พักหลังเห็น มีลงหนังสือ มีการนำมาใส่กันเยอะมากขึ้น มันแยก 4 หัว แต่ละสูบเลย กระมั่ง ถ้าทาง จะไฟแรงดี ใครพอ ทราบ ราคา "ตัวคอย อีโว" บ้าง ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
มัน ไม่ใช่ จะเอามาใส่ได้เลย น่ะค๊าบบบ มันต้องเปลียนกล่องด้วย กล่องที่ว่า ที่หาง่ายๆ ก็ มี F-con กับ MoTEC ซึ่งถ้า f- con ก็ถูกหน่อย เพราะ เบิก แค่ map อย่างเดียว ... ถูก ๆ เบิก ใหม่ + เดินสาย พร้อมจูน ก็เกือบ ครึ่งแสนละ ครับ (ราคา v.3 up) ส่วน Motec ถ้าจะให้ครบ ๆ ต้องเบิก เซ็นเซอร์อีก 10กว่าตัว (ไม่แน่ใจว่าเท่าไร) เบิกใหม่ พร้อมเดินสาย + จูน เกือบแสนแน่สำหรับรุ่นเล็ก แต่ถ้าชุดเล็ก ก็ มี map + เซ็นเชอร์น้ำ + อะไรอีกก็ไม่รู้ใจไม่ได้ .... ก็ใช่ได้ครับ ส่วน กล่อง ยี่ห้อ อื่น ๆ ที่อาจจะถูก กว่านี้ ก็มี แต่ลองไป ศึกษาดูละกัน ไม่ก็รอท่าอื่นมาเสริม น่ะค๊าบบบบ อีกอย่างถ้าเครื่อง ไม่ได้โมมาเต็มที ผม ว่า CDI ตัว + คอยซิ่ง อีกตัวก็อยู่แล้ว รถผม b18 เซ็ตโบ ยังใช่แค่ CDI ของ MSD 9A กับ คอยแยก ของ MSD แค่นี้เอง .... ไฟก็เหลือ ๆ ไม่ต้องไปถึงขั่น ไดเร็กคอยหรอก
เคลียร์ เลยครับ พอดีไปอ่านเจอ ในหนังสือ ออโต้โมบิล ใช้ กล่อง MOTEC 2 คันสีขาว ทำกันไปซะ เกือบ ล้านบาท ปัจจุบัน ก็ใช้คอย โรตารี่ อยุ่แล้ว มันลื่นขึ้นนะ ไม่มาก แต่ ฟังเพลง แล้ว เสียงดีขึ้นมาก เลยหวังผลอีก แต่คงจะไม่ต้องแล้วละ ขั้นตอนมันเป็นอย่าง ที่คุณ บอกมาแพงมาก ๆ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ตอบได้ชัดเจนมาก ๆครับ
คอยโรฯ ให้ผลทางด้านเสียงเพลง มากกว่า กำลังไฟที่ได้มาอีกน่ะเนี่ย ไม่เคยสังเกตุเลยอ่ะ ถ้าไม่ได้ทำเครื่องเสียงมา มันจะเห็นผลเยอะป่าวครับ
ถ้าในระบบมี แอมป์ มีครอส มีซัป เห็นผลครับ แต่บางที ของอย่างนี้ ก็อยู่ที่ประสบการณ์การฟัง การเล่นมานาน พอควรครับ บางท่าน ก็ฟังไม่ออก ไม่แตกต่าง ฟังเครื่อง เรือนแสน กับ เรือนหมื่น ไม่แตกต่าง ก็ไม่รุ้จะพูดอย่างไร แต่ผมเอง เล่น ทั้งที่บ้าน และรถก็ไม่ ได้แพงมาก 8 หมื่น อัฟเองครับ เครื่องบ้านเล่นมา 15 ปีเต็ม ในรถก็ 10 ปีจะได้ครับ ไม่ได้ หูทอง แต่ หูหาเรื่อง เสียเงินครับ 55
ผม อยาก ลอง ฟัง จัง เลยครับ ว่าใส่คอยแยก แล้ว เสียง ดี ขึ้น ผมจาได้หามาใส่มั่งครับ มัน ทำให้ ไฟ นิ่ง ขึ้นขนาดไหนครับ แล้วไฟวัดจากแบตได้ กี่ V กับ A ครับ
แล้วราคา คอยโรตารีมันประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าในรถมีจอทีวีมันจะช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นมั้ยครับ แล้วถ้าติดเครื่อง กับไม่ติดเครื่อง มีผลกับเสียงมั้ย ถ้าไม่นึกถึงเรื่อง แบตหมด
ขอบอก ก่อนว่า กับแค่ 1500 บาท ผมว่าดีขึ้น สัก 5 เปอร์เซนต์ สำหรับ ผมนะครับ (ผมถึอว่ามากแล้ว) โดยความคิดส่วนตัว แต่จะให้ ฟังแบบ เห็นผลชัดเจน หน้ามือ หลังมือ .......มัน ก็จะเกินความจริงไปครับ ผม เทียบ กับ ตัวเก็บประจุ ที่ขายอยู่ 4000 กว่าบาทอะครับ แล้วบางท่าน ไปติด แล้ว ฟังไม่ออก .......จะมาว่าผมเปล่าเนี้ยะ ครับ ดูอย่าง กล่อง อีมะเงก ฟ้า รถบ้านเดิม ๆ ได้แค่ 4 ม้าเอง แต่คนที่ใส่ ก็บอกว่า คุ้มค่า ........บางท่านก็ว่าไม่คุ้มซะเลย
คือผมแค่คิดไม่ออก ว่า คอยแยก มันจะช่วยยังไง กับระบบเสียง ระบบไฟ ในเมื่อการทำงาน ทุกอย่าง มันเป็นตัวกวนเครื่องเสียงดี ๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว ถ้ามันทำงานเหมือน ตัว คาปา ก็ว่าไปอย่าง นี่มันเหมือนหม้อแปลง สร้างสนามแม่เหล็ก ผลิตไฟฟ้าแรงสูง จุดระเบิดเป็นจังหวะ ไฟน่าจะกระชากมากกว่าเดิมอีก ไม่รู้จะดีขึ้นยังไง แล้ว คอยแยกโรฯ กับคอยเดิม มันก็คล้ายกันมาก แค่มันอยู่ด้านนอก และคอยใหญ่ขึ้น แค่นั้นเอง ไม่ใช่พวก MSD ที่มีตัวเก็บประจุ ที่ช่วยชาร์จไฟ ก่อนส่งไปตัวจุดระเบิด และที่สำคัญ ผมอยากให้เวปนี้ มีแต่ข่าวสาร ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และอยู่บนพื้นฐานความเป็นไปได้ เนื่องจากเราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่า ผู้บริโภคข่าวสารนั้น มีวิจารณาณแค่ไหน เด๋วจะคิดว่า ข้อมูลที่มาจากเว็ปนี้ เป็นข้อมูลที่ผ่านการพิสุจน์มาแล้ว เชือถือได้ แล้วเอาไปจำ ไปบอกต่อ รุ่นต่อรุ่น ต่อไปจะเป็นยังไง อยากให้กรองข้อมูลเยอะ ๆ กันสักนิดน่ะครับ ปล. ทั้งหมด เป็นความเห็นส่วนตัวของผมน่ะครับ
รู้อย่างเดียว ใส่ ตัว CDI ถ้า รถ มี แอม ทำ เครื่องเสียงมา มันส่งสัญญาณรบกวน ชัดเจน เลย ผม ไม่รู้ คนอื่นเป็นหรือเปล่า ใช่ ตัว mad6 a ใส่ได้ 2วัน ก็ถอด ขาย เมื่อประมาณ 7 ปีก่อน ช่วงนั่น hit ชุดไฟ msd มากๆ
จริง ๆ ก็ไม่ได้อยาก พูดถึงเลยครับ เรื่องนี้ พอดี เห็นคุณถามมา เอาเป็นว่า "เป็นความคิดส่วนตัวผมคนเดียว" นะครับ ผมเคยคิดแล้วว่า มัน พิสุจน์อะไรไม่ได้ เรื่อง เสียง นอกจากได้ลองเล่นเองสำหรับทุกวันนี้ ผม ชอบ มันมากครับ ฝาก ขอโทษ ทุกท่านมา ณ. ที่นี้ ด้วยนะครับ ที่ทำให้เสียเวลากัน ใจจริง ต้อง การแค่ถาม เรื่อง " คอย อีโว" .........ขอ อภัยอย่างสูงครับ
กลับมาเรื่องคอล์ยอีกครั้ง จริง ๆ มันไม่จำเป็นต้องเป็นของ Evo หรอก เอาของเครื่อง อะไรมาใส่ก็ได้ Civic FD เครื่องเดิม ๆ มันก็เป็น Direct Coil มาจากโรงงานอยู่แล้ว ปัญหามันอยู่ที่กล่องที่ข้างบนเค้าบอกมานั่นแหล่ะ อย่าง Motec ชุดเล็ก M4 พร้อม Sensor ราคาเริ่มต้นก็ 78 000 แล้ว ถ้าเอาถูกหน่อย ก็ F - Con ค่ากล่องอย่างถูกก็ 4 - 5 หมื่นแล้ว ค่าคอล์ยอย่างถูก ๆ ก็ลูกละพัน รถบ้าน ๆ คิดว่าใส่แล้วมันจะคุ้มไหมล่ะ ลงทุนไป 5 - 6 หมื่น เพื่ออยากได้แค่คำว่า Direct Coil ราคา นี้ผมว่าเอาไปซื้อล้อสวย ๆ ใส่ดีกว่า เพราะมันอยู่ข้างนอก ขับไปไหนคนก็เห็น ส่วนรถแข่งแล้ว เค้าคงไม่ได้เปลี่ยนกล่องเพราะอยากได้ Direct Coil หรอก แต่ Direct Coil มันเป็นผลพลอยได้ จากการเปลี่ยนกล่องมากกว่าครับ
สตารท เครื่อง ฟังเพลง เสียง รบกวนมากกว่า ปิดเครื่อง ฟัง ครับ แต่อย่า เกิน 1 ชั่วโมง หรือ บ่อย ๆ ไป แบตเสื่อมเร็ว ครับ
ตอนนี้อย่าว่าแต่ครึ่งแสนค่อนแสนเลยครับ แค่สายหัวเทียนขาดอยู่เส้นนึงยังไปขุดสายดำของเก่ามาใช้เลยครับ เงินพันจะเปลี่ยนยกชุดยังจะไม่ค่อยมีเลยคับ
อย่างคุณต้น...ถ้าจน แล้วจะมีใครมีเงินบ้างอ่ะคับ อิอิ........ ขอถามต่อนะครับ...ทำไม อยู่ดีๆ...คอยด์(เดิมๆ) ติดรถ มันถึงเสียได้ล่ะครับ... ผมเจอปัญหานี้มานาน เมื่อ 2 สัปดาห์ก็เพิ่งเปลี่ยนมาอ่ะครับ...ผมเข้าใจว่ามา จากการประกอบเครื่องรึเปล่า...ปีๆนึง พัง 1-2 ตัวเลย (คือเมื่อก่อน โง่ อ่ะคับ) ตอบผมทีๆ....เปลี่ยน จนคิดว่า จะใส่คอยด์แยก สักที(นะ)....
ตอบ จาก ประสบการณ์ ส่วนตัว ไม่เคย ถาม ใครเหมือนกัน 1. โดนความร้อนนานๆ คอลย์เสื่อมเร็ว 2. คอยหมดอายุ เสื่อมตามสภาพ 3. มาร์ค ไฟ ผิด หรือ ตั้ง มาร์ค สายพาน ผิด ทำ ให้ไฟ แก่ กว่า ที่ควรจะเป้น จริง มันก็เลย ร้อน ง่าย ที่ คอย ประมารนี่แหละมั้ง หุหุ
คุณหึ่มป่ะเนี่ย...Thanks มากๆ สงสัย ต้องไปตั้งมาร์คใหม่แล้วมั้ง.. เรื่องหมดอายุ ไม่น่าใช้ เพราะ...ใช้ยังไม่ถึง ปี เลย...เหอๆ...ข้อ 1 ไม่รู้ + อ้างถึง ตอบกลับ