มันรั่วตรงฝาที่มันเป็นพลาสติกสีดำครับ พอดีตอนรั่วเจอพี่ต่อพอดี พี่เขาแนะนำว่าให้เอาหม้อน้ำไปเปลี่ยนฝาเป็นมีเนียม เลยขอถามต่อว่ามีวิธีอื่นอีกไหมที่ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ แล้วช่วยแนะนำร้านที่รับทำหน่อย ปล.ขอบคุณพี่ต่อที่ให้คำแนะนำนะครับ(ชาวevo th ใจดีทุกคนเลย)
อยากรู้เหมือนกันครับ.....ว่าเปลี่ยนเฉพาะฝาเป็นมิเนียม เขาทำกันที่ไหน งานเนียนมั้ย ราคาเท่าไหร่........
เวลาทำต้องทำข้างล่างด้วยเลยหรือเปล่า เพราะแรงดันมันไม่เยอะเหมือนข้างบน หรือว่าทำทั้งที่ก็ทำไปเลยทั้งสองด้าน แนะนำหน่อยครับ
ทำทั้งที ทำสองด้านไปเลย วัสดุอายุมันใกล้เคียงกัน เวลามันหมดสภาพ ก็น่าจะใกล้เคียงกัน อีกไม่นานข้างล่างก็คงจะแตกตามไปด้วยครับ ทำแล้วทำทีเดียวดีกว่าครับ
1. ถ้ามีเงินก็เปลี่ยนใหม่ทั้งใบ 6-8 พัน ตามแต่ยี่ห้อครับ 2. ส่งไปเปลี่ยนเป็นฝาอะลูมิเนียม เฉพาะฝาด้านบน+ล่าง ต้องเปลี่ยนทั้งบน+ล่างอย่างที่ก้องบอกครับ ของผมทำที่พี่ชาญ อินเตอร์ ปทุมธานี ราคา 3500 ครับ แพงกว่าร้านทั่วไปประมาณ 500-1000 แต่งานเชื่อมรอยตะเข็บแนวเชื่อมสวยมากครับ เหมือนงานนอกเลยครับ แนะนำ เอารถไปจอดให้พี่ชาญทำได้เลยครับ แต่อาจจะหลายวันหน่อย เพราะรถเทพๆส่งไปทำกันเยอะครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 09:25:36 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:25:21 ---------- 1. ถ้ามีเงินก็เปลี่ยนใหม่ทั้งใบ 6-8 พัน ตามแต่ยี่ห้อครับ 2. ส่งไปเปลี่ยนเป็นฝาอะลูมิเนียม เฉพาะฝาด้านบน+ล่าง ต้องเปลี่ยนทั้งบน+ล่างอย่างที่ก้องบอกครับ ของผมทำที่พี่ชาญ อินเตอร์ ปทุมธานี ราคา 3500 ครับ แพงกว่าร้านทั่วไปประมาณ 500-1000 แต่งานเชื่อมรอยตะเข็บแนวเชื่อมสวยมากครับ เหมือนงานนอกเลยครับ แนะนำ เอารถไปจอดให้พี่ชาญทำได้เลยครับ แต่อาจจะหลายวันหน่อย เพราะรถเทพๆส่งไปทำกันเยอะครับ
ไม่รู้ว่ารั่วมากน้อยขนาดไหน........ถ้าเป็นผม จะเลือกร้านในใจก่อน นัดแนะทางโทรศัพท์ให้เรียบร้อย จากนั้นเช้าวันเสาร์ซัก 6 โมงเช้าออกจากบ้าน ขับช้าๆ ไม่เปิดแอร์ เหลือบดูเข็มความร้อนบ่อยๆ และเตรียมน้ำไว้เติมเยอะๆ ....เช้าวันเสาร์ รถไม่ค่อยติด ครับ..........
เป็นผมจะถอดหม้อน้ำออกแล้วค่อยเอาไปซ่อมผมจะไม่ขับรถที่หม้อน้ำรั่วไปแน่นอนเพราะมันไม่แน่นอนว่ารอยรั่วจะลามมากแค่ไหนหรือไปได้ไกลแค่ไหนพอมันรั่วแล้วก็มีอากาศเข้าไปได้ในระบบมากโอกาสที่เครื่องฮีทประเก็นแตกกลางทางก่อนที่จะได้เติมน้ำที่เตรียมไปมีสูง ถอดออกแล้วเอาไปซ่อมแล้วค่อยเอากลับมาใส่ดีกว่าปลอดภัยกว่าเยอะ
ถ้ารั่วเยอะ ก็คงไปไม่ได้ไกลอย่างอาจาร์ยอ็อดบอกครับ เพราะเครื่องเทอร์โบความร้อนสูง ยิ่งร้อนน้ำมันยิ่งดันออกได้ไว และแผลใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ครับ แต่ถ้ารั่วไม่มากคงไปได้ แบบคอยจอดเติมน้ำตลอดครับ แต่คิดว่าคงไม่เกิน 10กิโล คงดันออกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าเครื่อง N/A หรือ 1.8T อันนี้ไม่มีปัญหาครับ ความร้อนไม่มากนัก ไปได้ไกลข้ามจังหวัด จอดเติมน้ำบ่อยๆเอาครับ ความจริงทำหม้อน้ำ ฝาอะลูมิเนียม ขนาดฝามันจะใหญ่ขึ้นครับ ต้องแปลงขายึดใหม่ ส่วนมากที่ทำกัน ต้องเอารถไปจอดครับ เพราะต้องวัดทั้งขายึดพัดลม และขายึดหม้อน้ำ อีกหลายจุด ส่งไปแต่หม้อน้ำอย่างเดียว กลับมาประกอบไม่ได้แน่นอนครับ เพราะมันใหญ่ขึ้นครับ ทางที่ดีถ้าไม่ชัวร์ เอาขึ้นสไลด์ไป 1200-1500 บาท ตามระยะทางปลอดภัยและไม่เสียเวลากว่าครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 09:10:06 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:09:44 ---------- ถ้ารั่วเยอะ ก็คงไปไม่ได้ไกลอย่างอาจาร์ยอ็อดบอกครับ เพราะเครื่องเทอร์โบความร้อนสูง ยิ่งร้อนน้ำมันยิ่งดันออกได้ไว และแผลใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ครับ แต่ถ้ารั่วไม่มากคงไปได้ แบบคอยจอดเติมน้ำตลอดครับ แต่คิดว่าคงไม่เกิน 10กิโล คงดันออกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าเครื่อง N/A หรือ 1.8T อันนี้ไม่มีปัญหาครับ ความร้อนไม่มากนัก ไปได้ไกลข้ามจังหวัด จอดเติมน้ำบ่อยๆเอาครับ ความจริงทำหม้อน้ำ ฝาอะลูมิเนียม ขนาดฝามันจะใหญ่ขึ้นครับ ต้องแปลงขายึดใหม่ ส่วนมากที่ทำกัน ต้องเอารถไปจอดครับ เพราะต้องวัดทั้งขายึดพัดลม และขายึดหม้อน้ำ อีกหลายจุด ส่งไปแต่หม้อน้ำอย่างเดียว กลับมาประกอบไม่ได้แน่นอนครับ เพราะมันใหญ่ขึ้นครับ ทางที่ดีถ้าไม่ชัวร์ เอาขึ้นสไลด์ไป 1200-1500 บาท ตามระยะทางปลอดภัยและไม่เสียเวลากว่าครับ
เอาแบบนี้ดีกว่าเพิ่มอีกหน่อยของใหม่มีเนียมทั้งใบ สวยดี 7-8 พันเองคุ้มกว่าไปทำฝาใหม่แน่นอน ลองดูตามลิ้งค์ข้างล่าง http://www.club4g.com/index.php/topic,89452.0.html
เออพี่ครับลองซื้อKOYORADที่อยู่ในกระทู้ขายของแต่งของเราดูหรอครับอิอิอิ ถ้าลองซื้อมาแล้วดีและราคาเท่าไหร่บอกบ้างน่ะครับจะได้ตามด้วยคนครับหุหุหุ หาผู้ลองก่อน
มีเรื่องเล่าคับ สัก2ปีที่แล้วตอนนั้นซื้อหม้อน้ำนิตโตมาใส่อีโว 5 รถอีกคัน พอใส่ไปได้ไม่ถึง 2 เดือนวิ่งไม่น่าถึง5000โด้ อาการมาคับ ความร้อนขึ้น ตอนแรกก็นึกว่าระบบมีปัญหาเพราะหม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาไม่น่ารั่ว พอขับกลับชัยนาท ความร้อนขึ้นความโขมงเลยคับ จอดรถกลางทางสิงห์บุรี ตอน 5 ทุ่ม เปิดฝากระโปรงรอหม้อน้ำเย็นสักพัก เปิดฝาหม้อน้ำ น้ำก็ไม่หายมาก เหลือสักครึ่งนึงได้ แต่พอเติมสักพักน้ำดันอย่างแรก ขับต่อไม่ได้เลย วันนั้นต้องโทรให้พ่อมาลากด่วน กลับถึงบ้านตี 3 พร้อม แม่ โดนบ่นชุดใหญ่เลยคับ 555 ผลปรากฏว่า ฝาโก่งคับท่าน ไม่รอด ตอนนั้น อาจารย์ม็อกเลยเอาหม้อน้ำเดิมไปทำมิเนียมมาใส่ให้ ทุกวันนี้ผมยังเก็บหม้อน้ำนิตโตไว้อยู่เลยคับ เคยคิดจะขายทิ้ง แต่ถ้าขายคนเอาไปมันใส่แปปเดียวก็พังแน่ๆ ก็เลยไม่ได้ขายไป จารย์ม็อกบอกว่าหม้อน้ำทำเหตุ อยากเตือนนะคับดูหม้อน้ำดีๆก่อนซื้อนะครับ
ถามต่อหน่อยครับ คือตอนนี้น้ำในหม้อน้ำมันแห้งเลย แล้วตอนเราเติมน้ำเข้าไปนี่เราต้องสตาร์ทเครื่องหรือเปล่า ช่วยอธิบายวิธีที่ถูกต้องหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทให้น้ำมันไหลวนให้เต็มระบบ ถ้าเราไม่สตาร์ท พอเติมเติมน้ำแล้ว มันจะเต็ม แต่วาล์วมันปิดอยู่ ต้องให้อุณหภูมิได้ที่ วาล์วมันจะเปิดให้น้ำไหลเข้าไปครับ
ผมเห็นที่ปั้มเค้าใส่เข้าไปพอเต็มก็สตาสเครื่องเปิดแอร์ เร่ง เร่ง เร่ง สักพักวาลก็เปิดเค้าก็บีบๆตรงท่อยาง ว่างๆผมจะลองถ่ายเองมั่ง อิอิ อุดหนุน total ของอาจารอ๊อด
1.เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็น 2.เติมน้ำจนเต็มหม้อน้ำ ประมาณ 3-5 ลิตร เสร็จแล้วยังไม่ต้องปิดฝาปิดหม้อน้ำ 3.ดูที่วาวล์น้ำ มีน็อตเบอร์10อยู่ จัดการคลายออกให้หลวมๆ เพื่อเอาไว้ไล่ลมในระบบออก 4. สตาร์ทเครื่อง 5. รอจนเครื่องร้อน เมื่อเครื่องร้อน วาวล์น้ำจะเปิด ดูในช่องเติมน้ำหม้อน้ำจะเห็นน้ำจะเริ่มไหลวน 6. จัดการเติมน้ำเพิ่มอีก ประมาณ 1ลิตร จนเต็มหม้อน้ำเหมือนเติม 7. ไปที่ดูน็อตเบอร์10 ตรงวาวล์น้ำ ค่อยเอามือคลายออก และรอจนมีน้ำเริ่มดันออกมา ซักพักเพื่อไล่ลมในระบบออก 8. เมื่อน้ำล้นน็อตเบอร์10ออกมา ให้กวดขันน็อตปิดให้สนิท แต่ไม่ต้องแน่นมาก พอตึงๆมือพอ เดี๋ยวมันขาด 9. มาดูน้ำที่หม้อน้ำ ถ้ายังพร่อง เติมให้พอดี แล้วปิดฝาครับ
อืมมมมมม........อยากจะทำมั่งแล้วสิ ..... ตอนนี้ฝาพลาสติก ของยี่ปุ่นเดิมๆเลย อยากรู้ว่าที่ไหนเปลี่ยนฝาหม้อมิเนียมน้ำบน-ล่างดีๆ ทำวันเดียวเสร็จมั่ง + อ้างถึง ตอบกลับ