ใช้ d16a เวลาขับตอนเปลื่ยนเกียร์รู้สึกรอบมันเด้งสูงขึ้นแล้วค่อยตกลงมา ไม่ทราบว่าแก้ยังไงดีครับ ตอนนี้ก็เลยกดคันเร่งแบบเบาๆ หรือไม่ก็ปล่อยแล้วค่อยกดซ้ำอีกทีตอนมีอาการแบบนี้:cry::cry::cry::cry::cry:
ปกติ 3000 รอบจะอยู่ที่ 100 บวกลบ 3500 น่าจะ110 -120 ประมาณนะครับ แล้วความเร็วปลายได้เท่าไหรครับตอนนี้ แล้วรับมัน ได้ไหม กับช่วง ที่คลัชลื่น อะครับ แต่คงไม่นานก็คงกลับบ้านเก่า แน่ๆ ลองโทรเช็คราคามือสอง กับโอเวอร์ฮอล์ เก็บเป็นข้อมูลไว้ก่อนก็ดีครับ ฉุกเฉินจะได้ ทันการณ์
มันเปงช่วงที่เปลื่ยนเกียร์ แล้วมันเหมือนรอบมันเดงขึ้นสูง แล้วปล่อยคันเร่งแล้วกดใหม่อีกทีมันจะจับเหมือนเดิมอ่ะครับ แต่ถ้าเรายังฝืนกดคันเร่งมากไป มันก็ขึ้นแต่รอบ รถก็ไม่วิ่งเหมือนใส่เกียร์ว่างเลย คือง่ายๆมันต้องกดคันเร่งแรงไม่ได้ช่วงระหว่างนี้อ่ะ ไม่รู้แก้ไงดี
ไม่ทราบช่วงรอบเท่าไหร่ครับ ขับลากเกียร์เองหรือเปล่า หรือ เกียร ดี อย่างเดียวครับ ของผม มันเนียน มาเรื่อย ๆ ครับ แล้ววิ่งปกติ ถึง 180 ได้ไหมครับ ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนครับ เปลี่ยนเฮดเดอร์มาหรือเปล่า ครับ ถ้าเดิม ๆ ทุกอย่าง มันไม่ กระตุกนะ (หรือว่า ท่านอื่น เป็นไม่ทราบครับ)
ก็วื่ง D4 ตั้งแต่เริ่มช่วงมันสลัดเกียร์ไม่นิ่มกระตุกดังกึกเลย มันเกี่ยวกับพวกลูกยางแท่นเครื่องใหมคับมันแตกด้วย
ส-อได้รื้อน้ำมันเบรกหายหมด หรือว่าต้องเช็คหลังติดเครื่อง เพราะนี่ตื่นเช้ามาดึงก้านมาดู เช็ดรอบนึงแล้วดึงมาดู ไม่มีเลยครับท่าน
งง น้ำมันเบรค หรือ น้ำมันเกียร์ กันแน่ครับ อยู่แถวไหนเอ๋ยครับ ตื่นเช้ามา ถ้าเป็น เกียร์ ยังไงต้อง อยู่ระดับ ปกติ แน่ ๆ ครับ ระหว่าง บน กับ ล่าง ส่วนน้ำมันเบรค มองดุที่ กระปุกพัก ตรงเหนือ หม้อลมเบรคจะ เห็นระดับ น้ำมันเบรคครับ
โทษครับพิมผิดครับ น้ำมันเกียร์ครับ หลังจากเติมไป1ลิตรครึ่ง อาการหายไป คราวนี้ก็ไม่ต้องมากังวลเรื่องเท้าหนักแล้วครับ
โล่งอก ด้วยคนครับ หายแล้ว แต่ก็อย่าเหยียบ มิด บ่อย ๆ นะ 20000 บาท บวก ลบ รออยู่นะครับ แต่เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ นี่ เห็นผลมากกับเกียร์ออโต้ ของผม ตั้งแต่วางมา วิ่งไป 6 พันกว่าโล เปลี่ยนรอบที่สอง วิ่งดีกว่าเดิมเลยคับ ของเก่า "อย่างดำ มาก มาก" วิ่งแบบ ทื่อ ๆ หนึด ๆ ตอนนี้ ลื่น ปรืด เลยครับ