อยากทราบว่าทำติ๊กสองตัวกะเอาติ๊กตัวใหญ่ไปเลยแบบพวกAeromotiveแบบไหนมันดีกว่ากันและระยะเวลาการใช้งานรวมไปถึงปัญหาที่จะเกิดพี่ท่านใดทราบบ้างครับว่าแนวทางไหนเป็นทางแก้ที่โอเคเหมาะสมที่สุดครับ
เท่าที่เคยได้ยินมา ปั้มพวก aeromotive ระยะการใช้งานมันสั้น เหมาะสำหรับ รถที่วิ่งแข่งอย่างเดียว แค่ 044 ผมก็สุดแล้วละคับ แต่เห็นรถแรงๆ หลายคัน ก็ใช้ แค่ walbro ตัวใหญ่ สุดใส่ ในถึง พัก 2 ตัว แล้ว ตัวดูดจาก ปั้ม มาถังก็ หาแรงๆหน่อย
sard 280 อีกเสียงครับ ปั๊มใหย่มาก ต้องเปลี่ยนเรกูเรเตอร์ตัวใหญ่ และรางหัวฉีดใหญ่ ท่อเดินน้ำมันไหลกลับใหญ่ ตามกันไปด้วยครับ ไม่งั้นแรงดันน้ำมันโดยรวมในระบบก็ผิดปกติอยู่ดีครับ เพราะปั๊มมันแรงกว่าอุปกรณ์อื่นๆในระบบจะรับแรงดันไหวครับ
แต่โดยรวมคือผมซื้อเอาSardตัวนี้จบเลยจะเป็นทางออกที่ดีกว่าไปติดติ๊กสองตัวใช่ไหมครับคือผมอยากทราบว่าการมีตัวเดียวใหญ่ไปเลยกับใช้สองตัวอันไหนปลอดภัยกว่ากันและเกิดเหตุแรงดันตกได้น้อยกว่ากันครับแล้วการดูแลรักษาตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุแรงดันตกแบบไหนจะสะดวกและง่ายกว่ากันครับขอคำแนะนำอีกนิดน่ะครับจะได้ลงมือรื้อเลยครับ
ไม่รู้ว่ารถทำระดับไหนคับ แต่ส่วนใหญ่ ถ้าไม่ถึงกับรถแข่ง เพียวๆเลย sard เป็นคำตอบที่พอแน่นนอน ต้องดูๆหลายๆ องค์ประกอบด้วย เทอร์โบใหญ่ บูสเท่าไร หัวฉีดเท่าไร
รถบ้าน รถถนน ควรมีปั๊มติ๊ก ตัวเดียวในถังเท่านั้น ครับ เพราะรถบ้าน รถถนน ใช้งานบ่อยกว่ารถแข่ง จะทำให้เรคกูเรเตอร์ทำงานหนัก เพราะต้องต้านแรงดันปั๊มที่สูงมากถึง2ตัว อยู่ตลอดเวลา จึงมีโอกาสที่สปริงเรคกูเรเตอร์จะล้าในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้แรงดันน้ำมันหล่นหวูบได้โดยไม่ทันตั้งตัวครับ อีกอย่างการมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก ถึงแม้เรคกูเรเตอร์จะต้านแรงดันได้ แต่โอกาสน้ำมันท่วมหัวฉีด หรือ ท่วมรางหัวฉีดจนไหลกลับไม่ทันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน แถมการมีปั๊ม2ตัว ก็เพิ่มจุดที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีก ข้อดีคือ แรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะปรับใช้งานได้ เมื่อปั๊มตัวใดตัวหนึ่งถอย ถ้าเราสังเกตุแรงดันในระบบทัน เราสามารถปรับเรกูเรเตอร์เพิ่มแรงดันในระบบให้สูงขึ้นมาได้อีก แต่ก็จะมีปัญหาน้ำมันท่วมหัวฉีดในรอบเดินเบาตามมาเช่นกัน ทำให้ต้องโ)รแกรมจังหวะการฉีดใหม่ องค์ประกอบของเครื่อง ควรจะออกแบบให้เหมาะสมครับ การมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก มีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย การเลือกใช้งานจึงขึ้นอยู่ทำสเต๊ปของเครื่องยนต์และการนำไปใช้งาน แล้วเลือกให้เหมาะจะดีกว่าครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 10:57:52 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:57:33 ---------- รถบ้าน รถถนน ควรมีปั๊มติ๊ก ตัวเดียวในถังเท่านั้น ครับ เพราะรถบ้าน รถถนน ใช้งานบ่อยกว่ารถแข่ง จะทำให้เรคกูเรเตอร์ทำงานหนัก เพราะต้องต้านแรงดันปั๊มที่สูงมากถึง2ตัว อยู่ตลอดเวลา จึงมีโอกาสที่สปริงเรคกูเรเตอร์จะล้าในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้แรงดันน้ำมันหล่นหวูบได้โดยไม่ทันตั้งตัวครับ อีกอย่างการมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก ถึงแม้เรคกูเรเตอร์จะต้านแรงดันได้ แต่โอกาสน้ำมันท่วมหัวฉีด หรือ ท่วมรางหัวฉีดจนไหลกลับไม่ทันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เช่นกัน แถมการมีปั๊ม2ตัว ก็เพิ่มจุดที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นอีก ข้อดีคือ แรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะปรับใช้งานได้ เมื่อปั๊มตัวใดตัวหนึ่งถอย ถ้าเราสังเกตุแรงดันในระบบทัน เราสามารถปรับเรกูเรเตอร์เพิ่มแรงดันในระบบให้สูงขึ้นมาได้อีก แต่ก็จะมีปัญหาน้ำมันท่วมหัวฉีดในรอบเดินเบาตามมาเช่นกัน ทำให้ต้องโ)รแกรมจังหวะการฉีดใหม่ องค์ประกอบของเครื่อง ควรจะออกแบบให้เหมาะสมครับ การมีแรงดันน้ำมันในระบบที่สูงมาก มีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย การเลือกใช้งานจึงขึ้นอยู่ทำสเต๊ปของเครื่องยนต์และการนำไปใช้งาน แล้วเลือกให้เหมาะจะดีกว่าครับ
ตอนนี้ผมใส่โบที่ทำแรงม้าได้ร่วมๆแปดร้อยม้าครับแต่ว่าผมยกลูกก้านข้อครั้งแรกไปไม่ได้โอเว่อไซด์เพราะจะไปใส่กะโบบอลแบร์ริ่งอย่างRX6แต่เปลี่ยนใจอยากได้หนักกว่านั้นเลยเอาโบลูกนี้มาแทนครับก็เลยพบปัญหาเนื่องจากจะบูสเต็มโบต้องเปลี่ยนลูกก้านข้ออีกครั้งเพราะตอนนี้ผมใช้ลูกCPกะก้านอีเก้งข้อเดิมแต่เปลี่ยนใหม่ครับและไม่ได้โอเว่อไซด์แต่อย่างใดแต่ผมบูสแค่50%ก่อนเพื่อที่จะเอามาขับเล่นก่อนเพราะยกเครื่องไปแล้วรอบนึงครับแล้วจะได้ไปมีทติ้งกะพี่ๆก่อนแล้วค่อยกลับมายกเตรื่องอีกรอบแต่เจ้ากรรมแรงดันน้ำมันตกผมเลยต้องเปลี่ยนแต่ไหนๆก็เปลี่ยนแล้วจะเปลี่ยนเผื่อไว้เลยอ่ะครับ
กระจ่างเลยครับขอบพระคุณมากจริงๆครับเดี๋ยวจะดำเนินการเปลี่ยนปั้มใหม่เอาแบบใหญ่ๆทันทีเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ