เรื่องคือผมก้อตื่นมาสตาร์ทรถตอนเช้าตามปกติ รอบผมจะอยู่ประมาณ 800-1000 รอบ แต่วันนั้นรอบมันขึ้นไป 1800 แล้วก้อไม่ยอมลงเลยคับ ผมก้อนึกว่ามันวอร์มเครื่องอยู่ แต่พอขับไปเรื่อย ๆ มันก้อไม่ยอมลงมันค้างอยู่อย่างนั้นตลอดเลยคับ ถ้าแอร์ทำก้อลงมาหน่อยคับ มันเปนอะไรคับ แล้วจะแก้ตรงไหนดี ช่วยหน่อยคับ
ลองเช็คดูที่ลิ้นดูก่อนว่ามีอะไรไปขัดหรือมันสกปรกหรือเปล่า หรือไม่ก็EACV valve อาจจะมีปัญหาหรือสกปรกก็ได้
อันดับแรกเลย ตัว วอร์ม เสีย เพราะถ้าไม่เสีย เวลาเครื่องเย็นตัว วอร์ม ทำงานรอบน่ะจะอยู่ 1400-1500 พอได้ อุณภูมิ ค่อยลดเหลือ 750 - 800 ส่วน ที่ ค้าง ที่ 1800 นั้นเป็นได้หลายอย่าง เช่น - ตัว วอร์ม มันเอ่อ , พัง ..... ( ลองถอดมาล้างดู หายก็โชคดีไป ... ไม่หายก็เปลียน ) - ลิ้นค้าง (ลองถอดมาล้างดู) - เซ็นเซอร์หลังลิ้น ( ลองตั้งใหม่ดู . . . . ( ถ้าล้างลิ้นแล้ว..ตั้งแล้วไม่หายก็เปลียนซะ ตัว 6-8ร้อย )) Ps. มีอีก วิธี ประหยัดงบ สุด ๆ ตั้งลิ้น + ตั้งรอบเครื่องลง มา ..... ( 6เหลียมขันใต้ลิ้น + ปากแบนขั่น ตรง ด้านบนลิ้น ) นึก ออก เท่านี้ ที่ เหลือ ให้ท่าน อื่นมา เพิ่ม เติม แล้วกัน
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อโดยเฉพาะ IAC VALVE ให้สะอาดหายแน่นอน แต่ถ้าไม่หาย ก็ตัวใดตัวนึงเสีย ลองเช็คสายไฟด้วยครับ
ตามที่พวกพี่ๆข้างบนบอกนั่นเลยคับ หรือไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาป่าวคับ แล้วเค้าตั้งสายคันเร่งให้มานแข็งไป ผมเคยเปงมา รอบอยู่ที่ 1500 ตลอด เอาไปหย่อยสายคันเร่งคืน + อ้างถึง ตอบกลับ