ก่อนอื่นผมข้อแจ้งให้ทุกท่านทราบนะครับว่าข้อมูลต่อไปนี้ เป็นข้อมูลที่ผมได้ทดสอบจริงหรืออยู่ในเหตุการณ์ด้วยไม่ได้แอบอ้าง มาจากฐานข้อมูลที่ไหนหรือสำนักใดทั้งสิ้นครับ ข้อมูลที่ผมจะกล่าวถึงไม่ได้เกี่ยวกับรถอีเคของเราทั้งสิ้นแต่เป็นรถ กระบะดีเซลที่วิ่งใช้งานอยู่ในบ้านเราผมมีข้อมูลเล็กๆน้อยๆมาฝาก เผื่อท่านใดสนใจจะได้นำไปตัดสินใจครับ อย่างแรกเลยคือว่าที่หน่วยงานผมจะใช้รถวีโก้เครื่อง3000ความเร็วสูงสุดที่ทำกัน ได้180-190ในหน่วยงานผมมี4คันทำความเร็วได้180กม.3คัน190กม.1คัน เป็นรถที่ออกตัวดีรอบขึ้นเร็วตอบสนองได้ดีแต่ระบบเบรคยังน่ากลัวถ้าไม่มี เอบีเอส เป็นรถที่แพ้น้ำเจอน้ำไม่ค่อยได้มีอาการ วีโก้สมาร์ทแคบ2500เพื่อนผมใช้มันบอกว่าวิ่งได้180กม.เคยนั่งไปกับมัน มันเหยียบไปถึง160กม.ผมบอกให้ลองเหยียบให้สุดมันบอกว่าไม่เอากลัว เปลืองน้ำมันจาก160-180คงไม่เท่าไหร่แต่มันไม่กล้าเหยียบให้ผมดู แสดงว่ามันโม้ นิสสันฟรอนเทียร์นาวาร่าผมไม่เคยขับรู้แต่ว่าเคยเหยียบวีโก้3000ด้วย ความเร็ว180กม.นาวาร่าวิ่งแซงไปหน้าตาเฉยแสดงว่าของเขาแรงจริง ฟอร์ดเรนเจอร์ดูราทอร์ค2500เพื่อนผมมันใช้เคยนั่งไปกะเพื่อนเหยียบได้ 170กม.แต่รถที่ไปเร็วสุดเร็วมากเรียกได้ว่าตีนต้นแต่ไม่ค่อยประหยัดน้ำมัน ในแคบก็ไม่กว้างนั่งแล้วอึดอัด มิตซูบิชิไทรทัน2500ผมยังไม่เคยลองขับรู้แต่ว่าวันที่ไปกับเพื่อนรถฟอร์ด ตามความเร็วที่กล่าวไว้ตามไทรทันไม่ทันชนิดที่เรียกได้ว่าได้แต่เห็นท้าย รถอย่างเลือนลาง อีซูซุดีแมก2500ดีดีไอ ผมเคยลองขับดูแล้วมันนิ่มจนน่ากลัวเลยไม่กล้า เหยียบสุดไมล์แต่ระบบดีใช้ได้มั่นใจเจอน้ำเกาะถนนดีกว่าวีโก้แต่เครื่อง ไม่ค่อยอึดไม่ค่อยเหมาะสำหรับเอาบรรทุก ข้อมูลของผมก็มีเท่านี้แหล่ะครับหวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับสมาชิกทุกท่าน นะครับ
จริง ๆ แล้ว เครื่อง ดีเซล ได้ถูกตอนม้าไว้เยอะกว่า เบนซิลครับ ถ้าใส่ กล่องพ่วง วิ่งกันทะลุ 200 ได้ แรงม้าขึ้นบานครับ แต่จะเอาไม่อยุ่ เท่าที่ ทราบ ตอนนี้วีโก้ 3000 ก็แรงสุด แรงกว่า อีซุซุนะครับ กรณีวีโก้ โดนสวน ผมว่าเจอรถที่ เขาแต่งกล่องมาแล้วละครับ ขอบคุณข้อมุลครับ จะได้หลากหลาย เป็นสี สรร ดีครับ อ้อ บางที่เห็นรถใหม่ ๆ แต่วางเครื่อง เจมาแล้วก็มี ในคลับผม วีโก้ วาง 2 เจ โบ วิ่งระเบิด เทิดเทิงครับ มีหลังคาแบบบ้าน ๆ แต่ใส้ใน อย่างแรง ติดแก๊สด้วยครับ จากอู่พี่ตุ้ม CAKE MAKER
จากที่ผมได้อยู่แถบทางเหนือ ตามบนเขาบนดอยเค้าปลูกพืชปลูกผักต่างๆ โดยเฉพาะกะหล่ำ ขนกันทีสูงกว่าหลังคาอีก ภูเขาดอยจะสูงชันมาก ผมเห็นเค้าใช้แต่วีโก้ มากสุด รองลงมาก็ นาวาร่า น้อยสุดก็ อีซูซุ
ผมใช้นาวาร่าเครื่อง2500อยู่เคยลองกดไปถึง 160 กว่าผมก็ต้องเบาแล้วครับกลัวจะเอาไม่อยู่ ตัว SE อ่ะครับ มันหวิว หวิวชอบกล มีใครเคยลองกดสุดไหมครับจะได้เท่าไรรบกวนข้อมูลด้วยครับ ขอแบบ STD นะครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ) ปล.พอมาขับ Ek คนละความรู้สึกเลย ต้องระวังนะครับ เวลาผมไปขับรถคันอื่นจะเข้าเกียร์ 6 เรื่อยเลย ต้องเตือนตัวเองไว้อยู่ตลอด
เคยขับ c220 อยู่ที่ 180-190 อยู่ดีๆมี Vigo ป้ายแดง บรรทุกของมาเต็มกระบะเลยครับ เปิดไฟไล่ท้ายผมแล้วแซงไปเลย งงมาก ไปได้ไง
คงไม่เดิม ๆ หละครับทำ กล่องบวก โบ มันทะลุ 200 ได้ครับ ถ้าเจอ "เป็นผมก็ต้องหลบมัน" ครับ ไอ้พวกนี้ เบรคจะอยู่ดีหรือ เปล่าไม่ทราบ เดี่ยวฝากที่ ก้น"เรา"ได้ ....เสียว พวก สิงห์ ทางตรง เจอทางโค้ง มันจะกล้าไหมเนี้ยะ
เมื่อปลายปีที่แล้ว ผมไปเที่ยวที่ ภูทับเบิก มีภูเขาอยู่ลูกนึงชันมาก ถนนดินข้างบนปลูกดอกกะหล่ำ ผมเห็นทางแล้ว ผมรับรองได้เลยว่า เครื่องรถผม D16Y8 Vtec ขึ้นไม่ได้แน่นอน ชันมากๆๆๆๆๆ พอดีจอดชมวิวอยู่ เห็นวีโก้ ค่อยๆไต่ขึ้นไป เออมันไปได้ไงเนี่ย เห็นแล้วทึ่ง
ตอนนี้ไปได้ข้อมูลที่อีกหนึ่งคันครับไทรทัน3200ออโต้ เป็นรถของน้าผมเองรถเดิมๆได้มีโอกาสขับเลยลองกดเต็มๆดู ผมทำได้200กม/ชม.ครับแต่กดได้แป๊บเดียวต้องยกครับ แบบว่ากลัวตัวผมเอารถไม่อยู่ครับ ตอนนี้ผมกับเพื่อนกำลังจะทำการทดลองจากข้อมูล ที่ถกเถียงกันอยู่ภายในกลุ่มเรื่องเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ ในระยะไม่เกิน1กม.ว่าเกียร์ไหนวิ่งดีกว่ากัน(รถวีโก้3000) แต่ยังติดที่ว่าตอนนี้ที่หน่วยงานมีรถที่เป็นออโต้จะเป็นโฟล์วีล ทำให้กลัวมีการได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของขนาดล้อและยาง ที่สำคัญตอนนี้ยังไม่มีสถานที่ให้ทดลองด้วย