ตอนนี้ขับb20ออโต้ แต่อยากจะเปลี่ยนเป็นเกียรธรรมดา คำถามมีอยูว่า... 1) เกียร b16a 16b 18c อัดตราทดต่างกันมั๊ย เกียรไหนจัดกว่ากัน 2) อุปกรณ์ที่จะต้องนำมาใส่ มีอะไรบ้าง 3) ราคาจะจบประมาณเท่าไร 4) ไปทำร้านไหนดีครับ 5) ระหว่างเปลี่ยนเกียรMT กับทำb16+20 auto อันไหนจะเห็นผลกว่ากัน
เอาแร้ว จะแรงแล้วครับ 1. เกียร์ 18cr จัดสุด 2. ขาเบรค ขาครัช ปั๊มครัชบน เกียร์+ปั๊มครัชล่าง กระบองเกียร์ด้ามเกียร์ แผ่นปิดด้ามเกียร์ ไม่แน่ใจเรื่องสายไฟครับ แต่น่าจะต้อง จูนกล่อง รึไม่ต้องเอากล่องเกียร์ธรรมดามาใส่ 3. ราคา แล้วแต่ เลือก เกียร์ของ รุ่นไหน แต่เกียร์ B16 เห็นว่ารุ่นพี่คนนึงมีครับ 4. แนะนำอู่ สิงห์ จูนกล่อง V-Pro 5. เปลี่ยนเกียร์ ชัดเจนกว่า ครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ
1) เกียร์ b18c ฝาดำ เฟืองเกียร์ 2 จะยาว กว่า - 0.2 นอกนั่นถ้าเฟืองท้าย 4.4 พอๆกันหมด 2) ตามที่พี่เบสบอกครับ เพิ่ม น๊อตฟลายวิว กับ ชุดครัส+ฟลายวิว กระปุกน้ำมันครัส ชุดสายไปไม่ต้อง แก้ที่กล่องเดิมได้เลย ทำให้เป็น mt 3) ถ้าของครบหมด ค่าแรง 2000-3000 แล้วแต่อู่ ค่าของครบๆโดยประมาณ 20000 + - แล้วแต่ราคาเกียร์ ที่ได้มา tedไม่ted 4) แล้วแต่ความไว้ใจ แต่งานแบบนี่ไม่ยาก มาก 5) ต้องถามก่อนว่า คิดจะโมต่อหรือเปล่า แล้วหวังผลไหม ถ้า เอาขับสนุกๆ สบายๆ ผมแนะนำ b16+b20 auto ขับสนุก+สบาย แต่ทำแล้วคงแพงกว่า เปลี่ยน mt b20 ไม่เทค ก็มีแคมซิ่งนะ หุหุ
B20 ขับสนุกดีครับ แรงบิดดีตั้งแต่รอบต่ำๆ แต่ปลายไม่จี้ดจ้าดเหมือน B16 B18หรอกครับ ขับสบายๆในเมืองประมาณ 11 กม/ลิตร ตจว 13 กม/ลิตร
ขานี้คงไม่เอาสบายๆแล้วมั้ง ชนเกียร์กระปุกเลยครับ แล้วค่อยเปลี่ยนฝาทีหลัง จากที่เคยนั่งรถน้องมา B20 MT ก็แรงดีนะ เรื่องของเค้าตอบกันหมดแล้วอะ ว่างๆโทรมาคุยเลย น้อง + อ้างถึง ตอบกลับ