พอดีเพื่อนซื้อ รถ พรีเซีย มา แล้ว เครื่อง SR18 DE มันร่วนมาก เลยอยากเปลี่ยนเครื่อง เป็น SE20DET อยากทราบว่า ราคาเครื่อง SR20DET ขับหน้า ราคาเท่าไร ครับ (ราคาเรื่อง ที่ เป็น ของ pulsa ราคาแพงไหม แล้ว ความเรงต่างกันรึป่าว) มีร้านรับวางดีๆรึป่าว เอาแบบจบ ประมานเท่าไร แล้ว แท่นเครื่อง SR18 กับ SR20 โบ ต้องแปลงกันเยอะไหม เรื่อง เพลา ต้องตัดต่อ หรือ ใส่กันได้เลย ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลยครับ ตอนนี้กำลัง หาเครื่องอยู่ ถ้าราคา ประมานนี้ ก้อ ถือว่าไม่แพงใช่ป่ะครับ ไม่รุ้บางนามีรึป่าว เด๋ว วันเสาร์ จะเข้าไปดู
อิอิ Presea ที่เป็น SR18DE น่าจะเป็น R11 ครับ...... เพราะฉนั้น แท่นเครื่องจะต้องปรับขยับตามรถ ก็ 3 แท่นเลยครับ โดยจะต้องปรับไปตามที่ตัวแท่นหิ้วเครื่องตัวบน กับตัวคานล่างครับ..... ดูที่ Board Premira & Presea อีกครั้งนะครับ เพราะมันจะเรื่องของ ขนาดของเกียร์อีกที ที่อาจต้องมีการทุบหรือตัดตัวถังนิดนึง...... เรื่องราคากับ comment เรื่อง SR20DET 4 Throttle ผมไม่ Comment นะครับ....... ราคาค่าแรงวางเครื่อง ถ้าไม่คิดค่าเดินท่อต่างๆ จะอยู่ที่ประมาณ 5000 ค่าแรง Wiring สายไฟ ทั้งหมดของรถกับเครื่องใหม่ จะอยู่ที่ 3000-5000 ส่วนค่าท่อไอเสียกับค่าแรงท่ออื่นๆ ก็ต้องตามตกลงกับคนที่รับวางครับ..... เพลา SR18 DE ติดรถมาจะเป็นเพลาเกียร์ Auto ซะส่วนมาก ฉนั้น เมื่อเปลี่ยนเครื่องที่ใหญ่กว่า แรงม้ามากกว่า ก็คงจะต้องเปลี่ยนเพลาไปด้วย โดยปริยาย...... ทั้งนี้ทั้งนั้น เพลาที่ได้มากับเครื่องตัวใหม่ อาจจะเข้ากับดุมหน้า ของรถเดิมไม่ได้ อาจจะต้องมีการยำเพลาเกิดขึ้นนะครับ เพราะหัวเพลาตัวนอก ของ Presea นั้นจะเล็กกว่าหัวเพลาของเครื่อง SR20 โดยส่วนใหญ่....... อิอิ
ขอบคุณครับ แล้ว ถามเอาความรู้หน่อยครับ พอดี มีคนขายเครื่อง sr20 ฝาดำหลังหัก แต่ลูกสูบมนแตก(ขับหลัง ) เอาแคม โบ มาใส่กันได้ใหม ครับ พอดีเค้าขายถูก
อืม............. หมายถึง เอา Camshaft กับ Turbo ของ SR20DET หลังหักเครื่องขับหลัง มาใส่ลงในเครื่อง SR20DET ขับหน้าเหรอครับ.......... - Camshaft ใส่ไม่ได้ครับ ของขับหน้ากับขับหลัง ไม่เหมือนกัน และยิ่งเป็น Camp. ของหลังหักอีก (มีระบบ Value Angle & Lifting) ยิ่งไปกันใหญ่ครับ........ - ส่วน Turbo ใส่ได้ครับ แต่ต้องดัดแปลงนิดหน่อย เรื่องตำแหน่งของโข่ง และอาจจะต้องแก้เรื่องเขาไอเสียด้วยครับ......... อิอิ
cam ของขับหลัง ทั่วๆไประหว่างตัว ที่มี NVC กะแบบธรรมดาที่ไม่มี มันก็ใส่ด้วยกันไม่ได้อยู่แว้วววจ้า ปล. ว่าแต่ พรี่โต้งครับ พวก after market แคมทั้งหลายแหล่ เค้าจะทำมาให้ใส่ทั้งขับหน้า และขับหลังได้เลยไหมฮับ
วันนี้ไปดูเครื่องมา เป็น แบบ เร่ง 4ลิ้น อินเตอร์ บน แต่เกียร เป็น ขับ 4 ร้านค้าเค้าบอกไม่ต้องเอาเกียร์ ไปลดได้ ก้อเลยอยากรู้ว่า มันชน เยร์ เดิม SR18 ได้ ป่าว ถ้าได้ จะได้ กด เฉพาะเครื่องมาเลย หรือว่า มีข้อแนะนำป่าว คับ
อิอิ พรี่A กำลังฝักใฝ่เรื่อง "แคม" เหรอครับ แคมหน้า แคมหลัง ยื่นไม่เหมือนกัน ใช้แทนกันไม่ได้ครับ..........
อืม.... ถ้าเป็นเครื่องลักษณะแบบที่คุณบอก ก็น่าจะเป็นเครื่อง SR20DET ที่อยู่ใน Pulsar RNN14 ซึ่งถ้าจะเอามาชนเกียร์เดิม SR18 มันก็ไม่น่าจะ Work ครับ ว่าแต่ ใน Board Sunny Thailand ก็แนะนำให้คุณหาเครื่อง SR20DET ที่อยู่ใน Nissan Avenia มาใส่แทนเครื่องเดิม จะทำให้คุณดัดแปลง และแก้เรื่อง Wiring น้อยที่สุด ไม่ใช่เหรอครับ.... ถ้าคุณยก SR ตัวที่คุณว่ามี 4 ลิ้นลงเนี่ย..... น่าจะต้องมีการดัดแปลงแก้ไขกันพอสมควร..
นี้เลยต้องพี่โต้ง ไขข้อข้องใจแบบกระจ่าง ชอบกระทู้แบบนี้ครับ ถาม ตอบกันจะๆได้ความรู้ ส่วนผมชอบแบบโทรถามครับ...555...
อิอิ ส่วนใหญ่เครื่องฝาขาว turbo จะเป็นเครื่องของรถรุ่นใหม่ๆ หน่อย ทั้งนี้ทั้งนั้น Avenir ก็มีเครื่องฝาขาว turbo ประจำอยู่ ซึ่งก็ไม่ได้หมายว่า ตัวฝาขาว Turbo ทั้งหมดมาจาก Avenir ครับ..... งง ไหม ผมมันคนบร้า......
5555555555+ ผมไปบางนา ตัวฝาขาว ราคาแรงมากๆ เปิด 36000บาท ตอนนี้ที่ถามเรื่องชนเกียร์ เพราะไปเจอที่ปทุมวัน เครื่อง เร่ง4ลิ้น ขายไม่รวมเกียร์ 15000 เลยว่าจะให้เพื่อนมันเอาตัว 15000ดีกว่าไหน จะได้ ประหยัดงบลงมา อ่ะครับ
เลือกเอาเครื่องสภาพดีๆครับ ไม่ต้องเน้นมากก็ได้ครับว่ามีกี่ลิ้น เอาเครื่องสวยๆครับเดิมๆมันก็แรงต่างกันไม่เท่าไหร่ครับ
ครับ.......... อันนี้เป็นความคิดของคนบร้าๆ อย่างผมนะครับ......... เป็นผม ผมไม่ซื้อเครื่อง SR20DET สี่ลิ้นนั้นๆ เพราะ - เครื่องนั้นเฉลี่ยแล้ว มีอายุนับจากวันที่ผลิตเกือบ 20 ปีแล้ว - เครื่องนั้นๆ จะจำกัดการติดตั้งอยู่ใน Nissan รุ่นที่ทำไว้เพื่อ เป็น Homologate ของการแข่ง Rally เพราะฉนั้นการใช้งานที่ผ่านมา ย่อมมีการสึกหรอมากกว่าเครื่องที่อยู่ในรถจ่ายกับข้าว - เครื่องนั้นๆ มีอะไหล่ที่ไม่เหมือน SR20DET ตัวอื่นๆ ถ้าเกิดอะไรขึ้น จะหาอะไหล่มาเปลี่ยน หรือดัดแปลงได้ยากกว่า - อื่นๆ อีกเล็กน้อย...... ผมชอบคำนี้จัง เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย.....
ตอนนี้ ได้เครื่องกำลังดำเนินการวางอยู่ครับ ได้เครื่อง เป็น SR20 โบฝาขาว เดิมเป็น เกียร์ auto 4WD เลยชน เกียร์ SR20ไม่โบ ส่วนเรื่องคลัช์ท อยากทราบว่า มีคนเอา แผ่นเดิม ไปย้ำผ้าทองแดงรึป่าวคับ ทำแล้ว เป็นยังไง มั้ง ทำที่ไหน ราคาเท่าไร มีแนะนำไหม ครับ หรือ เป็นแผ่นคลัช์ท ซิ่ง ราคาประมานเท่าไร แล้ว โบเดิม ฝาขาว มัยบูทอยู่กี่ psi ครับ ถ้า ใส้ จอฟ้า s-afc II จะขยับ บูท ได้ รึป่าว พอดี ว่าจะเจาะเข้าหล่อ เดิม ใส่เวสเกตแยก อ่ะครับ แล้ว ก้อ ต้องขอขอบคุณ นะครับ กับข้อมูลดีๆที่ช่วยในการตัดสิ้นใจ
เรื่องคลัทช์ แนะนำติดต่อนิวดีกว่าครับ เพราะเอาไปชนเกียร์ ไม่โบเกียร์เล็ก ผมเคยเอาหวีคลัทช์ของเอมาใส่ ลื่นรอบสูงๆครับ สุดท้ายต้องจบที่หวี2ชั้น ของ นิวอ่ะครับ ส่วนผ้าคลัทช์ แล้วแต่ครับ ผมใช้ทองแดงของเออยู่ โอเคเลยครับ
อืม......... เสี่ยหลง ตอบซะเหมือนว่าเค้าๆ รู้จักทั้งพรี่นริว ทั้งพรี่ A เลยเนอะ............ + อ้างถึง ตอบกลับ