พอดีผมอยากเปลี่ยนดุมล้ออะครับ เปลี่ยนเป็นแบบที่มันหาแม็คใส่ง่าย ๆ อะคับเปลี่ยนชุดเบรคด้วยยิ่งดีครับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ (ราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ)
ผมว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนดุมล้อ ผมว่าหาล้อก่อนดีกว่าครับ เพราะถ้าได้ล้อที่ถูกใจแล้ว ค่อยมาทำก็ไม่สวยนะครับ เพราะต้องดูแม๊กด้วยอ่ะคับ ว่า Offset มานมากน้อยแค่ไหน ของผมยังรอล้อก่อนเลย เพราะราคาเจาะดุม ก่า ทำเปเซ่อ มานพอ ๆ กันครับ ลองดูคนอื่นมาตอบนะครับ
ตามคุณ ♂ifoni♀ ครับ หาล้อก่อนเลยครับ เอาแบบถูกใจ แล้วค่อยมาดู ออฟเซต ถ้าได้เป็นขับหน้ามาก็ดี ถ้าใส่สเปเซอร์ เพราะมีเนื้อที่ให้เล่น แต่ถ้าขับหลังมาก็เหนื่อยนะครับ เพราะ PG ออฟ 25 - 29 ใส่ได้ ของผม 18 - กว้าง 7.5 ออฟ 53 เลยมีที่เล่นเยอะ ทำสเปเซอร์ นิ้วกว่าๆๆยังไม่ล้นเลยครับ
คือผมอยากตัดปัญหา เรื่องล้ออะครับ พอดีที่เชียงใหม่หา 4รู108 หายากมากครับ หรือมีก็เป็นของเดิมติดกะรุ่นอื่นมาอะครับ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อะครับ
อ่อไม่ใช่อย่างนั้นครับ คือให้เราไปเลือำกล้อที่ถูกใจ แล้วก็ดูรูครับ ว่า รูเท่าไร Off เท่าใด แล้วก็เอามาปรึกษากันในคลับ หรือว่ามาเทียบกันว่า เหมาะจะทำ สเปเซ่อหนุน เพื่อให้เต็มซุ่ม หรือว่า ต้องเจาะดุม เพื่อกันไม่ให้ติดซุ้มแทนครับ จะรูอะไร ขนาดไหนก็ได้ ตามแต่เราชอบครับ ลองเอารุ่นล้อมาสอบถามในคลับก็ได้ครับ จะได้บอกได้ว่าควรที่จะติดแบบไหนครับ
ขอบคุณมากมายสำหรับคำแนะนำดี ๆ ครับ เดี๋ยวผมจะลองไปมองหาดูด่อนครับ แต่ที่อยากได้ เป็น 4 รู 100 อะครับไม่รู้มันจะดีอะป่าวอะครับ
4รู100 ก็ดีครับ เพราะเป็นออฟขับหน้าอยู่แล้ว หาล้อสวยๆใส่ไม่ยากครับ ก็ทำสเปเซอร์แปลงเอาประมาณสามพันบาทก็ใส่ได้หล่อๆแล้วครับ !!!! ลองดูตามรูปนะครับ กับสเปคของ 405 ขอบคุณ aodhub สำหรับรูปครับ
ผมว่า ทำอะแดปเตอร์ ใส่เข้าไปแปลงจาก 4 รู 108 เป็น 4 รู 100 น่ะจะดีว่ามะครับ หรือไม่ก็ ทำการแปลงดุมล้อ + แปลงเบรก เข้าไปใหม่ ก็ได้ครับ ส่วนมากการเปลี่ยนดุมล้อ ที่ผมเคยทำ ก็จะไม่ได้เปลี่ยนดุมหน่ะครับ แต่ว่าทำการเจาะรูใหม่เลย พร้อมกับการแปลงเบรกของรถญี่ปุ่นลงไปใหม่ ผมที่ได้ก็จะกลายเปลี่ยน 4 รู 100 โดย ปริยาย หุหุ
อะโห...แป๊บเดียว..ไปใส่มาแล้วหรอคับ..ถ่ายรูปมาลงให้ดูหลาย ๆ มุมหน่อยสิครับ..ใช่รูปในลายเซ็นเป่า สวยดีอ่ะคับ