รบกวนถามเรื่องปั๊มติ๊กwallboติดตั้งยังไงคับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย bandro, 30 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bandro

    bandro New Member Member

    38
    0
    0
    1.ราคาwallbo255ลิตรราคาเท่าไหร่คับ
    2.ใส่แทนของเดิมได้เลยป่าวคับต้องแปลงอะไรไหม
    3.ระบบสายไฟต้องแก้ไขอะไรป่าวคับหรือเสียบใช้ได้เลย
    4.กรองเบนซินแท้ราคาเท่าไหร่คับของมิตซูคับ:)
    ปล.รถ อีโว3 คับ ขอบคุณคับ:)
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    1.ราคาตอนนี้ ไม่แน่ใจ น่าจะประมาณ4000++
    2.ใส่แทนของเดิมเลยครับ
    3,มันมีตรงรุ่น และไม่ตรงรุ่น แต่เรื่องสายไฟเล๊กน้อย ไม่น่าจะมีปัญหาไร
    4.มันมีตั้งแต่ของปลอม400กว่าบาท ไปยังของแท้ พันกว่าบาท
     
  3. bandro

    bandro New Member Member

    38
    0
    0
    ผมถามบางคนบอกว่าต้องต่อรีเลย์เพิ่ม แล้วมันต้องต่อเพิ่มป่าวคับ หรือไม่ต้องต่อ
    แล้วกรองน้ำมันเครื่องของ โว3 ใช้ร่วมกับเครื่องตัวไหนได้บ้างคับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    1. ราคาถ้าเบิก USA ต้องมี 6500 ขึ้นไป / ถ้าเบิกตัวแทนจำหน่ายในไทยราคาทั่วไป 6500 ราคาอู่ 3พันปลายๆ ตามส่วนลดแต่ละอู่
    2. ใส่แทนของเดิมได้ครับ แค่จัดตำแหน่งกรองเบนซินให้ดี ไม่ให้กดกับก้นถังน้ำมัน ถ้าเป็นถังขับสี่ไม่ติดครับ ถังรุ่นอื่นผมไม่ทราบครับ ถ้าติดก็รองแหวนเอา
    3. สายไฟต้องเดินใหญ่ขึ้น ตามขนาดที่เวลโบ่ให้มาในคู่มือ และใส่รีเลย์ปั๊มเพิ่มครับ เพราะเวลโบ่ต้องการกระแสสูงกว่า จะสามารถให้แรงดันปั๊มที่สูงและทำงานเต็มประสิทธิภาพกว่า รวมทั้งอายุการใช้งานนานกว่า ถ้าไม่เดินก็ได้ครับแต่ประสิทธิภาพก็ลดทอนลงไป
    4. กรองเบนซิน แนะนำเบิกศูนย์ครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    กรอง น้ำมันเครื่องใช้ MD360935T เทียบกับของมิตซูแชมป์ครับ
     
  6. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    กรองน้ำมันเครื่องก็คือกรองอีคาร์ทั่วๆไปแหล่ะครับ เบิกตามร้านอะหลั่ยได้เลยแต่พยายามใช้ของแท้ดีกว่าราคาไม่ได้แพงกว่ากันมากมายนัก:cool::cool::cool:
     
  7. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ช่างผมเค้าก็บอกว่า ของเดิมก็มีอยู่แล้วใหญ่ดีด้วย ....ไม่น่าจะต้องใส่เพิ่มน่ะ... ผมก็ยืนงงดิ เพราะใครต่อใครก็บอกว่าตัวนี้ใช้ไฟเยอะ.... พอมาอ่านของพี่โอ๋เก็ตเลย ..... แต่ว่า ต้องใหญ่แค่ไหนละครับพี่โอ๋ ผมไม่มีคู่มือซะด้วยสิ
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เวลโบ่ต้องการขนาดสายไฟ 0.5-1 Sq.mm. ครับ
    ของเดิมติดรถมามันแต่ 0.25 Sq.mm. เองครับ
    ยกเว้นเป็นอีโวมาจะ 0.5 Sq.mm. ครับ

    เดินเถอะครับโดยเฉพาะสายกรานด์ ไม่งั้นกระแสไฟเลี้ยงปั๊มไม่พอครับ
    ผมทดสอบแล้ว เดินสาย+รีเลย์ แรงดันมาอีกราวๆ0.3-0.5 บาร์ ตอนเกินห้าพันรอบครับ จาก5บาร์ ขยับไป5บาร์กว่า
    ถ้ารอบสูงๆยิ่งร่วงครับ ไปนั่วดูตอนเดินเบาไม่เห็นหรอกครับ
     
  9. bandro

    bandro New Member Member

    38
    0
    0
    ถ้าเดินสายไฟใหม่เดินจากไหนถึงไหนคับ
    จากรีเลย์ปั๊มติ๊กตัวเดิมมายังปั๊มติ๊กแค่นี้หรือว่าเดินตรงไหนอีกคับ (กรณีเดินแต่สายไฟไม่ต่อรีเลย์เพิ่ม)
    ถามอีกอย่างคับน้ำมันเครื่องเบนซินเอาไปใช้กะเครื่องดีเซลได้ป่าว
    และน้ำมันเครื่องดีเซลเอาไปใช้กะเบนซินได้ป่าวคับ
     
  10. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมก็ใช้วาโบ่ครับ ตอนแรกพี่ที่อู่ต่อผ่านรีเลย์เดิม ผ่านตัวดรอปปั้มเวลาเดินเบา
    ปรากฎว่าเข็มวัดแรงดันไม่นิ่ง มีอาการสั่นๆ เวลาไปวิ่งเวลาบูสมาเหมือนมัน
    เนื่อยๆ แถมเสียงปั้มฟังดูแปลกๆ เปลี่ยนปั้มตัวที่สองก็ยังมีอาการเดิมอยู่ พี่ที่อู่
    เลยลองเดินสายไฟใหม่ ขนาดใหญ่กว่าของติดรถ แล้วก็เอาสัญญาณที่ผ่านตัว
    ดรอปปั้มไปส่งสัญญาณให้รีเลย์โดยตรง ไม่ต่อผ่านตัวดรอปปั้ม ส่งผลให้เวลา
    เดินเบาปั้มก็จ่ายเต็มเหนี่ยว อาการแรงดันไม่นิ่ง เข็มสั่นๆหายไป บูสมาเสียง
    เครื่องก็ฟังดูดี

    เท่าที่อ่านจากในเวปอื่นๆมา สิ่งที่มีผลต่อปั้มแรงดันสูงมีอยู่ 2-3 อย่างคือ
    - ขนาดสายไฟที่เลี้ยวปั้ม
    - ขนาดท่อไหลกลับ
    - แรงดันไฟ 12 โวลต์จ่ายแบบหนึ่ง 13 โวลต์แบบหนึ่ง 14 โวลท์ก็อีก
    แบบหนึ่ง แรงดันแต่ละกำลังไฟไม่เท่ากัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้