ถามเรื่องENGINE TORQUE DUMPER กันสะบัดเครื่องยนต์

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย PeNgMaN, 17 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    จะเอากันสะบัดของมอเตอร์ไซค์มาใช้เป็นENGINE TORQUE DUMPER กันสะบัดเครื่องรถยนต์ได้ไหมครับ เห็นรูปร่างมันเหมือนกัน

    ขอบคุณครับ:D
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  2. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    คิดว่าไม่ได้นะครับ กันสะบัดมอไซค์มันยาวกว่ามะครับ??? และผมว่าความหนืดไม่ได้นะ เอ ของรถยนต์มันปรับได้ขนาดไหนอะคับ...

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  3. airo

    airo New Member VIP

    79
    3
    0
    ไม่ได้เด็ดขาด อาจเกิดอันตรายได้
    เนื่องจากระบบการทำงาน ต่างกันมาก
    ที่อยู่ในรถยนต์ พวก engin dumper ทั้งหลาย ด้านในส่วนใหญ่ จะเป็นแท่ง ยูริเทน กันกระแทก(ที่เห็นและใช้มา)
    แต่ที่อยู่ใน มอไซร์ (ไม่เคยเล่นนะ) จะเป็นน้ำมัน ไฮโดรลิค คล้าย shock up หน่วงการเคลื่อนที่ เป็นระบบปิด
    ถ้ามาอยู่ในห้องเครื่อง อุณหภูมิ หลายร้อยองศา อาจระเบิดได้นะครับ
     
    ST190...Set...bo และ PeNgMaN ถูกใจสิ่งนี้
  4. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    แล้วพอจะแนะนำร้านที่จำหน่ายได้ไหมครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
     
  5. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    รถอะไรล่ะคับ ?
     
  6. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ได้ความรู้เลย
     
    PeNgMaN ถูกใจสิ่งนี้
  7. ZeemaiiBuzzer

    ZeemaiiBuzzer Member Member

    199
    4
    18
    ใส่กันสะบัดระวังมันทำให้ตัวถังรถฉีกได้นะคับ
     
    PeNgMaN ถูกใจสิ่งนี้
  8. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ได้ความรู้ดครับ ว่าจะเอาของมอไซมาใส่ แต่ดูจากระทู้แล้ว ไม้เอาดีกว่า อิอิ
     
    PeNgMaN ถูกใจสิ่งนี้
  9. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    มาสด้า626 อ่ะครับ แบบว่าจะแปลงขา เอา อ่ะครับ

    รถตามในรูปอ่ะครับ
     
  10. BANK3650

    BANK3650 New Member Member

    838
    22
    0
    ห้องเครื่องแน่นจริง ๆ ผมว่าเครื่องมันสะบัดไม่ออกแล้วล่ะครับ อิ อิ
     
  11. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    จะไปใส่ตรงไหนอ่ะ แน่นไปหมดเลย

    ผมว่าไม่จำเป็นต้องใช่ก้อได้นะ ทำยางแทนเครื่องเป็นยูรีเทนเอาก้อได้ แข็งเหมือนกัน
     
    PeNgMaN ถูกใจสิ่งนี้
  12. nos_nu

    nos_nu New Member Member

    248
    2
    0
    เครื่องมาสด้ามันแน่นไปหมด....
     
  13. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ผมว่าใช้แทนเครื่องที่เป็นยางตัน หรือยูริเทรน น่าจะดีกว่านะครับ
     
  14. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    มันคงไม่มีที่ให้สะบัดแล้วมั้งพี่เพ้ง 55+
     
  15. nirvanarit

    nirvanarit New Member Member

    9
    0
    0
    เคยไปถามนักแข่งเก่าคนนึง
    เค้าบอกกว่าระวังพวกแหวนลูกสูบ และท่อนบนไปนะครับ
    เพราะว่าแท่นเครื่องธรรมดาก็ให้ตัวได้อยู่แล้ว

    ถ้าเครื่องยนต์มันถูก Damp ให้นิ่ง
    ชิ้นส่วนที่อยู่ข้างในมันจะได้รับผลกระทบมากนะครับ
     
  16. CHAP_ZA

    CHAP_ZA Member Member

    327
    5
    18
    สรุป ดีหรือไม่ดี ยังไงบ้างครับ เพราะถ้า เดิม ๆ กระจุย กระจจายแน่ๆๆๆ ช่วยแนะนำกันหน่อยนะครับบบบบ
     
  17. LADDER 49

    LADDER 49 New Member Member

    58
    7
    0
    ทำเป็น Traction Control Bar จะดีกว่าครับ
    ได้ทั้งเครื่อง และตัวถัง
     
  18. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ขนาดนั้นเลยเหรอตาหน่อย แต่ของเรามันยึดกับค้ำช๊อคของ J'S อะไม่เห็นฉีกนะ

    พูดมาอย่างงี้ พวก Spoon J'S E'Spec แล้วมันจะคิดออกมาทำไมหละครับ ญี่ปุ่นมันคงบ้าเนอะคิดออกมาเอามาใส่รถแข่งบ้านมันแล้วพังอะ

    ปล.เค้ามีแต่พยายามทำให้แท่นเครื่องนิ่งลดการให้ตัว พวกรถแข่งเค้าถึงใช้พวกบูชยูริเทน
    ยิ่งเครื่องแกว่งมากเท่าไหร่บาลานซ์เครื่องก็เปลี่ยน เวลาเข้าโค้งเครื่องแกว่งได้คงแหกโค้งตายพอดี
     
  19. numan_eg

    numan_eg Member Member

    148
    3
    18
    ฟังหลายๆด้าน อยากทำยางยูรีเทนแท่นเครื่องจัง
     
  20. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    ห้องเครื่องแน่นขนาดนั้น ไม่มีที่ลงแล้วมั๊งครับ ถ้าติดมันจะปิดฝากระโปรงไม่ลงนะนี่ :D

    ผมว่าเปลี่ยนเป็นยางแท่นเครื่องยูรีเทน 4 จุด จะนิ่งกว่านะครับ หิ้ว 4 จุดเลย แข็งชัวร์

    น่าจะดีกว่ากันสะบัดที่ยันเครื่องยนต์ไว้มุมเดียว ยันกับเบ้าโช๊ค นานๆเข้าอาจทำให้เบ้าโช๊คฉีก หรือบิดตัว (อันนี้ผมคิดเอง)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้