หลังจากสอบถามข้อมูล มาพักใหญ่ ทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ ใน Club เราและจากนิตยสาร ก็ได้เวลาที่ผมจะต้องทำช่วงล่างซะที ก็เลยได้ไปสอบถามข้อมูลมาหลายที่สุดท้าย ก็ต้องมาลงที่ ATP Motorsport พระรามสอง ครับ อิอิ ทีแรกก็จะเข้าไปสอบถามรายละเอียดพี่เค้าเฉย แต่เนื่องจากคุยกันถูกคออย่างแรง และด้วยวันเดียวกันมี Coupe หนึ่งคันพึ่งมาติดก่อนหน้าที่ผมจะเข้ามาได้ ชม. เดียว และรุ่นนี้ เหลือตัวสุดท้าย ถ้ารออีก สิ้นเดือนนี้จะปรับราคาขึ้น แค่นั้นแหละ ผมก็เลยถาม พี่เค้าว่าพี่รับบัตรเครดิตไม๊ครับ 555 รถก็ไม่ได้ล้าง ถ่ายรูปออกมาอาจจะไม่สวยเท่าไหร่ แต่ก็นะ อิอิ ไม่ถ่ายไม่ได้แล้ว กล้องก็มือถืออีกตามเคย (ไม่รับบัตรเครดิตครับ สดๆ)
ต่อครับ มีต่อครับ พอดีพักเที่ยง ไปกินข้าวมา ว่ากันต่อเลย ก็เอาของศพลงโลง แล้วก็ยัดของใหม่ซะ แต่ขอบอกว่า ไวมาก แค่ผมเดินไปถ่ายรูปรถลูกค้าพี่ๆ เค้า แล้วก็ในร้าน กลับมา ประมาณ 20 นาที พี่ๆ เค้าใส่กันเส็จแล้ว แต่ใช้เวลานิดหน่อยในการปรับหนืด ปรับสูงนะครับ
ต่อครับ พี่ๆ ทีมงานครับ หล่อ ใจดี ฝีมือเยี่ยม พี่เก่ง พี่บอย พี่ติ๊ก เรียงตามลำดับในภาพเลยครับ (จริงๆแล้วทีมงานไม่แก่นะครับ)เรียกพี่เพราะว่า ด้วยคุณวุฒิ ทางด้านนี้ เหนือชั้นกว่า ข้าน้อยหลายขุม ขอคาราวะท่านหนึ่งจอก ส่วน ญ นั่นแม่ผมเองครับ แล้วก็เตรียมเอารถไปลองครับ รถเตี้ยลงนิดหน่อย ปรับความหนืด หน้า 4/16 หลัง 6/16 (ตัวนี้ปรับแข็งอ่อนได้ 16 ระดับครับ ปรับสูงต่ำได้) ก็ไปซัดขึ้นสะพาน ข้ามคลองมา แล้วก็ไป ลองโค้ง บนทางด่วน หลายโค้ง ด้วยความเร็ว 100-130 ความรู้สึกคนละแบบกับ ตัวเดิมครับราว ฟ้า กับ เหว
มีอีกครับ ถ่ายมาเยอะ ๆ อิอิ มาว่ากันด้วยเรื่องของแถม ทั้งในกล่อง (รวมราคาไปแล้ว) และนอกกล่อง พอดีผมโชคดี ทำเป็นรายสุดท้าย ของวัน แล้ว เฮียเจ้าของร้าย ATP กลับ เข้ามาพอดี โอ้วมายก๊อด ตอนเฮียเค้าจอดรถเส็จ เห็นผมกำลัง ก้มๆ เงยๆ ถ่าย ภาพ โปสเตอร์ อยู่ เฮียก็เดินมาตบไหลบอกว่า "นี่ชอบอันไหนก็เก็บขึ้นรถเลยนะ" แล้วก็เดินยิ้มจากไป แล้วพี่ๆทีมงานก็บอก โชคดีมาก คนอื่นไม่ค่อยมีแถมนะ แล้วพอดีปีใหม่ เลยได้ ปฏิทิน มาด้วย อิอิ import จาก Jap ของแท้ หิหิ แล้วก็กลับผมเข้าไปขอนามบัตรเฮียไว้ ก็เลยได้เสื้อมา 2 ตัว (ได้นามบัตรแถมเสื้อครับ) 5 5 5 โชคดีโคตร
ต่อครับ เสื้อที่ได้มา 2 ตัวครับ ดำ ขาว และก็ ติดสติกเกอร์ ครับ เป็นอันครบ เหลือสติกเกอร์ แสตนเลส อันยังไม่รู้ว่าจะติดตรงไหนดี ว่าจะติดฝากระโปรงท้าย เพื่อนๆ ช่วยคิดหน่อยนะครับว่าติดตรงไหนดี หิหิ
รับได้ 16 ระดับ ถามความรู้สึกผมนะครับ ตอน เซ็ทครั้งแรก ก็ หน้า 4 หลัง 6 มีทั้งหมด 16 ระดับนะครับ 1คือแข็งสุด 16 คือ นิ่มสุด ที่ตัว โช๊คจะทำงาน 100% แต่ความจริงสามารถปรับได้มากกว่า 16 ระดับนะครับ สูงสุดอยู่ที่ 22 ระดับครับ แต่ระดับที่ 17-22 จะส่งผลให้ประสิทธิภาพ ของ โช๊ค ลดลงครับ เวลา ลงหลุมแรงๆ อาจจะมีเสียง และล้ออาจจะโดนซุ้มได้ครับ (อันนี้จำพี่เค้ามาบอกอีกทีครับ) สำหรับ ระดับ 4 ผมว่าแข็งนะครับ ตอนนี้ผมเลยลองปรับ เป็น 8 ดู ก็รู้สึได้ว่ามันนิ่มลงนะครับ วันนี้ว่าจะลอง หน้า 10 หลัง 12 ดู แล้วลองวิ่งดูครับ แต่ถ้าวันไหน อยากโหด ก็จะปรับ หน้า 4 หลัง 6 เหมียนเดิม สะดวงงี้นี่เอง ปรับแข็งอ่อนได้ ส่วนปรับสูงต่ำนี่คงไม่แล้วครับ กำลังดี ไว้ผมปรับได้ที่จะมาตอบอีกทีครับ อิอิ
SS Tein จะใส่ไม่ได้ครับ รู้สึกว่า หากจะให้ใส่ได้ ต้องซื้อหัว ball joint แยกก่อน ซึ่ง TEIN มีเป็น option ขายนะครับ หากจำไม่ผิดอยู่ 6000-8000 นี้หละครับ ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ และรายละเอียดนะครับ เป็นความรู้ให้แกคนใน club ได้อื้อเลยครับ ของผมอันนี้ๆ ปล . ตอนนี้ใน Club Si มี สาวก TEIN อยู๋หลายคนเลยนะครับ เท่าที่นับๆดูเนี้ย 6-7 คันเลยทีเดียว หลายๆรุ่นคละๆกันไป
รุ่นนี้มีชื่อว่า TEIN : Super Street Damper ครับ ตามเอกสารในภาพที่ถ่ายไปสำครับโมเดล EK9 ราคาอยู่ที่ 31,682 บาทครับ แต่ว่า สิ้นเดือนนี้ ราคาหลายๆ รุ่นของ TEIN จะ Shift ขึ้นราวๆ 2000-3000 บาทครับ ถ้าเป็นรุ่นมาพร้อม Ball Joint จะราคาราวๆ 41,000 บาทครับ แต่พี่ๆ เค้าบอกว่า ไม่ตรงรุ่น EK9 แต่ถ้าจะซื้อ Ball Joint แยกเป็น Option อย่างน้อง C บอกก็มีนะครับ แต่ต้องสั่ง จะขายเป็นคู่ครับ คู่หน้าและหลัง จะอยู่ ราวๆ คู่ละ 7,000-8,000 บาทครับ อันนี้พี่เค้าบอกว่า แล้วแต่ราคาที่ Jap จะกำหนดมาอีกทีครับผม ตัวนี้ผมให้ร้านข้างนอกประเมินจะอยู่ราวๆ 39,000 - 45,000 บาท แล้วแต่ร้านครับ พอมาที่ตัวแทนจำหน่ายโดยตรงถูกกว่าเยอะเลยครับผม แนะนำที่นี่ดีกว่าครับ ช่าง หล่อ บริการดี ฝีมือเยี่ยม ATP Motorsport : 02-899-8055 K.Andy (เจ้าของร้าน) หรือติดต่อ พี่ เก่ง บอย ติ๊ก 3 ช่าง ก็ได้นะครับรับรองไม่ผิดหวัง (ขออนุญาติลงเบอร์โฆษณานะครับ)
สรุปผลการทดลอง คงใช้อีกนานนะครับ จากที่ลองมานะครับ เลยเอามาเล่าสู่ฟัง - ปกติที่ความเร็ว 140+ ช่วงล่างเดิมจะทำให้รู้สึก หวิวๆ ร่อนๆ แต่ช่วงล่าง ใหม่ทำให้ความรู้สึกไม่แตกต่าง เลยครับ ขับ 100 หรือ 140+ ก็ไม่แตกต่าง - โค้งหนึบ ครับ แต่ผมยังขับไม่เร็วเท่าไหร่อยู่ที่ 90-120 จากรูปแบบการใช้งาน ธรรมดา ไม่ซิ่งมากเท่าไหร่ (ถ้ามีถนนให้ซิ่ง ก็พอไหว) ด้วยความรู้สึกผม ปรับระดับความแข็ง ที่ หน้า 4 หลัง 6 ยังรู้สึกแข็งอยู่ครับ เลยลองปรับไปหลายรูปแบบสุดท้าย ตอนนี้ได้ลงตัวที่สุดที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับ ไม่แข็งมาก โค้งหนึบ ตอนนี้ Happy สุดๆ ครับ หลังจากใช้เวลาลองปรับไปปรับมา นาน 2 weeks ใครที่ใช้อยู่ลองปรับระดับผมดูนะครับถ้า การใช้งาน ธรรมดาทั่วไป น่าจะ ถูกใจเหมือนผม อิอิ
สวยดูดีจังครับ รบกวนนิดนะครับ ช่วยอธิบายค่าตัวเลขต่าง ให้เข้าใจง่ายกว่านี้หน่อยได้ไหมครับ จากลิงค์ที่ผมโพสอะครับ คือไม่เก่งภาษาอังกฤษครับ เขาจะอะบายค่าของสปิงกับโช้คในแต่ละรุ่น อะครับ http://www.tein.com/ti/h98.html
หวัดดีคับ คือผมสนใจจะเปลี่ยนโช้คอยูอ่ะคับแล้วก้อสนใจยี่ห้อ TEIN อยู่อ่ะคับ เลยอยากได้ข้อมูลว่า มันมีรุ่นไหนบ้างที่ใส่กับรถเราได้อ่ะคับ เอาแบบไม่เด้งมากอ่ะคับ หรือใครใช้รุ่นไหน มาแชร์กันนิดสิคับว่าเป็นไง บอกราคาด้วยก้อดีนะคับ ขอบคุนคับผม
เข้าไปดูตามลิงค์นี้ ได้เลยครับ มีรูปรุ่นและค่าความหนืดกับความแข็งของสปริงครับ แต่แปลเองนะผมไม่เก่งภาษา http://www.tein.com/ti/h98.html
คือสนจัยรุ่นนี้อยู่นะคับ ท่าจะโหลดให้เตี้ยๆ นี้ได้เตี้ยสุดปะมานไหนคับ คืออยากจะให้บังโคลนห่างจากล้อปะมาน 1.5-2 นิ้วนะคับ จะทำได้ไหมคับ แล้วคุนโหลดลงมากี่นิ้วคับ + อ้างถึง ตอบกลับ