ของผมเพิ่งจะได้รถมาก็จะไปขยับแรงม้าให้รถสักกะนิดหล่ะ แต่ยัง งง งง ว่าจะเอาเท่าไรดีถึงจะขับ ดี และมัน ส์ ใช้งบมากเหลือเกิน ใจอยากได้สัก 400-500 กลัวจะขับธรรมดาไม่ได้ จะกลายเป็น ว่าจะยากไป แถมยังจะเปลืองกระตังค์โดยใช่เหตุอีก เพื่อนๆ มีความคิดว่าไง ขอหาลือหน่อ ยครับ :cry::cry:
เรื่องเพิ่มแรงม้าอะนะครับ อยู่ที่แต่ละคนพอใจอะนะคับ มันเลยตอบยาก เพราะจุดที่พี่ชอบน้องอาจจะไม่ชอบก้อได้นะครับ มันเลยไม่รู้ว่าเท่าไหร่จิงจะดี เอาเปงว่าน้องทำตามที่ตัวเองขับแล้วรู้สึกดี จะดีกว่าครับ เพราะพี่คงตอบให้ไม่ได้ แต่ก้อเป็นตามที่น้องว่ารถแรงมากๆมันก้อใช้งานธรรมดาลำบาก รถใช้งานง่ายๆๆมันก้อไม่ค่อยแรงทันใจเรา ก้ออยู่ที่เลือกนะครับ ปล มีอะไรก้อถามได้ครับ เรามันชาว mid ship อยู่แล้ว
ผมว่า 300 นิดๆ ถึง 350 กำลังสวยครับ เกินกว่านี้น่าจะขับยากอ่ะ ส่วนรถผมน่ะจะได้ประมาณ 100 นิดๆ ก็บุญโข แล้วล่ะครับ...............
รถแรงมากๆขับยากอันนี้เป็นธรรมดา ไม่ว่ารุ่นไหนก็ตาม (ถึงแม้บางคนบอกว่าฉันขับได้ เกณฑ์แต่ละคนไม่เหมือนกันครับ) ที่นี้มันอยู่ที่เป้าหมายของเราเองครับว่าต้องการแบบไหน ขับใช้งานประจำวันทุกวัน หรือ ใช้แข่งในสนาม ถ้าโมเอาขับสนุกไปไหนสบาย 300 กว่าตัว กำลังดีเลย เปลี่ยนเทอร์โบ + กล่องจูนได้ + ปรับบูสท์เพิ่ม + ปั๊มติ๊ก + อินเตอร์หนาๆมีพัดลมช่วย + อื่นๆเล็กน้อย บูสท์ไม่เกิน1.2 บาร์ เกินกว่านี้อันตราย ต้องข้าม stepไปแล้ว (ถ้าเป็นเครื่อง nonair มาแล้วก็สบายหน่อยไม่ต้องทำเยอะ) ก่อนอื่นผมว่าต้องตั้งงบประมาณก่อนครับ ว่าเราพอมีประมาณนี้น่าจะอยู่ Step ไหน แล้วก็ต้องเผื่อด้วย มีรายจ่ายจิปาถะก็พอสมควรด้วยครับ ขอให้สนุกกับการแต่งมันให้นานๆนะ เพราะบางทีทำมากแล้วไม่รู้ทำอะไรต่อ เดี๋ยวจะเบื่อเร็วครับ ขายซะก่อน ส่วนตัวผมตอนนี้พอติดบูสท์ได้ก็ดีใจแหละม้ามีเท่าไรก็เท่านั้น
ของผมตอนนี้ไม่รู้มีกี่ ม้ากำลังทำอยู่นี่ก็ปาไปหลายเดือนแล้วแต่ใกล้เสร็จแล้วละ.......................ถ้าเสร็จเมื่อไรจะนำมาบอกให้เพื่อนๆรู้
บนทางด่วนไงครับพี่กัล บูสต์มาสบายๆ เอาไว้แซงชาวบ้านไปจ่ายค่าผ่านทางก่อน และก็มาติดตรงช่วงคอขวดช่วงทางเชื่อมระหว่างทางด่วนแต่ละสายเหมือนเดิม 55555
อยู่ที่จังหวะการขับของแต่ละคนด้วยคับ คนขับเก่งๆ ขับรถไม่แรงให้แรงได้ แต่คนไม่รู้จังหวะรถ ต่อให้รถแรง ก็วิ่งไม่ออก มันสักแต่ว่ากดคันเร่งมิดอย่างเดียวไม่ได้ เหมือนผมตอนแรก วางเครื่องเสร็จใหม่ ไม่รู้จังหวะ กดอย่างเดียว เจอ vigo 3.0 turbo แปะตูดเลยคับ หนีไม่ออก เซ็งเลย ส่วนตัวผม ผมว่าเอาให้ขับสนุก ใช้งานได้เรื่อยๆ ไม่เกิน 400 ม้า กำลังดีคับ
ผมว่าคนที่ขับ VIGO ได้ถึง 180 เนี่ย ต้องใจถึงมากๆเลยอ่าครับ ผมเคยขับฟอร์จูนเนอร์ ตอนรถมานเพิ่งออกมาขายปีแรกเลย ผมขับแค่ 170 แบบว่าใจไม่ไหวแล้วอ่าครับ รถมันเบามาก ร่อนด้วย ขนาดขับ MR2 ที่ความเร็ว 180 ยังรู้สึกเฉยๆ ไม่เสียวเหมือนขับฟอร์จูนเนอร์เลยอ่า ยิ่งวีโก้ เบากว่าฟอร์จูนเนอร์ ต้องนับถือคนขับวีโก้ที่เหยียบได้ขนาดนั้นครับ ว่าใจถึงมากๆ
ชอแทรกหน่อย ผม h22a 200 ม้า ps ที่ฟายวิว ลงพื้นคงเหลือ 160 ม้า ผมก็ว่าขับสนุกนะ แล้วแต่การใช้งานละครับ จะชอบเร่ง หรือ ชอบแช่ ปล.DJ เอ๋ เท่ห์อ่ะ
จากรูป บ่งบอกว่าเพิ่งใส่ครั้งแรกเลยเป่าครับน้องเอ๋ ด้ายสีแดงด้านหลังที่จะหลุด ยังติดอยู่กับตัวเสื้อเลย555555
55555 นึกว่าจะไม่มีใครสังเกด ยิ่งกว่านั้น ยังไม่ได้ซักด้วย แหม๋ๆๆๆ ไม่ใช่ค่ะ ใส่ครั้งที่สองและ ชอบๆๆๆใส่สบายมากๆๆๆๆๆๆ ไม่ร้อนด้วย เสื้อคลับไรก้ม่ายรุ ใครเปนคนจัดการเนี่ยยยย เยี่ยมยอดดดดเนอะพี่อาร์ม
ออกแบบเป็นเสื้อยืด คอกลม หรือวี บ้างสิครับ ไว้ใส่เล่นกัน เอาหลายๆสีเลยครับ ใส่แล้วไม่ค่อยเบื่อ นะครับ ช่วยกันออกแบบลายเท่ห์ ๆ แล้วให้น้อเขาใส่ คงเท่มากเลยอ่ะ
เสื้อคลับเราทำเปนเวอร์ชั่นค่ะ นานๆทำที ตัวนี้ที่ใส่อยู่เวอร์ชั่นที่ 2 เวอร์ชั่นแรกทำไปแล้วเปนเสื้อยืด ไว้เด๋วใส่แบบนี้ให้เบื่อก่อนค่อยทำอีกเวอร์ชั่นนึงอ่ะค่ะ เพราะถ้าทำทีมันใช้งบเยอะ เวอร์ชั่นนี้ใส่ยังไม่เบื่อเลย
ผมว่าอยู่ที่ตัวบุคคลว่าต้องการเท่าไหรถึงพอ ลิมิตแต่ละคนไม่เท่ากัน เลยต้องถามตัวเองว่าต้องการขนาดไหนมันอยากที่คนอื่นจะตอบครับ อีกประเด็นแรงมากเท่าไหรยิ่ง ใกล้เส้นบางๆกับคำว่าพังไม่ได้เช่งน่ะครับ แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าโรงงานที่ออกแบบรถมาเขาต้องคำนวนมาแล้วว่า ที่ออกมาประมาณเท่านี้อาจจะประมาณ 80 เปอร์เซ็นของการทำงานของเครื่อง แต่ถ้าเราเพิ่ม กำลังเขาไปอาจจะมากน้อยก็ยิ่งใกล้ 100 เปอร์เซ็น เปรียบได้เหมือนเราวิ่งหรือทำงานทำงานหนัก ก็เหนื่อยและมีโอกาศน็อคได้อะไรประมาณนั้นครับ ยังไม่ได้ใส่เลยอ่ะเสื้ออยากใส่มั่ง ตั้งแต่ได้มายังไม่ได้สักเลย