เท่าที่อ่านๆดูนะครับผมพบว่าไอ้คอยล์จุดระเบิดเนี่ยแหละ ที่น่าจะเปลี่ยนกันได้แล้วก่อนที่มันจะเสีย ของผมวิ่งๆอยู่ก็ดับไปเฉยเลย สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติดเงียบสนิท ดีว่าเป็นแถวบ้านยังไม่ออกถนนใหญ่ แนะนำเพื่อนๆท่านใดยังไม่เคยเปลี่ยน เปลี่ยนเลยดีกว่าครับถ้าไปต่างจังหวัด แล้วเสียกลางทางนี่เสร็จเลยนะครับ ด้วยความหวังดีครับ หรือเพื่อนๆพบว่ามีอะไรที่น่าจะเปลี่ยนได้แล้วสำหรับรถอายุเยอะขนาดนี้ โดยที่ไม่ต้องรอให้มันออกฤทธ์กันกลางทางก็ช่วยแนะนำกันนะครับ ขอบคุณครับ
ผมเปลี่ยนคอยล์แยกไปเรียบร้อยแล้วครับ ระบายความร้อนดีกว่าคอยล์เดิม ใครติดแก๊สยิ่งน่ามองเลยครับ ผมโดนมากับตัวเองเลย และลำบากมากๆ นีนะไม่เกิดเหตุรุนแรงกว่านี้ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=614728
P'War โดนกับตัวเองมาเลยเมื่อวานนี้เองเคสเดียวกันเปี๊ยบ ส่งสัยผมต้องไปเปลี่ยนบ้างแล้ว จะได้ไม่ต้องกินข้าวลิง ขอทราบราคาคอยล์ด้วยคับ
จริง ๆ มันก็สำคัญทุกอย่างแหล่ะครับ เพราะเคยโดนกับตัวมาแล้วทั๊งนั้น ทั้งไดสตาร์ทพัง ขาไปสตาร์ทปกติ แต่ขากลับสตาร์ทไม่ติดต้องหาคนมา ช่วยเข็นกระตุก เหตุเกิดที่ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ปั๊มน้ำรั่ว วาล์วน้ำตาย ความร้อนขึ้น อันนี้โช๊คดีหน่อย เกิดขึ้นทางไปอู่พอดี ไดชาร์จเสีย ขับ ๆ อยู่แบตหมด ดับไปเฉย ๆ อันนี้เคยเกิดแถว ๆ บางนาครับ ปั๊มติ๊กน๊อค สตาร์ทไม่ติด อันนี้เกิดที่ระยอง ดีว่าที่อู่มีอะไหล่ เลยเอามา เปลี่ยนกันในลานจอดรถโฮมโปรเลย ทางที่ดีหมั่นตรวจสอบทุกอย่างให้พร้อมไว้ดีกว่าครับ ไม่ต้องรอให้เสีย กลางทางค่อยคิดจะเปลี่ยน เด๋วนี้รถผมถ้าได้รื้ออะไรออกมาแล้ว ดูอาการ ไม่ค่อยดี เปลี่ยนอย่างเดียว เด๋วจะเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
ตามที่คุณ REDHONDA ว่าเลยครับ....งงเหมือนกันขับๆอยู่มันก็ดับวูบไปเฉยๆเลยครับ...ไม่เคยเจอเหมือนกัน... ดีที่ว่าเป็นวันทำงาน ถ้าเป็นวันที่พาครอบครัวเดินทางล่ะ รับรองดูไม่จืดเลยครับ สตาร์ทยังงัยก็ไม่ติดนะครับ..ถ้าเกิดลักษณะนี้ผมอยากให้ลองตามที่ช่างเค้าทดสอบให้ผมดูนะครับว่ามีไฟออกมาจากจานจ่ายหรือไม่? - ลองดึงปลั๊กหัวเทียนหัวใดหัวนึงออกมาแล้วใช้ไขควงแหย่เข้าไปในสายปลั๊กนั้น ตอนปิดสวิทซ์เครื่องยนต์แล้วนะครับ - ให้เอาปลายอีกด้านนึงไปจ่อๆที่แถวๆที่เป็นโลหะครับ ห่างประมาณเขี้ยวของหัวเทียนน่ะครับ. - ให้อีกคนลองช่วยบิดกุญแจไปที่ตำแหน่งสตาร์ท แล้วดูว่ามีไฟสปาร์คจุดสที่เราจ่อหรือไม่นะครับ ตรงนี้ต้องแน่ใจว่ามือต้องไม่สัมผัสกะโลหะที่เอาไปเสียบในขั้วปลั๊กของสายหัวเทียนนะครับ - ถ้าไม่มีการสปารค์เลย ให้สันนิฐานไว้ว่าน่าจะเป็นที่คอยล์ตัวนี้เสียแล้วครับ. อันนี้ผมสังเกตุจากการทำงานของช่างนะครับ...ขั้นตอนต่างๆอาจผิดพลาดตรงไหน วานผู้รู้ช่วยอธิบายให้แจ่มแจ้งอีกทีนึงด้วยนะครับ เกรงว่าบางจุดบกพร่องไป กลายเป็นแนะนำให้โดนไฟซ๊อตเอาซะอีก....ผมเสียดายไม่ได้ถ่ายขั้นตอนการถอดเปลี่ยนไว้ด้วยครับ ไม่งั้นเอามาลงให้เห็นเป็นขั้นเป็นตอนกันเลยครับ... อ้อ...ราคาเฉพาะตัว Coil อย่างเดียวผมเบิกศูนย์มา ราคา 2,143.17 บาท หมายเลขอะไหล่ 305-PT2-006 ครับ อันนี้ช่างเค้าบอกผมว่า อุปกรณ์อื่นภายในจานจ่ายผมสภาพยังดีอยู่ทุกอย่าง อย่าซื้อคอยล์แบบเต็มลูกมือสองมาใส่เลย ไม่รู้ใช้มาเท่าไหร่แล้ว และจะใช้ได้อีกนาทเท่าไหร่ด้วย... ส่วนอาการอื่นๆรอเพื่อนๆท่านต่อไปมาแชร์อีกทีนะครับ....