อะไหล่ตัวไหนที่แนะนำให้เปลี่ยน ก่อนจะเสียกลางทาง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย BOWYER, 24 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    เท่าที่อ่านๆดูนะครับผมพบว่าไอ้คอยล์จุดระเบิดเนี่ยแหละ
    ที่น่าจะเปลี่ยนกันได้แล้วก่อนที่มันจะเสีย ของผมวิ่งๆอยู่ก็ดับไปเฉยเลย
    สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติดเงียบสนิท ดีว่าเป็นแถวบ้านยังไม่ออกถนนใหญ่
    แนะนำเพื่อนๆท่านใดยังไม่เคยเปลี่ยน เปลี่ยนเลยดีกว่าครับถ้าไปต่างจังหวัด
    แล้วเสียกลางทางนี่เสร็จเลยนะครับ
    ด้วยความหวังดีครับ
    หรือเพื่อนๆพบว่ามีอะไรที่น่าจะเปลี่ยนได้แล้วสำหรับรถอายุเยอะขนาดนี้
    โดยที่ไม่ต้องรอให้มันออกฤทธ์กันกลางทางก็ช่วยแนะนำกันนะครับ
    ขอบคุณครับ:p
     
  2. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ผมเปลี่ยนคอยล์แยกไปเรียบร้อยแล้วครับ ระบายความร้อนดีกว่าคอยล์เดิม
    ใครติดแก๊สยิ่งน่ามองเลยครับ
    ผมโดนมากับตัวเองเลย และลำบากมากๆ นีนะไม่เกิดเหตุรุนแรงกว่านี้


    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=614728
     
  3. REDHONDA

    REDHONDA New Member Member

    628
    23
    0
    P'War โดนกับตัวเองมาเลยเมื่อวานนี้เองเคสเดียวกันเปี๊ยบ
    ส่งสัยผมต้องไปเปลี่ยนบ้างแล้ว จะได้ไม่ต้องกินข้าวลิง
    ขอทราบราคาคอยล์ด้วยคับ :cool:
     

  4. จริง ๆ มันก็สำคัญทุกอย่างแหล่ะครับ เพราะเคยโดนกับตัวมาแล้วทั๊งนั้น

    ทั้งไดสตาร์ทพัง ขาไปสตาร์ทปกติ แต่ขากลับสตาร์ทไม่ติดต้องหาคนมา
    ช่วยเข็นกระตุก เหตุเกิดที่ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

    ปั๊มน้ำรั่ว วาล์วน้ำตาย ความร้อนขึ้น อันนี้โช๊คดีหน่อย เกิดขึ้นทางไปอู่พอดี

    ไดชาร์จเสีย ขับ ๆ อยู่แบตหมด ดับไปเฉย ๆ อันนี้เคยเกิดแถว ๆ บางนาครับ

    ปั๊มติ๊กน๊อค สตาร์ทไม่ติด อันนี้เกิดที่ระยอง ดีว่าที่อู่มีอะไหล่ เลยเอามา
    เปลี่ยนกันในลานจอดรถโฮมโปรเลย

    ทางที่ดีหมั่นตรวจสอบทุกอย่างให้พร้อมไว้ดีกว่าครับ ไม่ต้องรอให้เสีย
    กลางทางค่อยคิดจะเปลี่ยน เด๋วนี้รถผมถ้าได้รื้ออะไรออกมาแล้ว ดูอาการ
    ไม่ค่อยดี เปลี่ยนอย่างเดียว เด๋วจะเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
     
  5. flukoda

    flukoda New Member Member

    391
    28
    0
    จานจ่าย ก็สำมะ คัน นะครับ วิ่ง ๆ อยู่นิ่งไปเลย ยังดีเสียหน้าร้านช่างพอดี
     
  6. Thepop22

    Thepop22 Member Member

    325
    5
    18
    โอ่ย น่าเปลี่ยนเกือบทั้งคันครับ
     
  7. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ปั๊มน้ำรั่ว วาล์วน้ำตาย ความร้อนขึ้น เจอมากับตัวเลยครับ
     
  8. P'WAR

    P'WAR New Member Member

    438
    10
    0
    ตามที่คุณ REDHONDA ว่าเลยครับ....งงเหมือนกันขับๆอยู่มันก็ดับวูบไปเฉยๆเลยครับ...ไม่เคยเจอเหมือนกัน... ดีที่ว่าเป็นวันทำงาน ถ้าเป็นวันที่พาครอบครัวเดินทางล่ะ รับรองดูไม่จืดเลยครับ สตาร์ทยังงัยก็ไม่ติดนะครับ..ถ้าเกิดลักษณะนี้ผมอยากให้ลองตามที่ช่างเค้าทดสอบให้ผมดูนะครับว่ามีไฟออกมาจากจานจ่ายหรือไม่?
    - ลองดึงปลั๊กหัวเทียนหัวใดหัวนึงออกมาแล้วใช้ไขควงแหย่เข้าไปในสายปลั๊กนั้น ตอนปิดสวิทซ์เครื่องยนต์แล้วนะครับ
    - ให้เอาปลายอีกด้านนึงไปจ่อๆที่แถวๆที่เป็นโลหะครับ ห่างประมาณเขี้ยวของหัวเทียนน่ะครับ.
    - ให้อีกคนลองช่วยบิดกุญแจไปที่ตำแหน่งสตาร์ท แล้วดูว่ามีไฟสปาร์คจุดสที่เราจ่อหรือไม่นะครับ ตรงนี้ต้องแน่ใจว่ามือต้องไม่สัมผัสกะโลหะที่เอาไปเสียบในขั้วปลั๊กของสายหัวเทียนนะครับ
    - ถ้าไม่มีการสปารค์เลย ให้สันนิฐานไว้ว่าน่าจะเป็นที่คอยล์ตัวนี้เสียแล้วครับ.

    อันนี้ผมสังเกตุจากการทำงานของช่างนะครับ...ขั้นตอนต่างๆอาจผิดพลาดตรงไหน วานผู้รู้ช่วยอธิบายให้แจ่มแจ้งอีกทีนึงด้วยนะครับ เกรงว่าบางจุดบกพร่องไป กลายเป็นแนะนำให้โดนไฟซ๊อตเอาซะอีก....ผมเสียดายไม่ได้ถ่ายขั้นตอนการถอดเปลี่ยนไว้ด้วยครับ ไม่งั้นเอามาลงให้เห็นเป็นขั้นเป็นตอนกันเลยครับ...
    อ้อ...ราคาเฉพาะตัว Coil อย่างเดียวผมเบิกศูนย์มา ราคา 2,143.17 บาท หมายเลขอะไหล่ 305-PT2-006 ครับ อันนี้ช่างเค้าบอกผมว่า อุปกรณ์อื่นภายในจานจ่ายผมสภาพยังดีอยู่ทุกอย่าง อย่าซื้อคอยล์แบบเต็มลูกมือสองมาใส่เลย ไม่รู้ใช้มาเท่าไหร่แล้ว และจะใช้ได้อีกนาทเท่าไหร่ด้วย...

    ส่วนอาการอื่นๆรอเพื่อนๆท่านต่อไปมาแชร์อีกทีนะครับ....
     
  9. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    ระบบไฟมีอะไรที่ควรเปลี่ยนอีกไหมครับเอาแบบว่าไม่ต้องไป
    ลุ้นกลางทางครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้