แรงดันน้ำมันตกครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Erica, 10 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    อยากทราบว่าทำติ๊กสองตัวกะเอาติ๊กตัวใหญ่ไปเลยแบบพวกAeromotiveแบบไหนมันดีกว่ากันและระยะเวลาการใช้งานรวมไปถึงปัญหาที่จะเกิดพี่ท่านใดทราบบ้างครับว่าแนวทางไหนเป็นทางแก้ที่โอเคเหมาะสมที่สุดครับ
     
  2. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    แสดงว่ารถพี่แซงนี่แรงจริง

    รอผู้รู้ครับผมอยากรู้ด้วย
     
  3. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เท่าที่เคยได้ยินมา ปั้มพวก aeromotive ระยะการใช้งานมันสั้น เหมาะสำหรับ รถที่วิ่งแข่งอย่างเดียว

    แค่ 044 ผมก็สุดแล้วละคับ

    แต่เห็นรถแรงๆ หลายคัน ก็ใช้ แค่ walbro ตัวใหญ่ สุดใส่ ในถึง พัก 2 ตัว แล้ว ตัวดูดจาก ปั้ม มาถังก็ หาแรงๆหน่อย
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ลองปั๊มในถังของsard ตัวใหญ่สุด280l/h ดูครับ
    ผมใช้อยู่ ก้อดีนะ อย่างน้อยเงียบกว่า Walbo แน่นอน
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    sard 280 อีกเสียงครับ

    ปั๊มใหย่มาก ต้องเปลี่ยนเรกูเรเตอร์ตัวใหญ่ และรางหัวฉีดใหญ่ ท่อเดินน้ำมันไหลกลับใหญ่ ตามกันไปด้วยครับ
    ไม่งั้นแรงดันน้ำมันโดยรวมในระบบก็ผิดปกติอยู่ดีครับ เพราะปั๊มมันแรงกว่าอุปกรณ์อื่นๆในระบบจะรับแรงดันไหวครับ
     
  6. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    แรงดันตกไม่ช่ายเพราะรถแรงครับแต่ติ๊กมันห่วยตะหากคร๊าบบบบบ
     
  7. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    แต่โดยรวมคือผมซื้อเอาSardตัวนี้จบเลยจะเป็นทางออกที่ดีกว่าไปติดติ๊กสองตัวใช่ไหมครับคือผมอยากทราบว่าการมีตัวเดียวใหญ่ไปเลยกับใช้สองตัวอันไหนปลอดภัยกว่ากันและเกิดเหตุแรงดันตกได้น้อยกว่ากันครับแล้วการดูแลรักษาตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุแรงดันตกแบบไหนจะสะดวกและง่ายกว่ากันครับขอคำแนะนำอีกนิดน่ะครับจะได้ลงมือรื้อเลยครับ
     
  8. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ไม่รู้ว่ารถทำระดับไหนคับ

    แต่ส่วนใหญ่ ถ้าไม่ถึงกับรถแข่ง เพียวๆเลย sard เป็นคำตอบที่พอแน่นนอน

    ต้องดูๆหลายๆ องค์ประกอบด้วย เทอร์โบใหญ่ บูสเท่าไร หัวฉีดเท่าไร
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    รถบ้าน รถถนน
    ควรมีปั๊มติ๊ก ตัวเดียวในถังเท่านั้น ครับ
    เพราะรถบ้าน รถถนน ใช้งานบ่อยกว่ารถแข่ง
    จะทำให้เรคกูเรเตอร์ทำงานหนัก เพราะต้องต้านแรงดันปั๊มที่สูงมากถึง2ตัว อยู่ตลอดเวลา
    จึงมีโอกาสที่สปริงเรคกูเรเตอร์จะล้าในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้แรงดันน้ำมันหล่นหวูบได้โดยไม่ทันตั้งตัวครับ
    อีกอย่างการมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก ถึงแม้เรคกูเรเตอร์จะต้านแรงดันได้
    แต่โอกาสน้ำมันท่วมหัวฉีด หรือ ท่วมรางหัวฉีดจนไหลกลับไม่ทันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน
    แถมการมีปั๊ม2ตัว ก็เพิ่มจุดที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีก

    ข้อดีคือ แรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะปรับใช้งานได้ เมื่อปั๊มตัวใดตัวหนึ่งถอย ถ้าเราสังเกตุแรงดันในระบบทัน
    เราสามารถปรับเรกูเรเตอร์เพิ่มแรงดันในระบบให้สูงขึ้นมาได้อีก แต่ก็จะมีปัญหาน้ำมันท่วมหัวฉีดในรอบเดินเบาตามมาเช่นกัน
    ทำให้ต้องโ)รแกรมจังหวะการฉีดใหม่

    องค์ประกอบของเครื่อง ควรจะออกแบบให้เหมาะสมครับ
    การมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก มีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย
    การเลือกใช้งานจึงขึ้นอยู่ทำสเต๊ปของเครื่องยนต์และการนำไปใช้งาน แล้วเลือกให้เหมาะจะดีกว่าครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 10:57:52 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:57:33 ----------

    รถบ้าน รถถนน
    ควรมีปั๊มติ๊ก ตัวเดียวในถังเท่านั้น ครับ
    เพราะรถบ้าน รถถนน ใช้งานบ่อยกว่ารถแข่ง
    จะทำให้เรคกูเรเตอร์ทำงานหนัก เพราะต้องต้านแรงดันปั๊มที่สูงมากถึง2ตัว อยู่ตลอดเวลา
    จึงมีโอกาสที่สปริงเรคกูเรเตอร์จะล้าในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้แรงดันน้ำมันหล่นหวูบได้โดยไม่ทันตั้งตัวครับ
    อีกอย่างการมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก ถึงแม้เรคกูเรเตอร์จะต้านแรงดันได้
    แต่โอกาสน้ำมันท่วมหัวฉีด หรือ ท่วมรางหัวฉีดจนไหลกลับไม่ทันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน
    แถมการมีปั๊ม2ตัว ก็เพิ่มจุดที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีก

    ข้อดีคือ แรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะปรับใช้งานได้ เมื่อปั๊มตัวใดตัวหนึ่งถอย ถ้าเราสังเกตุแรงดันในระบบทัน
    เราสามารถปรับเรกูเรเตอร์เพิ่มแรงดันในระบบให้สูงขึ้นมาได้อีก แต่ก็จะมีปัญหาน้ำมันท่วมหัวฉีดในรอบเดินเบาตามมาเช่นกัน
    ทำให้ต้องโ)รแกรมจังหวะการฉีดใหม่

    องค์ประกอบของเครื่อง ควรจะออกแบบให้เหมาะสมครับ
    การมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก มีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย
    การเลือกใช้งานจึงขึ้นอยู่ทำสเต๊ปของเครื่องยนต์และการนำไปใช้งาน แล้วเลือกให้เหมาะจะดีกว่าครับ
     
  10. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ตอนนี้ผมใส่โบที่ทำแรงม้าได้ร่วมๆแปดร้อยม้าครับแต่ว่าผมยกลูกก้านข้อครั้งแรกไปไม่ได้โอเว่อไซด์เพราะจะไปใส่กะโบบอลแบร์ริ่งอย่างRX6แต่เปลี่ยนใจอยากได้หนักกว่านั้นเลยเอาโบลูกนี้มาแทนครับก็เลยพบปัญหาเนื่องจากจะบูสเต็มโบต้องเปลี่ยนลูกก้านข้ออีกครั้งเพราะตอนนี้ผมใช้ลูกCPกะก้านอีเก้งข้อเดิมแต่เปลี่ยนใหม่ครับและไม่ได้โอเว่อไซด์แต่อย่างใดแต่ผมบูสแค่50%ก่อนเพื่อที่จะเอามาขับเล่นก่อนเพราะยกเครื่องไปแล้วรอบนึงครับแล้วจะได้ไปมีทติ้งกะพี่ๆก่อนแล้วค่อยกลับมายกเตรื่องอีกรอบแต่เจ้ากรรมแรงดันน้ำมันตกผมเลยต้องเปลี่ยนแต่ไหนๆก็เปลี่ยนแล้วจะเปลี่ยนเผื่อไว้เลยอ่ะครับ
     
  11. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    กระจ่างเลยครับขอบพระคุณมากจริงๆครับเดี๋ยวจะดำเนินการเปลี่ยนปั้มใหม่เอาแบบใหญ่ๆทันทีเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้