มีปัญหาหลังจากเปลี่ยนแกนเทอร์โบครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Misie, 25 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Misie

    Misie Guest

    0
    0
    0
    ขอปรึกษาหน่อยครับ พอดีแกนเก่ามันคดควันไหลเลยเปลี่ยนแกนมาแล้วจากที่บูสมาต้นๆดึงดีอยู่
    ตอนนี้กลายเป็นบูสมาช้าแล้วก็กว่าจะดึงขึ้นต้องใช้รอบสูงมากและดึงน้อยลงตอนนี้เกียร์1-2-3ถ้ารอบไม่สูงจริง
    แทบไม่บูสไม่ดึงเลยผิดกะแต่ก่อนมากตอนนี้เหมือนรถไม่มีเทอร์โบ ขอบคุณล่วงหน้าค้าบบ
     
  2. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    รอกูรูอยากรู้เหมือนกัน
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการนี้ ดูใบเทอร์โบที่โข่งหน้า ได้เลยครับ
    ปกติ ถ้าแกนขดในระดับหนึ่ง มันจะ Unbalance จนสีกับโข่งและกินใบหน้าหายไปด้วยครับ
    ดูโข่งด้วยครับ ว่าเสื้อโข่งหน้าเป็นรอยหรือไม่

    ถ้าเป็นแบบนี้ เทอร์โบเลยไม่ทำลม และ รถไม่มีกำลังอัดอากาศอย่างที่เป็นอยู่ครับ
     
  4. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    อืมมมมมม งั้นสิ่งที่ควรทำก็คือ ถ้ากรณีแกนคด ต้องเปลี่ยนยกชุด รวมใบด้วย ถูกมั้ยครับ
     
  5. Misie

    Misie Guest

    0
    0
    0
    ครับขอบคุณทุกคอมเมนต์ครับ วันนี้ถอดโบมาใบโข่งหลังขาวเลยครับเป็นไปได้ไหมว่าแรงดันน้ำมัน
    แต่มันต้นหายปลายมาแต่น้อยกว่าเดิม แกนกะใบปรกติหมดครับเพราะเปลี่ยนใบด้วย
    วาสเกตส์ก็ไม่คายคือมาทีเดียวที่รอบสูงประมาณ1.2บาร์ที่เกียร์3ไป4ไป5 เฮ้ออสงสัยต้องหาโบใหม่หรือป่าว
     
  6. nakata

    nakata New Member Member

    292
    15
    0
    เท่าที่เคยทำนะครับทางเดียวเปลี่ยนให่มครับงบไม่บานปลายด้วยครับ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าใช้เวสเกตแยกอยู่
    ให้รื้อเวสเกตตรวจสอบ น็อตล็อคสปริงกดผ้าเวสเกตด้านใน ครับ
    ส่วนมากจะเจอน็อตคลายตัวหรือหลุด-หลวม บูสท์เลยมาช้า มาไม่เต็มหรือไม่มาเลยครับ
     
  8. Misie

    Misie Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ จะตรวจสอบดู
     
  9. Mitsi

    Mitsi New Member Member

    13
    0
    0

    ตอนนี้ใช้วัตเกสต์กระป๋องอยู่ครับ
    โทษทีครับ มีปัญหายูสเซอร์ล้อคอินนิดหน่อยช่วยดูต่อที่กระทู้นี้นะครับ ไล่ไม่จบซักที----->http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=642421
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาจจะเป็นไปได้ 3 กรณี ครับ
    1. ถ้าใช้เวสเกตกระป๋องอยู่ ให้ลองยืมคันอื่นสลับดูครับ ส่วนมากอาการเวสเกตกระป๋องจะบูสท์ไหลมากกว่าบูสท์ไม่มา เวลาลองก็ระวังหน่อย
    2. มีรูรั่วของอากาศในระบบ เช่นขันอัดพวกท่ออินเอตร์ไม่แน่น / โบออฟวาวล์รั่ว ลองตรวจสอบดูครับ / อินเตอร์รั่วเป็นตามด
    พวกนี้เกิดปัญหานี้ได้หมด กว่าจะไล่หาเจอก็ใช้เวลานานครับ
    3. เกิดจากการประกอบเทอร์โบ ไม่ดี อาจจะรั่วที่โข่งหลังบริเวณเหรียญบาทปิดรูคายของเทอร์โบ อาจจะปิดไม่สนิทหรือไม่ได้ตำแหน่ง
    อีกอย่างหนึ่ง ถ้าเปลี่ยนแกนใหม่ ควรทำ Dynamics Balance ของแกนเทอร์โบทุกครั้งครับ ไม่งั้นเดี๋ยวก็เกิดอาการใบแกว่ง
    และเป็นปัญหาตามมาอีกครับ
     
  11. Mitsi

    Mitsi New Member Member

    13
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
     
  12. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    ตามโอ๋ว่าเลยครับ เดี๋ยวนี้รู้เยอะจริงๆหลังจากเป็นหนูมานาน 555
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้