ตอนจอดรถติด เครื่องจะกระตุกน่ะครับ ตึก ๆ ๆ รอบปกติอยู่ที่ 800 มันจะเด้งลงมาที่ 200-300 เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส แต่น้ำมันจะกระตุกไม่มากครับ อ้อ ... ปิดแอร์ก็เป็นนะครับ - เพิ่งเปลี่ยนคอมแอร์ไปครับ คอมตัวเก่าก็เป็นเหมือนกัน - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อไปประมาณ 1 เดือนที่แล้ว - เปลี่ยนกรองอากาศแล้ว ต้องเช็คที่ไหนอีกบ้างครับ ขอรบกวนผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
เพิ่งไปทำมาครับ ยังไม่หายดี ยังมีอาการรอบสวิงอยู่ (น้ำมัน) ที่ทำไปแล้วก็คือ - ตั้งวาล์ว - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ - ตั้งรอบเดินเบา - เช็คสายหัวเทียน + หัวเทียน ช่างแจ้งว่าฝาสูบเริ่มโก่ง => รายการนี้ปาดฝาสูบหรือเปลี่ยนดีครับ งบประมาณ ประมาณเท่าไหร่ครับ
ไปเช็คกำลัง อัดกระบอกสูบดูก่อน คับ ช่างเขา จะแนะ นำให้ ถ้า สมบูรณ์ก็ เรื่องเล็กคับ แนะ นำ ถ้า ซ่อมแล้ว ดูแลเรื่องความร้อนให้ดีคับ แก๊ส จะร้อนและ แห้งกว่า น้ำมัน สึกหลอเร็วกว่า คับ น้ำมันเลี้ยงวาล์วก็ช่วยได้ คับ บางคนว่าไม่ดีแต่ผมใช้ก็ โอเคนะ ใช้มานานแล้ว เครื่องไม่ร้อน มากด้วย เปลี่ยนเลย คุ้มกว่าคับ แนะนำ วิ่งหาเอง นะคับ 3000-5000 ได้คับ ดูที่ วาล์ว ล้นๆๆ หน่อย จะใช้ได้ นานคับ ปล. เปลี่ยนไปแล้ว เหมือนกัน
ฝาสูบไงคับ ที่เป็นอลูมิเนียม เช็คก็ หงายเอาฟุตเหล็กยาว วางทแยง มุม เช็คว่าไม่โก่ง คร่าว นะคับ ใส่วาล์ว ดูถ้า หน้าวาล์วมัน ล้น ก็โอเค ถ้าจมลงไปมาก ก็ อย่าไปเอา คับ หงายดูนะคับ เดี่ยวว่างๆ จะลงรูปให้ดู
รูปที่ 1สภาพ ดี คับ รูปท 2 คือ บ่าทรุดมาก สังเกตุ ว่าวาล์ว จะจมลงไป มากเลย เกิดจากการ ขับด้วย รอบ สูงๆ แช่บ่อย ก็จะสึกหรอ เยอะ คับ ทรุดมาก ปลาย มันจะไปยัน กับกระเดืองกด วาล์ว ทำให้กำลังอัดรั่ว และเกิด ตามด ที่ หน้าสัมผัส ถ้า แก้ ทัน บดวาล์วก็หาย ปล่อยไว้นานเป็น มาก ยิ่งบดวาล์ว ยิ่งทรุดเปลี่ยนใหม่ จะดีกว่า คับ
Update ครับ เปลี่ยนร้าน - ไปตั้งวาล์วใหม่ - เปลี่ยนหัวเทียน (ของเดิมบอด 1 หัว) - วัดกำลังอัด ตอนนี้ดีขึ้นแล้วครับ กำลังอัดต่ำกว่าเกณฑ์นิดหน่อยครับ (ช่างบอกอย่างนั้น) ที่แน่ ๆ ฝาสูบโก่งครับ ไว้ปาดฝาสูบหรือว่าเปลี่ยนท่อนบนแล้วจะเข้ามาอัพเดตอีกครั้งครับ
เดือนเชียงกง หาเสื้อ สูบใหม่ เลย หรือ ลองถามในห้อง ซื้อ ขายดู น่าจะมีคนเหลือเก็บ ปล. อาการ น่าเป็นห่วง ทำทีเดี่ยวให้จบนะคับ อย่าปล่อยไว้
ของผมรอบเดินเบาอยู่ที่ประมาณ 800 เวลาเปิดแอร์จะร่วงมาที่ประมาณ 500 ยิ่งเวลาวิ่งไปนานๆรอบจะร่วงมาที่ประมาณ 300-200 (เวลาจอด) แล้วถ้าเปิดไฟหมดทุกดวง หรือหักพวงมาลัยเลี้ยวค้างไว้ ล่ะก็เครื่องจะกระตุก...แล้วเครื่องดับเลยครับ ผมเคยลองตอนเครื่องใกล้จะดับแล้วรีบเปลี่ยนมาใช้น้ำมันรอบจะขึ้นมา +100 ครับ มันจะเกี่ยวกับค่าออกเทนระหว่างน้ำมันกับแก๊ส LPG หรือเปล่าครับ (ผมใช้บินซิน 91) ไม่รู้เป็นอะไร มีวิธีแก้ไขมั๊ยครับ.......ผู้รู้ช่วยตอบผมทีครับ ขอบคุณ:cry:
เสร็จแล้วครับ จบที่วางเครื่องใหม่ครับ เป็น B20B ผมลองไปหาเสื้อสูบหรือท่อนล่างแล้วมันมีแต่ไม่ค่อยดีอ่ะครับ เครื่องที่เชียงกงก็ไม่ขายแยก หรือว่าผมไปผิดที่ก็ไม่รู้ ขอบขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ