รบกวนถามเรื่อง SR20 DET หน่อยนครับ

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย ST190...Set...bo, 10 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    พอดีเพื่อนซื้อ รถ พรีเซีย มา แล้ว เครื่อง SR18 DE มันร่วนมาก

    เลยอยากเปลี่ยนเครื่อง เป็น SE20DET

    อยากทราบว่า ราคาเครื่อง SR20DET ขับหน้า ราคาเท่าไร ครับ

    (ราคาเรื่อง ที่ เป็น ของ pulsa ราคาแพงไหม แล้ว ความเรงต่างกันรึป่าว)

    มีร้านรับวางดีๆรึป่าว เอาแบบจบ ประมานเท่าไร

    แล้ว แท่นเครื่อง SR18 กับ SR20 โบ ต้องแปลงกันเยอะไหม


    เรื่อง เพลา ต้องตัดต่อ หรือ ใส่กันได้เลย


    ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
    feelgood ถูกใจสิ่งนี้
  2. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    :D:D:D
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  3. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ขอบคุณมากครับ


    กระจ่างเลยครับ
    ตอนนี้กำลัง หาเครื่องอยู่ ถ้าราคา ประมานนี้ ก้อ ถือว่าไม่แพงใช่ป่ะครับ


    ไม่รุ้บางนามีรึป่าว เด๋ว วันเสาร์ จะเข้าไปดู
     
  4. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D อิอิ
    Presea ที่เป็น SR18DE น่าจะเป็น R11 ครับ......
    เพราะฉนั้น แท่นเครื่องจะต้องปรับขยับตามรถ ก็ 3 แท่นเลยครับ
    โดยจะต้องปรับไปตามที่ตัวแท่นหิ้วเครื่องตัวบน กับตัวคานล่างครับ.....
    ดูที่ Board Premira & Presea อีกครั้งนะครับ เพราะมันจะเรื่องของ
    ขนาดของเกียร์อีกที ที่อาจต้องมีการทุบหรือตัดตัวถังนิดนึง......

    เรื่องราคากับ comment เรื่อง SR20DET 4 Throttle ผมไม่ Comment
    นะครับ.......

    ราคาค่าแรงวางเครื่อง ถ้าไม่คิดค่าเดินท่อต่างๆ จะอยู่ที่ประมาณ 5000
    ค่าแรง Wiring สายไฟ ทั้งหมดของรถกับเครื่องใหม่ จะอยู่ที่ 3000-5000
    ส่วนค่าท่อไอเสียกับค่าแรงท่ออื่นๆ ก็ต้องตามตกลงกับคนที่รับวางครับ.....

    เพลา SR18 DE ติดรถมาจะเป็นเพลาเกียร์ Auto ซะส่วนมาก
    ฉนั้น เมื่อเปลี่ยนเครื่องที่ใหญ่กว่า แรงม้ามากกว่า ก็คงจะต้องเปลี่ยนเพลาไปด้วย
    โดยปริยาย...... ทั้งนี้ทั้งนั้น เพลาที่ได้มากับเครื่องตัวใหม่ อาจจะเข้ากับดุมหน้า
    ของรถเดิมไม่ได้ อาจจะต้องมีการยำเพลาเกิดขึ้นนะครับ เพราะหัวเพลาตัวนอก
    ของ Presea นั้นจะเล็กกว่าหัวเพลาของเครื่อง SR20 โดยส่วนใหญ่.......

    อิอิ
    :D
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  5. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ขอบคุณครับ


    แล้ว ถามเอาความรู้หน่อยครับ พอดี มีคนขายเครื่อง sr20 ฝาดำหลังหัก แต่ลูกสูบมนแตก(ขับหลัง ) เอาแคม โบ มาใส่กันได้ใหม ครับ พอดีเค้าขายถูก
     
  6. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38

    ตามเค้าเยยยยย ;)
     
  7. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อืม.............
    หมายถึง เอา Camshaft กับ Turbo ของ SR20DET หลังหักเครื่องขับหลัง
    มาใส่ลงในเครื่อง SR20DET ขับหน้าเหรอครับ.......... :rolleyes:

    - Camshaft ใส่ไม่ได้ครับ ของขับหน้ากับขับหลัง ไม่เหมือนกัน
    และยิ่งเป็น Camp. ของหลังหักอีก (มีระบบ Value Angle & Lifting)
    ยิ่งไปกันใหญ่ครับ........


    - ส่วน Turbo ใส่ได้ครับ แต่ต้องดัดแปลงนิดหน่อย เรื่องตำแหน่งของโข่ง
    และอาจจะต้องแก้เรื่องเขาไอเสียด้วยครับ.........

    อิอิ
    :D
     
  8. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ขอบคุณ อีกที่

    จะได้ ไม่ต้องซื้อเครื่องเสียมา
     
  9. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D ครับครับ ขอบคุณพรี่ๆ ทุกท่านครับ....:D
     
  10. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    cam ของขับหลัง ทั่วๆไประหว่างตัว ที่มี NVC กะแบบธรรมดาที่ไม่มี มันก็ใส่ด้วยกันไม่ได้อยู่แว้วววจ้า




    ปล. ว่าแต่ พรี่โต้งครับ พวก after market แคมทั้งหลายแหล่ เค้าจะทำมาให้ใส่ทั้งขับหน้า และขับหลังได้เลยไหมฮับ
    :D
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  11. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    วันนี้ไปดูเครื่องมา เป็น แบบ เร่ง 4ลิ้น อินเตอร์ บน แต่เกียร เป็น ขับ 4 ร้านค้าเค้าบอกไม่ต้องเอาเกียร์ ไปลดได้ ก้อเลยอยากรู้ว่า มันชน เยร์ เดิม SR18 ได้ ป่าว ถ้าได้ จะได้ กด เฉพาะเครื่องมาเลย


    หรือว่า มีข้อแนะนำป่าว คับ
     
  12. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D อิอิ
    พรี่A กำลังฝักใฝ่เรื่อง "แคม" เหรอครับ

    แคมหน้า แคมหลัง ยื่นไม่เหมือนกัน ใช้แทนกันไม่ได้ครับ..........

    :D
     
  13. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อืม....
    ถ้าเป็นเครื่องลักษณะแบบที่คุณบอก
    ก็น่าจะเป็นเครื่อง SR20DET ที่อยู่ใน Pulsar RNN14
    ซึ่งถ้าจะเอามาชนเกียร์เดิม SR18 มันก็ไม่น่าจะ Work ครับ

    ว่าแต่ ใน Board Sunny Thailand ก็แนะนำให้คุณหาเครื่อง
    SR20DET ที่อยู่ใน Nissan Avenia มาใส่แทนเครื่องเดิม
    จะทำให้คุณดัดแปลง และแก้เรื่อง Wiring น้อยที่สุด ไม่ใช่เหรอครับ....

    ถ้าคุณยก SR ตัวที่คุณว่ามี 4 ลิ้นลงเนี่ย.....
    น่าจะต้องมีการดัดแปลงแก้ไขกันพอสมควร..
    :rolleyes:
     
  14. แบบเบิ้ดๆ

    แบบเบิ้ดๆ New Member Member

    95
    3
    0
    นี้เลยต้องพี่โต้ง ไขข้อข้องใจแบบกระจ่าง ชอบกระทู้แบบนี้ครับ ถาม ตอบกันจะๆได้ความรู้
    ส่วนผมชอบแบบโทรถามครับ...555...
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  15. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    คับ คับ ชอบ ชอบ
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  16. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    SR20DET ที่อยู่ใน Nissan Avenia

    ใช่เครื่องฝาขาว เทอร์โบ รึป่าวครับ
     
  17. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    อืมมมมม น่าจะใช่นะครับ
     
  18. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :eek: อ่ะ..............
    อย่าฟังผมมาก....... ผมเป็นคนบ้า ครับ... :eek:
     
  19. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อิอิ
    ส่วนใหญ่เครื่องฝาขาว turbo จะเป็นเครื่องของรถรุ่นใหม่ๆ หน่อย
    ทั้งนี้ทั้งนั้น Avenir ก็มีเครื่องฝาขาว turbo ประจำอยู่

    ซึ่งก็ไม่ได้หมายว่า ตัวฝาขาว Turbo ทั้งหมดมาจาก Avenir ครับ.....

    งง ไหม ผมมันคนบร้า...... :rolleyes:
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  20. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0

    5555555555+

    ผมไปบางนา ตัวฝาขาว ราคาแรงมากๆ เปิด 36000บาท

    ตอนนี้ที่ถามเรื่องชนเกียร์ เพราะไปเจอที่ปทุมวัน เครื่อง เร่ง4ลิ้น ขายไม่รวมเกียร์ 15000 เลยว่าจะให้เพื่อนมันเอาตัว 15000ดีกว่าไหน จะได้ ประหยัดงบลงมา อ่ะครับ
     
  21. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    เลือกเอาเครื่องสภาพดีๆครับ ไม่ต้องเน้นมากก็ได้ครับว่ามีกี่ลิ้น เอาเครื่องสวยๆครับเดิมๆมันก็แรงต่างกันไม่เท่าไหร่ครับ :D
     
  22. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: ครับ..........

    อันนี้เป็นความคิดของคนบร้าๆ อย่างผมนะครับ.........
    เป็นผม ผมไม่ซื้อเครื่อง SR20DET สี่ลิ้นนั้นๆ เพราะ
    - เครื่องนั้นเฉลี่ยแล้ว มีอายุนับจากวันที่ผลิตเกือบ 20 ปีแล้ว
    - เครื่องนั้นๆ จะจำกัดการติดตั้งอยู่ใน Nissan รุ่นที่ทำไว้เพื่อ
    เป็น Homologate ของการแข่ง Rally เพราะฉนั้นการใช้งานที่ผ่านมา
    ย่อมมีการสึกหรอมากกว่าเครื่องที่อยู่ในรถจ่ายกับข้าว
    - เครื่องนั้นๆ มีอะไหล่ที่ไม่เหมือน SR20DET ตัวอื่นๆ ถ้าเกิดอะไรขึ้น
    จะหาอะไหล่มาเปลี่ยน หรือดัดแปลงได้ยากกว่า
    - อื่นๆ อีกเล็กน้อย......

    ผมชอบคำนี้จัง เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย.....
    :rolleyes:
     
  23. numnumRS13

    numnumRS13 Member Moderator VIP

    347
    10
    18
    แวะมาอ่านคับ ฮิฮิ
     
  24. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ตอนนี้ ได้เครื่องกำลังดำเนินการวางอยู่ครับ

    ได้เครื่อง เป็น SR20 โบฝาขาว เดิมเป็น เกียร์ auto 4WD เลยชน เกียร์ SR20ไม่โบ

    ส่วนเรื่องคลัช์ท อยากทราบว่า มีคนเอา แผ่นเดิม ไปย้ำผ้าทองแดงรึป่าวคับ ทำแล้ว เป็นยังไง มั้ง ทำที่ไหน ราคาเท่าไร มีแนะนำไหม ครับ

    หรือ เป็นแผ่นคลัช์ท ซิ่ง ราคาประมานเท่าไร

    แล้ว โบเดิม ฝาขาว มัยบูทอยู่กี่ psi ครับ

    ถ้า ใส้ จอฟ้า s-afc II จะขยับ บูท ได้ รึป่าว พอดี ว่าจะเจาะเข้าหล่อ เดิม ใส่เวสเกตแยก อ่ะครับ



    แล้ว ก้อ ต้องขอขอบคุณ นะครับ กับข้อมูลดีๆที่ช่วยในการตัดสิ้นใจ
     
  25. marko555

    marko555 New Member Privilege

    3,491
    10
    0
    อิอิ แอบมาดูๆ
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  26. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: ดู........ด้วยสิ....... :rolleyes:
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  27. bbwhite

    bbwhite New Member Privilege

    1,272
    5
    0
    .

    ครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็น นะคร๊าบบบบบบบบบ,,,,,,,,,,,,:D
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  28. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  29. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    เรื่องคลัทช์ แนะนำติดต่อนิวดีกว่าครับ เพราะเอาไปชนเกียร์ ไม่โบเกียร์เล็ก ผมเคยเอาหวีคลัทช์ของเอมาใส่ ลื่นรอบสูงๆครับ สุดท้ายต้องจบที่หวี2ชั้น ของ นิวอ่ะครับ ส่วนผ้าคลัทช์ แล้วแต่ครับ ผมใช้ทองแดงของเออยู่ โอเคเลยครับ
     
    ST190...Set...bo ถูกใจสิ่งนี้
  30. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อืม......... เสี่ยหลง ตอบซะเหมือนว่าเค้าๆ
    รู้จักทั้งพรี่นริว ทั้งพรี่ A เลยเนอะ............
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้