เพิ่งยก SR20VVL มา อยากถามมากมาย 1. ช่างมันแปลงเกียร์มาไม่บอกซักคำ ตามคำบอกเล่าของช่างคือ ลงเครื่อง + ห้องเกียร์ CVT +กล่องเกียร์ CVT + ด้ามเกียร์ เซฟิโร่ A31 (ทรงสุดเก่า แถมมีปุ่มโอเวอร์ไดร์ฟ) อยากถามว่า มันเป็นไปได้เหรอ เพราะ ช่างหลายคนก็สงสัยว่า ช่างคนนี้ มันทำได้ยังไง ห้องเกียร์ + ด้ามเกียร์ คนละรุ่นเลย 2. แค่สงสัยนะครับว่า ด้ามเกียร์ เซฟิโร่ มัน เปลี่ยนได้ 4 ระดับ แต่ cVTM6 มันเปลี่ยนได้ 6 ระดับ มันจะเปลี่ยนให้ผมครบมะเนี่ย 3. อยากรู้ว่า SR20VVL ตัวนี้ มันเทคเปิดรึเปล่า ผมต้องทำยังไงครับ แบบอยากรู้ 4. ท่อไอเสียผมยังไม่เปลี่ยน (ผมยังไม่มั่นใจว่า จะกลับไปเปลี่ยนเที่เชียงกงดีรึเปล่านะครับ เพราะรู้สึกว่า เกียร์ทำไม่จบ แต่ผมจ่ายเงินหมดแล้วนะ) ผมจะเหยียบทดสอบเครื่องดีรึเปล่าครับ เพราะผมไม่กล้าไปเสียเงินเปลี่ยนท่อไอเสีย แล้วถ้าเปลี่ยนต้องใช้กี่นิ้วครับ 5. บอกตรงๆ ครับว่า ผมขับวิออส ตีนต้น ออกตัว ทำไมมันแรงกว่า b13 + SR20V อีกนะ มันปกติรึเปล่า ไงพี่ๆ น้องๆ ช่วยตอบคำถามหน่อยนะครับ
ไม่ใช่แล้วครับ ยังไงๆก็ไม่ใช่ครับ ปัญหาตามมาอีกแน่นอน ยังไงก็ต้องใส่เกียร์เดิม + ของต้องครบ ครับ หรือไม่ ก็ชนเกียร์ธรรมดา ครับ
เซ็งจิตมากครับ ไม่น่าเปลี่ยนเครื่องมาเลย เกียร์ไม่ชิบ ทำกล่องแอร์แตก น้ำท่วมรถเลย รูปิดกุญแจหาย หนังสือทะเบียนรถยนต์ก็หาย ฝาครอบปิดล้อแม็กซ์ ก็หาย แอร์ดิจิตอล ที่ฝากไปใส่ นอกจากใส่ไม่ได้ แล้วยังทำเซ็นเซอร์หายไปอีกด้วย บอกตรงๆ ครับ เซ็งจิตมาก ไอ้เราก็ไว้ใจคนที่เชียงกงครับ แต่ไม่น่าไปไว้ใจอู่เลย
อยากรู้อะไรถามได้หน้าห้องเลยครับ แต่ผมก็ต้องชื่นชม ร้านที่เชียงกงนะครับ ว่า เขาก็ยังพยายามหาของให้เราต่อ แล้วเขาจะรับผิดชอบทั้งหน้าปัด เกียร์ และกล่องเกียร์ เขาจะสั่งที่ญี่ปุ่นหาของแล้วส่งให้อีกทีครับ ตอนนี้ต้องใช้เกียร์ของ เซฟิโร่ หรือ 200SX ไปก่อนละครับ
หมดไป ค่าเครื่อง 25000 ค่าวาง (รวมอุปกรณ์ทั้งหมด เช่น หม้อน้ำ (เพราะเปลี่ยนจาก เครื่อง GA16DS เกียร์ธรรมดา เป็น SR20VVL เกียร์ ออโต้ "ธรรมดา" หน้าปัด ปั๊มติ๊ก ตัดต่อเพลา ค่าวางรวมหมด เชียงกง + อู่คิด 13500 บาทครับ รวมแล้ว วางมา 25000 +13500 บาท หลังจากนั้น ทำอีก ท่อทั้งเส้น ( เวรเลย ทำมาผิดอีก บอกช่าง 2.2 นิ้ว เดินไปเซเว่น ดูดบุหรี่ + กินน้ำ + กินข้าว + กดเงิน) กลับมา มันทำ 2 นิ้ว ให้ บอกตรงๆ ว่า ยังตื้อ 2 นิ้ว เนี่ย หมดเงินไป 4200 บาท ท่อเหล็กทั้งเส้น หม้อพัก 2 ใบ + ท่ออ่อน ที่รีบไปเปลี่ยน เพราะมีประสบการณ์ไม่ดีกับการซิ่งมอไซค์ครับ เวลาท่อมันตื้อ หรือ รั่ว หรืออะไรก็แล้วแต่ เครื่องมันจะเจ๊งเร็ว เลยรีบขับไปเปลี่ยนก่อน ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่า เครื่องจะจบที่ตัวนี้รึเปล่า สรุป เกียร์ออโต้ ธรรมดา + ห้องเกียร์ CVT + SR20VVL กินน้ำมันพอตัวครับ เติมน้ำมัน 2 วันที่ผ่านมา 1700 บาท วิ่งได้ 410 กิโล (เติมแต่ 91 ธรรมดา ครับ พอดี ราคาน้ำมันมันผันผวนเล็กน้อย เลยตีไป ลิตรละ 30 บาท ได้ 56.6 ลิตร) ก็ประมาณได้ว่า 7.2 โลลิตรครับ ไม่รู้ว่า คนอื่นขับได้ระดับนี้ กินน้ำมันรึเปล่า แต่สำหรับผม ก็โอเค พอๆ กับวอลโว่ อีกคันของผม แต่ก็ยยังวัดไม่ได้แน่ครับ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงรันอิน แล้วต้องทดสอบเครื่อง เลยต้องตีนหนักเป็นพิเศษ แต่ช่วงนี้ เทคก็ยังไม่ได้ยินเสียงนะ
พอดีผมมีด้ามเกียร์คับ พอดีผม ก็ วางsr20vvl เหมือนกันคับ แต่ผมใส่เกียร์ธรรมดาแล้ว พอดี เห็นบอกว่า ไม่ได้ ด้ามเกียร์มา ผมยังเก็บไว้อยู่ไม่ได้ใช้ ถ้าสนใจอยากเอาไปใส่ ก็ ลองโทรมาคุยดูนะคับ เป็น ด้ามเกียร์ ออโต้มากับเครื่องคับ มี 6เกียร์ มี (บวก ลบ) คับ 0891121210
....... รถผม พอดีได้มา ครบหมดคับ ก็ไม่มี ปัญา อะไรเลยคับ ตอนนี้ เกียร์ ธรรมดา ก็ เทค เปิด 2รอบ ปกติ แต่ยังใส่กล่องเกียร์ ออโต้ อยู่นะคับ เทค มัน ก็ เปิดตาม รอบกล่องเกียร์อะคับ (มั้ง) ผมว่า ถ้าให้จบ แบบดีๆ ต้องมี ครบอะคับ ไมล์ ก็ เหมือนๆจะเกียวด้วยนะคับเท่าที่ผม รู้ มา