ขอคำแนะนำเจ้า b11 หน่อยครับ ช่วยด้วยครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย J@ckT@iKps, 23 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. J@ckT@iKps

    J@ckT@iKps New Member Member

    14
    0
    0
    พอดีเพิ่งไปสู่ขอมาเมื่อวานแต่มีปัญหาเพียบที่ต้องทำ ครับเลยอยากขอคำแนะนำหน่อยครับ
    รายละเอียดตัวรถนะครับ เป็นเจ้าb11 เครื่อง GA15 ติดแก็สแบบดูดครับ อาการเสียมีดังนี้
    1. พัดลมเจ้าของเก่าต่อมาตรงหรือต่อแบบหนุมกุญแจพัดลมทำงาน เมื่อวานเอารถไปทำงานเย็นกลับมารถติดช่วงหลักสี่ถึงปากเกร็ด พอกลับมาห้องดับเครื่องทันที ทันใดนั้นน้ำทะลักออกจากหม้อพักทันที เลยต้องวิ่งไปเปิดสวิตช์เครื่องให้พัดลมทำงาน
    ** จะมีวิธีต่อแบบไหนบ้างที่ให้พัดลมทำงานตอนปิดสวิตช์แล้ว
    **ถ้าต่อเองต้องจะได้ไหมต้องใช้เซนเซอร์ตัวไหน

    2. เข้าเกียร์Dเหยียบเบรค รถสั่นมากๆเหมือนแบบกรูอยากจะไปแล้วเองจะเหยียบเบรคทำไม สั่นทั้งน้ำมันและแก็ส ไม่ทราบว่ามันจะเป็นเพราะยางแท่นเครื่องไหม หรือมีสาเหตุจากตัวอื่นอีก

    3.พวงมาลัยเพาเวอร์เลี้ยวสุดจะมีเสียงดังเอี๊ยด ทั้งซ้ายและขวาไม่ทราบว่าจากสาเหตุใด

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 เมษายน 2009
  2. NGO113

    NGO113 New Member Member

    1,222
    106
    0
    งบ เยอะ งบ น้อย ครับ
    จะได้ บอกได้ครับ
     
  3. rose.track

    rose.track New Member Member

    263
    54
    0
    ยินดีที่ได้รู้จักครับ
     
  4. J@ckT@iKps

    J@ckT@iKps New Member Member

    14
    0
    0
    งบไม่ค่อยเยอะครับ ยังไงรบกวนแนะนำด้วยนะครับ
     
  5. J@ckT@iKps

    J@ckT@iKps New Member Member

    14
    0
    0
    เช่นกันครับ ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ
     
  6. NUTTO.B11

    NUTTO.B11 New Member Member

    906
    112
    0
    ของผมต่อเป็นสวิตซ์ตรงเลยอ่ะคับ

    แต่ต้องคอยเปิด-ปิดอ่ะ...ถ้าลืมก็มีแบตหมดอ่ะคับ
     
  7. J@ckT@iKps

    J@ckT@iKps New Member Member

    14
    0
    0
    ขอบคุณครับ ว่าแต่เครื่องของคุณ NUTTO.B11 เป็นเครื่องอะไรหรอครับ แล้วปกติเวลาซ่อมซ่อมที่ไหนอู่ไหนกันครับ คือผมอยากทำให้จบที่เดียวนะครับ
     
  8. bobbywer

    bobbywer New Member Member

    407
    52
    0
    อยู่แถวปากเกร็ด
    อู่พี่ติ่งเลยครับใกล้ๆเลย
    ซอยวัดบัวขวัญ
     
  9. extensa4620

    extensa4620 New Member Member

    1,443
    450
    0
    อยู่แถวนนท์-ปากเกร็ดแล้วปรึกษาพี่ติ่งก็ได้ครับ
     
  10. cp_chin69@hotmail.com

    [email protected] New Member Member

    318
    74
    0
    ตามนี้เลย ลองให้พี่ติ่งช่วยตรวจเช็คดูซิครับ ใกล้บ้านด้วย
    จะถือโอกาศตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ไปด้วยในตัวไปเลย (เพิ่งสู่ขอมาไม่ใช่เหรอ)
    ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ผมก็อยู่แถวปากเกร็ดเหมือนกันครับ :D
     
  11. J@ckT@iKps

    J@ckT@iKps New Member Member

    14
    0
    0
    เรียบร้อยโรงเรียนจีนครับ เอาเข้าไปอู่พี่ติ่งมาแล้วเมื่อเที่ยงนี่เอง ขอบคุณทุกท่านและยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ
     
  12. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    อ่ะ ไม่ทันแล้วใช่มั้ย
    ยินดีที่ได้รู้จักครับผม
     
  13. bobbywer

    bobbywer New Member Member

    407
    52
    0
    Happy กันปายย คร๊าฟฟฟ
     
  14. guru_b11

    guru_b11 New Member Member

    64
    1
    0
    ตอบ

    1. ลองไปร้านไฟฟ้ารถยนต์ให้ตรวจระบบพัดลมกับเซ็นเตอร์ของพัดลมหม้อน้ำดูก็ครับ
    2. ลองล้างทำความสะอาจตัวคุมรอบเดินเบาดูหรื่อที่เรียกว่าตัว idle speed control มักจะเป็นใช้โซลินอยด์หรือไม่ก็สเต็ปมอเตอร์มาเป็นตัวคอยเปิดช่องลมให้ไหลเข้าท่อไอดีโดยผ่านลิ้นปีกผีเสื้อเมื่ออาการเข้าไปมาขึ้นรอบเครื่องก็จะเร่งขึ้นตาม สาเหตุมาจากสิ่งสกปรกที่ประปนมากับอากาศหรื่อไอน้ำมันในท่อไอดีที่มาเคลือบอยู่บนชุดกลไกโดนร้อนโดนเย็นจนกลายเป็นคราบเขม่าเกาะติดแน่อยู่บนชุดกลไกทำให้กลไกทำได้ไม่สะดวกติดๆขัดๆเวลาเข้าdแทนที่วาล์วจะเปิดก็อาจจะเปิดไม่ไม่เต็มที่หรื่อบางที่เปิดได้แต่พอเข้าเกียร์nวาล์วต้องปิดแต่ดันเปิดไม่ยอมปิดรอบเครื่องเลยขึ้นสูงวีธแก้ไขก็ถอดออกมาทำความสะอาดล้างคราบสกปรกออกให้หมดก็จะทำงานเป็นปกติครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้