สอบถามอายุการใช้งานของหัวเทียน แพลทตินั่ม VS. อิริเดี้ยม

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Keng_maejo, 13 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    ไม่ทราบว่า ท่านใดเคยใช้หัวเทียนทั้งสองแบบที่กล่าวมา ใช้ถึงอายุสูงสุดที่ บ.แคลมไว้หรือไม่ คือ แพลทตินั่ม 10,000 กม. อิริเดี้ยม 100,000 กม.

    โดยเฉพาะอิริเดี้ยม มันเป็นความจริงหรือเปล่าครับ ที่ใช้ได้ถึง 100,000 กิโลเมตร (ในการใช้งานปกติ) ถ้าจริงก็น่าลงทุน

    ในส่วนของแพลตทินั่ม NGK G-POWER นั้น ผมไม่เคยใช้ถึง 10,000 กม.เลย แค่ 7-8 พัน กม. ก็เริ่มเกิดอาการแบ็คไฟร์ เครื่องสั่นในรอบต่ำให้เห็นแล้ว เคาะเขี้ยวลงมา ก็ใช้ได้อีกไม่นาน แบ็คไฟร์กระจาย ต้องเปลี่ยนถึงจะหาย

    ผมวิ่งขึ้นเหนือล่องใต้ ไม่นานก็หมื่นกิโลแล้ว เปลี่ยนบ่อยมากๆ

    ถ้าอิริเดี้ยมมันดีจริงดั่งคำโฆษณา ใช้ได้แสนกิโลจริง ผมจะได้เปลี่ยนมาใช้อิริเดี้ยมครับ
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  2. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    ถึงครับ ผมใช้ NGK Iridium มาแสนกิโล พอดีเลยครับ ถอดมาดู ก็ยังไม่มีปัญหานะครับ
     
  3. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    ขอบคุณครับ มีท่านอื่นอีกมั๊ยครับ กระทู้ตกเร็วจนน่าใจหาย คืนเดียวเอง ตกไปหน้า 2 แล้ว :)
     
  4. GAZE SPEED

    GAZE SPEED New Member Member

    2,521
    26
    0
    ผมเคยใช้ G power No.6 อยู่ ก็ ไม่มีปัญหานะครับ เปลื่ยนออก ตอนประมาณ 30000 โล

    เพราะไปใช้เบอร์ 7 แทน แต่เครื่อง SR แตนๆ ยังไม่ได้ทำอะไรมาก ครับผม

    ว่าจะลองอิริเดียมเหมือนกัน เค้าว่ามันต่างกันที่อายุการใช้งานเนี่ยแหละครับ
     
  5. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ใช้ NGK racing เบอร์10 ใช้มาสามปีกว่า ไม่รู้กี่กิโลนะครับ
    แต่ถอดมาดูก็ยังเหมือนเดิมอยู่เลยต้องบอกว่าสมราคาจริงๆ
     
  6. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    100,000 จิงคับ แต่ถ้าเครื่องเราแรง แนะนำเป็นตัว Irway คับ กระเบื้องมันจะแข็งแรงมากกว่าไม่แตกง่ายคับ เมื่อก่อนใช้ Iridium กระเบื้องแตกบ่อย เลยเปลี่ยนมาเป็น Irway
     
  7. NON Sr B12

    NON Sr B12 New Member Member

    866
    28
    0
    Iriway R ครับ เฉยมากๆ
     
  8. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    คาวมรู้ดีๆครับ
     
  9. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,673
    65
    0
  10. WiN_WiN

    WiN_WiN New Member VIP

    640
    39
    0
    ใช้กันทีหลายปีทีเดียว อิอิ
     
  11. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    หรืออาจเป็นเพราะผมใช้แก๊ส LPG พ่วงกับกล่อง Winning เพิ่มไฟจุดระเบิดด้วยหรือเปล่า หัวเทียนแพลตทินั่ม G-power เลยใช้ได้แค่ 7-8 พัน กม.เท่านั้น

    ถ้า Iriway ทนจริงถึง 100,000 กม. ผมก็จะเปลี่ยนมาใช้เลยครับ ราคาเมื่อเทียบกันแล้ว พอๆกันเลย

    G-power หัวละ 95 บาท (เปลี่ยนถึง 12 ครั้ง กว่าจะได้ 100,000 กม. )

    Iriway หัวละ 500 เปลี่ยนครั้งเดียวได้ 100,000 โล :eek::eek::eek:

    เพราะว่ารถผมปัจจุบันเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยมากๆ (ผมวิ่งกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ประจำ) ถ้าไม่เปลี่ยนมันจะแบ็คไฟร์ มันก็ต้องดึงสายหัวเทียนออกบ่อยๆ เปลี่ยนไม่ถึง 10 ครั้ง สายหัวเทียนก็เริ่มหลวมตรงขั้ว และก็จะขาดในโดยไม่รู้ตัว ทำให้ต้องเปลืองเงินซื้อสายหัวเทียนอีก

    นี่เป็นเหตุผมที่ผลที่ผมต้องการหัวเทียนทนๆน่ะครับ

    ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ กด Thank ให้ทุกคนเลย
     
  12. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    DENSO IK20เลยครับ แล้วจะรุ้ว่ารอบ 3500 ขึ้นไปมันเป็นยังไงไม่เชื่อลองดู การันตี แต่แพงหน่อยๆ หัวละ1500
     
  13. Keng_maejo

    Keng_maejo New Member Member

    555
    25
    0
    โอ๊ว....4 หัว 6000 บาท ไม่ไหวล่ะครับ เงินเดือนเกือบครึ่งเดือนผมเลยนะนั่น......:cry::cry::cry:

    คงลองตามสเตปก่อนละกันครับ อิริเดี้ยมสักชุด ชุดต่อไปค่อย อิริเวย์ แต่ G-power นี่ขอบายเลย ไม่ไหวแล้ว....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้