มันมีไว้ทำไรครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Erica, 21 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    อยากทราบครับว่าค้ำล่างมันมีไว้ทำไรมีประโยชน์และช่วยอะไรได้ครับ
    และอยากทราบว่าCP9Aมีค้ำล่างกี่ชิ้นครับ
     
  2. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    อยากรู้เหมือนกันครับบ

    เดี๋ยวสั่งมั่ง

    แต่คราวที่แล้วสั่งค้ำหลังไป มันมีค้ำตรง ท้ายสุดมาไห้ด้วย อยู่ตรงเกือบถึงกันชนแต่ค้ำในกระบะท้ายนะครับ
    อยากรู้มานช่วยอะไร
     
  3. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ค้ำทุกชนิด มีหน้าที่ลดการบิดตัวของตัวถังครับ
     
  4. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เท่าที่ทราบมา ค้ำๆต่างๆทำให้รถเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้น
    ตัวถังให้ตัวได้น้อยลง รถจะคล้ายกระดานให้ตัวได้ยาก แต่ทั้งนี้
    ต้องสัมพันธ์กับช่วงล่าง โช้ค สปริง เหล็กกันโคลงด้วยไม่งั้นใส่
    ไปเยอะๆค้ำเยอะๆ จะขับลำบาก การทรงตัวจะแย่กว่าเดิม อย่าง
    เท่าที่ทราบมาเด๋วนี้ค้ำโช้ครุ่นใหม่ๆ จะมีโช้คข้างในค้ำแล้วเพื่อให้
    สามารถบิดตัวได้บ้างอ่ะครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ข้อดีของค้ำล่างมีเยอะครับ

    มีข้อเสียอยู่ข้อเดียว คือ เมื่อเวลาค้ำล่างโดนกระแทก เนื่องจากการขับขี่ในทางที่มีลูกระนาดเป็นหลุมเป็นบ่อบ่อยๆ
    มันจะดึงปีกนกให้คดตามมาด้วย
    ฉะนั้นการเลือกใส่ค้ำล่าง ต้องมองว่าถนนที่เราใช้งานเป็นส่วนใหญ่ สภาพเป็นอย่างไร
    และนิสัยการขับขี่ของเราเป็นอย่างไรด้วย ถ้าชอบขับรูดทางขุรขระบ่อยๆ ใช้ค้ำล่างไปอาจจะต้องนั่งเปลี่ยนปีกนกบ่อยๆแทนครับ
     
  6. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
  7. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    พออ่านคำแนะนำของพี่ๆแต่ละท่านแล้วไม่อยากติดเลยครับขับก็ยากแถมจะพังอีก แง แง
    :cry::cry::cry:
     
  8. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    แล้วโรบาร์ นี่ช่วยลดการบิดตัวรำป่าวครับบ
     
  9. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    หน้าที่หลักของมันคือป้องกันตวถังยุบตัวเวลาเกิดอุบัติเหตุ
    ลดการบิดของตัวถังเป็นผลพลอยได้
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าวิ่งในกรุงเทพ ไม่ค่อยออก ตจว.
    ก็ใส่ไปเถอะครับ ผมก็ใส่ของ CUSCO ตัวในบทความของพี่นุ้ย อยู่ทั้งค้ำปีกนกหน้า-หลัง
    เข้าโค้งบนทางด่วน นิ่งสนิทดีจริงๆครับ เข้าง่ายขึ้นเยอะครับ

    แต่ออก ตจว. ต้องมองไปไกลๆหาถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ให้ดีๆ และเบรคหลบมันหน่อยเท่านั้นเองครับ
    ถ้ารูดไป ก็ปีกนกขด ครับ
     
  11. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับจะได้ไปสั่งทั้งเซ็ตเลยครับ
     
  12. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    แต่ถ้าเป็น Roll cage นอกจากช่วยป้องกันตัวผู้ขับขี่จากอุบัติเหตุแล้วก็ยังช่วยเรื่องลดการบิดของตัวถังลงไปได้เยอะเพราะจะช่วยดามรถไปในตัว:):):)
     
  13. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ตจว นี่ เส้นทางไหนคับ อิอิ
    ถ้าสายเอเซียทางกลับบ้านผม ตอนนี้ถนนดีมากเลยคับ
    ยังกะรันเวย์สนามบิน ขับแล้วสบายใจมากๆ เลย
     
  14. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    มอเตอร์เวย์ เลยครับ กั๊ก
    รูดมาหลายรอบแล้ว

    โดยเฉพาะ ด่านพานทอง ขาชลบุรี ช่องซ้ายสุด

    ส่วน เอเชีย สายเก่า ช่วงอ่างทอง มีตลอดทั้งเส้นครับ
     
  15. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    รถผม ค้ำที่อยู่ใต้ท้องทั้งหมด ถอดออกเรียบวุธหมดแล้ว เหลือเพียงค้ำโช๊คหน้า-หลัง โรลบาร์สี่จุด (หลัง) ผลคือ ในสนามอาการแทบไม่ต่างจากเดิม แถมรู้สึกเลี้ยวคมขึ้นด้วยซ้ำ เพราะการที่รถให้ตัวได้บ้าง ผมว่าช่วยให้เลี้ยวง่ายขึ้น ไม่เชื่อลองตั้งโช๊คแบบแข็งสุดๆ กับลองตั้งอ่อนลงมาสักระดับกลาง แล้วลองโยนรถเข้าไปในโค้ง ถ้าโช๊คแข็งมากๆ แทนที่จะเกาะ กลายเป็นหน้าดื้อไปเลยครับ (ลองเฉพาะความคมหรือความรู้สึกจากการเลี้ยวนะครับ ความย้วยของช่วงล่างไม่เกี่ยว)

    แต่สำหรับรถผม หลังจากถอด ทีมช่างจะชอบมาก เพราะแข่งเสร็จไม่ต้องตามมางัดค้ำหน้าออกแล้วเอามาดัดให้เหนือยอีกแล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มิถุนายน 2009
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้