแล้ว ลองใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ ยังไม่มีอาการวูปแลยครับผม ขอขับไปสักพักก่อนนะ ถ้ามีอาการก้จะแจ้งอีก แต่ไม่อยากให้มีเลย 555 คิดว่าเป็นเพราะขั้วแบ็ตเก่าและหลวมครับ เราอาจมองข้ามเรื่องเล็กไป มัวแต่หาจุดใหญ่ บางทีอาจแก้ผิดจุดผิดทางเสียเงินเปล่าๆครับ ลองๆดูนะ
ลองเช็ค 1. ไดชาร์จ 2. การหมุนของไดชาร์จ สวิงไหม 3. มูเลห์หน้า 4. มูเลห์ไดชาร์จ 5. สายพาน (เบอร์ และ สภาพ) ทั้งหมดนี้แหละครับ เบาแล้วูบดับใช่ปะแล้ว เวลาเปิด เพลงแล้วแม่งดับก่อน สักพักจะเริ่ม ตึ๊บๆ แล้ว ค่อยวูบด้วยใช่ปะครับ อ๋อๆลืม! ยังไง ลอง ถอดสายหัวเทียน แล้วลองเช็คการสปาร์คหน่อยก็ดีนะครับ ถ้าสปาร์คครบ ละก็ ลองเช็ค 5 ข้อด้านบนเลยครับ อ๋อ ยังไงลองเช็คมูเลห์หน้าง่ายๆ ดูก่อนก็ได้ครับ อุปกรณ์คือ ช๊อค 1 แท่งครับ เอาช๊อคชีดที่มูเลห์ แล้ว ลอวสตาร์ท ถ้าหากว่า ช๊อคที่ ขีด มีการเปลี่ยนต่ำ แหน่ง ละก็ ชัดเจนครับ ปล. อย่าเชื่อมากนะครับเพราะผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องนะครับ ยังไงให้พี่ๆที่เก่งๆในคลับหลายๆคน มาตอบดีกว่าครับ ยังไงผมจะเล่ากรณีผมให้ฟังและกันครับพี่ แต่ผมเคยเป็น Apex'i ปากกา โชว์แบต ตอนแรก 13.4 ตอนสตาร์ท พอขับๆไป มันจะตกลงมาประมาณ 12 กลาง เวลาถอนคันเร่ง เหยียบครัชต์ จะตกลง กว่าเดิมอีก หรือถ้า เชนลง 3 2 หรือ 4 ลง 2 มันจะกระโดด ขึ้นมาเช่น จาก 12 ต้น เป็น 12 กลาง และถ้าเปิดแอร์ หรือ เปิดเพลง แล้วจอดนิ่งๆนะครับ 555+ ถึงกับงานเข้าเลย แบตโชว์ 11 ต้น บางทีเวลาขับติดไฟแดง ขับแล้ว หยุดบ่อยๆ แล้วละก็ อยู่ๆ แบตจะโชว์สัก 7 - 8 แม่งก็เริ่มงานเข้าเป็นอย่างแรกคือ เพลงหยุดเล่น และ ไฟเริ่มหรี่ เช่นไฟหน้าปัดหรือ ไฟหน้ารถ แต่เครื่องยังติด ดังนั้นต้องเบิ้ลเครื่องสักนิด อ๋อๆ .... เสียงสายพาน ตอนเช้าๆ จะดัง เวลาขับ ปกติ (ข้างบนเป็นตอนนี้ครับ) แล้วถ้าเป็นหนักขึ้น มันจะเริ่มมีเสียมูเลห์ แบบชัดเจนเลยครับ (ตอนหลังๆ ไม่เปิดแอร์ + ไม่เปิดเพลง ถึงจะขับแล้วสบายใจและต้องขับไหลๆด้วย ถ้ารถติดก็ลุ้นหน่อยครับ) สรุป ไอ้ของผมที่พัง คิดว่าเป็นแบต หรือ ไดชาร์จ ผิดครับ ! แม่งเป็นที่มูเลห์หน้าเครื่องครับ บูช มันแตก แล้ว มูเลห์หน้า 2 ชิ้น เหลื่อมกัน ประมาณ 1 - 2 มิลอะครับ ดีนะที่ไม่พังตอนไปวิ่งๆ ขับทั่วๆ ไปครับ
ลองเช็ค 1. ไดชาร์จ => เปลี่ยนใหม่แล้วครับ 2. การหมุนของไดชาร์จ สวิงไหม => เช็กยังไงครับ 3. มูเลห์หน้า => มันคือส่วนใหนครับ อยู่บริเวณไหนครับ เช็กยังไง บอกวิธีง่ายๆหน่อยครับ 4. มูเลห์ไดชาร์จ => มันคือส่วนใหนครับ อยู่บริเวณไหนครับ 5. สายพาน (เบอร์ และ สภาพ) => เปลี่ยนใหม่แล้วครับ ลองดูจานจ่ายด้วยครับ => เป็นจานจ่ายอะไรครับ ผมจะได้บอกช่างถูกครับ เพราะกลัวโดนหลอกฟันครับ ทั้งหมดที่ถามคือผมไม่รู้เรื่องรถสักเท่าไรครับ ยังไงรบกวนด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากๆเด้อ........... ผมอยากขับน้อง Pre ผมไปนานๆ
ครับ 1. ..... ลองเช็คอีกรอบนะครับ 2. สตาร์ทแล้วดูว่าสบัดไหม หมุนดีหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ให้ช่างลองดู 3. 4. ถ้าไม่รู้ยังไงให้ช่างเช็คและกันครับผม ส่วนจานจ่ายทำตามที่ผมบอกแหละครับ ว่าให้ลองเช็คการสปาร์ค โดยถอดสายหัวเทียนแล้วลองจี้ ที่ฝาครอบวาล์ว ดูครับผม ถ้ามีการอาร์คระหว่างสายหัวเทียนกับฝาครอบ ก็นั้นแหละยังใช้ได้ แต่ต้องสตาร์ทรถไว้นะครับเวลาเช็คอะ ปล. ทำไมระดับเทพไม่ตอบกันเลยนะ ให้คนไม่ค่อยรู้ตอบเนีย แล้วพี่เขาจะรู้เรื่องไหม ?
ขับๆแล้วดับ..แต่ก็สตาทร์กับมาได้ถูกต้องไหม..ถ้าอาการตามนั้น..น่ามีอาการเกี่ยวกับตัว ACC Valve อีกที่นึง..เท่าที่นึกออก..มีอาการเปิดแอร์แล้วรอบตกนิ..ให้ช่างถอดออกมาล้างซะน่าจะเห็นผล..หน้าตามันเป็นยังไง???..อยู่ตรงไหน???..เหมือนว่าจะเคยเห็นเพื่อนสมาชิกเค้าโพส..ไว้กระทู้นึงน่ะ..แต่จำไม่ได้ว่าอันไหน..ลองเปิดหาๆดูครับ..ขี้เกียจหาอ่ะ..เวปนี้มันโหลดช้าเกิน..ไปใช้บ้านใหม่กันบ้างเถอะ....โฆษณาอีกล่ะ.. อีกอาการที่ท่านเจอคือไฟแบตไม่พอเวลาโหลดเยอะ..ลองดูวิธีเช็คที่ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=643187 ลองเปิดอ่านดูครับ..รอบเดินเบาตกกำลังไฟก็ตกด้วย..ลองหาวิธีแก้เรื่องรอบเดินเบาตกก่อนดีกว่าครับ..แล้วค่อยมาดูว่าไดทำงานได้สมบูรณ์ดีรึเปล่า..พึ่งเปลี่ยนมานิ..สัฐนิฐานว่ามันยังดีอยู่น่ะ..
ในรถ ติด power Amp หรือป่าวครับ บางที power ซอต ครับ ผมเคยเป็น ขับๆไฟหหมดซะงั้น นึกว่าไดร์เสีย แต่ พอดีสังเกตูเห็น amp มันไปขึ้นตลอดเลย ลองถอดสายไฟที่จ่ายไปเลี้ยงamp ออก ไฟมาปกติครับ
มันเกียวกะระบบไฟแน่นอนครับ ไฟไม่พอครับมันถึงวูบๆ ลองเช็คอีกทีครับ ลองไปร้านเดิมที่เปลี่ยนไดมา ลองให้เค้าเปลี่ยนลูกใหม่ให้อีกลูกครับ แจ้งเค้าว่าไม่หาย ขอเคลมไดชาร์ทใหม่ดูครับ
ทีแรกเปลี่ยนไดไป 1 อันแล้วมันชาร์จไม่เข้า ก็เอาไปเคลมที่ร้านครับลูกนี้ลูกที่ 2 แล้วคิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ ใหม่เลยหรือป่าวไม่แน่ใจ 3500 บาทครับผม (แเห็นสภาพมันใหม่นะ) ล่าสุดมีอารการไฟไม่เข้ารถเลยครับ งงเลย เสียบกุญแจแล้วเงียบ เป็นป่าไม้เมืองหนาวเลยครับ ไปขยับขั้วแบต็ขยับไปๆมาก็สตาร์ตติด ตอนนี้เลยไปเปลี่ยนขั้วแบ็ตดูก่อนครับ เพราะอันเก่าก็ 10 กว่าปีแล้ว จากสีทองกลายมาเป็นสีเหล็กเก่าๆแล้ว เลยคิดว่าลองแก้ตรงนี้ก่อน จะลองใช้สักพักหากมีปัญหาอีกก็จะมองหาจุดอื่นๆต่อไปครับ ถ้าไม่ดียังไงจะเอาเข้าศูนย์ Nissan เลยดีกว่า แบ็ตลูกเดิม ( ใช้ไป 1 ปีเอง ) ไม่เคยงอแงเลย ตั้งแต่เปลี่ยนลูกใหม่นี่ได้ปัญหาทุกเรื่องเลย ตั้งแต่ไดชาร์จเสีย สายพานฉีก รถดับๆวูปๆ คิดว่าน่าจะขั้วหลวมแน่เลยครับ ขอบคุณครับที่ช่วยหาสาเหตุให้ครับ ผมเองเป็นคนต่างจังหวัด ก็กลัวโดนร้านหลอกฟันครับ เพราะเสียค่าซ่อมน้อง Pre ไปมากโขแล้วครับ ( เกียร์, ไฟ, โช๊ก, เพลา, อื่นๆ :cry: ) ปล. อยากไปมีตติ้งครับ รถไม่สวย ไม่ได้แต่ง เดิมๆเลย ไปให้พี่ๆเพื่อนดู+แนะนำได้ไหมครับ ใครมีร้านซ่อม+แต่งแถวๆพระประแดงแนะนำด้วยนะครับ ผมเคยเห็น Presea R-11 สีเขียวอ่อนแต่งอยู่คันนึงสุดยอมมาก สวยดีแปลกๆ ไม่รู้ว่าอยู่บอร์ดนี้หรือป่าวครับ ถ้าอยู่ยกมือด้วย
จะมามิตติ้งไม่จำเป็นต้องแต่งครับ รุ่นเราๆ ดูยังไงก็สวย รถเดิมๆ บ้านๆ เหมือนผม หรือ บ๊าน บ้าน อย่าง ไอ้คันสีทอง(ไม่บอกว่าใคร แต่น่าจะรู้กัน) ได้มาเจอกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน แค่นั้นก็พอแล้วครับ อิอิ
ขั้วแบตช๊อต (สายไฟที่ต่อเข้าขั้วแบต) ลองดูก่อนอะ เห็นต้องขยับก่อนจะติด เป็นเหมือนกันสงสารรถ ให้ร้านไดนาโม หรือระบบไฟดูก่อน เห็นต้องมีปลอกสายแล้วอ๊อกเชื่อมด้วย
สีเขียวอ่อน มันมีหลายคันพี่ ยังไงมาได้ครับพี่รถผมก็รถบ้านเดิมโรงงานครับ แถมไม่แรงด้วย เน้นขับเดิมๆ ไม่เร็วๆ ใช้รับแม่นั่ง ขอแค่คุณแม่ปลื้มพอครับ เดิมๆ สีก็ลอกล้อเดิมๆ เบรคเดิมๆ ครับ ยังไงเจอะกันได้ครับ มีปัญหาไรถามหน้าเวปเลยเพ่ อย่าเก็บ ไม่รู้ไรถามเลยครับมีคนรู้เยอะตอบเยอะครับพี่ ตัวอย่าง art-project พี่โตน เครื่อง ปัญหาทุกอย่าง ตอบได้หมด vampire 258 น้องก้อง A-K-E_@P11 พี่เอก Kob พี่กบ และ pee-ae พี่พี เครื่อง ปัญหาทุกอย่าง ตอบได้หมด 5 คนบนสามารถครับเชื่อได้ ยิ่งพี่โตนกับก้องนะ 2พี่น้องคู่นี้รถผมมีปัญหาไรโทรถามจบตลอด และเรื่องใจให้ เกิน 1000000000 ครับ mommamz พี่ตาม พี่บุ๊คอีกคน (งานเยอะหายไปเลย) เรื่องไฟซีนอล การเล่นแสง การออกแบบให้สวย สีสัน และรวมถึง เครื่องเสียง จบครับ white R11 พี่วิน รู้ทุกเรื่อง เรื่องความแรงนี้ยกให้เลยสุดทุกคัน แต่เรื่อง ..... บนเตียง..... เฮ้อ......เศร้าจัง เยอะจนต้องสร้างสถานการณ์ Poomsiri พี่กิ๊ฟ r11 คนนี้.......ทฤษฎีแน่นปึ๊ก ขับรถเทพสุดในคลับ ฝีมือการขับรถสุดติงมากๆ ใครเห็นเป็นยอม เรื่องมุดนี้ผมให้ที่ 1 เรื่องวิ่งควอเตอร์ไมล์ ก็ที่ 1 แถมความเกรียนนนนนนนนนนนน เกมส์ตู้อันนี้ระดับประเทศครับ เกมส์ตู้อินทีเชี่ยนดี .... พี่แกมีบัตรระดับเทพเลยเหอะ ผมยอมวะพี่ บนถนน ในสนาม รวมถึงตู้เกมส์ ยังไงก็โดนพี่แดก ! BLACK_IMPUL พี่กิ๊ฟ p11 Silver Dragon พี่โจ BluePrimino พี่ประธานป๊อด เฮ่ย พี่ป๊อป whitebear พี่โอ .... เรื่องสาวต้องยกให้ p'Error ป๊อปเพื่อนผม ..... S14 ในบอดี้ R11 ครับยังไงรอชม หล่อแรงพลังและสุดตีน ! สำหรับคนอื่นๆยังไงพี่ต้องลองดูนะครับ อ๋อยังไงมีพี่ฉะอีกคนแต่พี่แกขายรถไปและ คันนั้นเทพจัดเลย ของเทพๆ เยอะ แต่ผมไม่เคยเห็นเลยผมมาไม่ทัน ! ยังไงลองดูครับ พี่มีปัญหาเข้าเรื่องไหนลอง pm ถามได้เลยครับ
หลังจากเปลี่ยนขั้ว Battery ก็หายจากอาการวูปไปได้ 1 อาทิตย์แล้วคนับ จริงๆแล้วปัญหาอาจมาจากจุดนี้ก็ได้ ผมดันไปหาจุดใหญ่เลยลืมใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อย ลองดูนะครับผม ใครเคยเป็นก็ดูที่ขั้วแบ็ตหน่อยนะ เพราะรถเราค่อนข้างเก่าแล้วบางคนอาจจะยังไม่เคยดูด้วยซ้ำว่ามันเก่าแค่ไหน จากที่เคยสีทองๆ จะกลายเป็นสีเหล็กเก่าๆทำให้ไปเดินไม่สะดวกครับผม การนำไฟฟ้าก้อาจจะลดน้อยไปตามกาลเวลา ยังไงก็เช็กดูด้วยนะครับทุกๆท่าน ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะครับผม