พอดีสตาร์ทไม่ติดทั้งน้ำมันและแก๊ส ปกติจะใช้น้ำมันก่อนแล้วค่อยสับไปใช้แก๊สครับ จู่ๆเช้ามาก็ไม่ติดซะงั้น คิดว่าน่าจะที่ระบบไฟ คอย รึว่ากล่อง เพื่อนๆพี่ๆ มีใครชำนาญ ตระกูลเจ บ้างไหมครับ รบกวนทีนะครับ งบน้อยเพราะเพิ่งลงไปกับรถจนหมดตัว แถมดันมาเป็นที่เราอีก จอดสตาร์ทไม่ได้เลยครับ ไฟยังมี.....
เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็รู้ อิอิอิอิ ใครมีกล่อง ให้พี่เขาเสียบลองหน่อยซิครับ เคยเห็น สองคันแล้วกล่อง มีปัญหา แต่กล่องหายากด้วย
ขอบคุณกับทุกความเห็นนะครับ ที่เข้ามาตั้งกระทู้นี้เพราะเคยใช้ไมตี้ด้วย แล้วเห็นมีสาวกเจเพียบเลย จึงอยากขอความช่วยเหลือมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
น่าจะเป็นที่กล่องครับ ผมก็ใช้ vvti ลองเช็ค เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง รีเลย์ต่างๆ ดูเบื้องต้นก่อนครับ ถ้าคอยล์เสียตัวใดตัวหนึ่ง มันจะติดไม่ครบสูบ เพิ่งวางเครื่องมาเหรอครับ ถ้าเพิ่งวางมาก็ให้ช่างที่อูนั้น แก้งานให้ครับ ผมอยู่บางบัวทองใก้ลๆกัน
1 เพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือนครับ จะเขียนให้อ่านกันครับ ซื้อมาจากพ่อค้าครับ เดิมขับกลับมาปกติดีทุกอย่าง อีก2วันต่อมา เกิดอาการแบ็คฟราย เลยใช้แก๊สไม่ได้ วิ่งแต่น้ำมันอย่างเดียว ในวันนั้นอยู่ใกล้ที่ทำงานเลยเอาไปให้ช่างแก๊สดู ช่างแก๊สเช๊คดูแล้วบอกว่าอาการไม่เกี่ยวกับแก๊ส เขาจับเปลี่ยนหัวเทียนไป6ตัว รอบมันดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังใช้แก๊สไม่ได้เพราะถ้ากดจะแบ็คทันที ช่างแก๊สบอกว่าเป็นที่ระบบไฟ ก็เลยโทรกลับไปถามที่คนขาย คนขายบอกว่าเอากลับมาละกันเดี๋ยวจะดูให้ ทิ้งไว้3-4วัน ไปรับกลับมาวิ่งดีเหมือนเดิม สตาร์ทครั้งแรกเป็นน้ำมันพอรอบถึง 2-3 พันรอบจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช้สบายอยู่ 5-6 วัน เช้ามา ก็เป็นอย่างที่บอก....
โทรกลับไปหาคนขายเพื่อที่เราอยากจะคุยกับช่างเดิมว่ามันเกี่ยวกับตรงไหนแน่ ดันจะให้คุยกับช่างเจ้าอื่นแทน แบบนี้เราก็หาช่างเองไม่ดีกว่ารึครับ ตกเย็นเลยกลับมาหาช่างแถวบ้านให้เข้ามาดู ไล่ไฟกันร่วม 1 ชม. ปรากฎว่าไฟมาแต่มาโดนสั่งตัดแถวกล่องแก๊สกับตัวมิเตอร์แก๊ส(ภายในห้องโดยสาร) มิน่าล่ะเพราะตอนที่เอาไปทิ้งที่คนขายดันพูดขึ้นมาว่ากำลังกล่องมือ2อยู่ เราเลยนึกขึ้นได้ เขาเอากล่องแก๊สไว้ตรงเครื่องยนต์ เวลาโดนน้ำหรือความชื้นมันก็เกิดอารช๊อตหรือเสียหายได้ วันนี้เลยต้องลากไปไว้อู่เพราะต้องลื้อไล่ไฟกันอีก ช่างบอกว่าจะเอาเครื่องให้ติดก่อนแล้วให้เราไปจูนแก๊สเอาเอง จะได้ไม่ตีกัน.....ซื้อรถต่อเขามาก็โดนอย่างนี้ ต้องยอมรับครับ
ตะกี้โทรหาช่างๆบอกว่าเครื่องติดแล้วแต่ว่าต้องสตาร์ทยาวหน่อย และควันดำมากด้วย เหมือนไม่มีกำลัง และเพิ่มเติมมาว่าน้ำในหม้อน้ำไม่มีเลย (เริ่มใจหาย) ทั้งที่เราก็เติมที่ใส่น้ำดูอยู่วันเว้นวันมันก็ไม่ยุบนี่... ยังคิดอยู่ว่าดีจังไม่ค่อยกินน้ำ เพื่อนๆคิดว่าอะไรจะตามมาบ้างเนี่ย...
เป็นกำลังใจให้ครับ vvti ระบบไฟต้องครบๆครับ ไม่งันเกิดอาการแบ็ค กินน้ำมัน วิ่งไม่ออก ตอนวางเครื่องใหม่ๆ ก็กลัวอยู่เหมือนกัน ยิ่งเอามาติดแก็ส ยิ่งกลัวหนักเข้าไปใหญ่ ระบบไฟผมให้ความสำคัญมากๆ จึงต้องยอมจ่ายแพงกว่านิดหน่อย หาช่างวายสายไฟ vvti เก่งๆ ได้ช่างยืน ซอยวัดลาดปลาดุก ก็จบดีใช้แก็สสบาย ควันดำ น่าจะเกิดจากการเผาไหม้ การจุดระเบิด ของเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ น้ำหาย ลองตรวจสอบจุดรั่ว เช่นหม้อน้ำ ท่อยาง รวมถึงท่อน้ำเข้าหม้อต้มแก็ส หม้อต้ม แก็ส ดูนะครับ
รถเป็นไงบ้างครับ เช็คแล้วแก้หายเปล่าครับ ทำน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนแล้วค่อยมาไล่แก็สทีหลังครับ ลองอ่านดูรถพี่เป็นแก็สระบบฟิกซ์มิกเซอร์ใช่ไหมครับ ตำแหน่งมิกเซอร์ก็มีส่วนครับ ท่าจะให้ดีผมว่าลงรูปห้องเครื่องก็ดีนะครับ พี่ๆจะได้เห็นและช่วยกันวิเคราะห์ถูกครับ
มาเพิ่มเติมครับ ช่างเอามาส่งแล้วครับ อาการเครื่องวิ่งไม่ครบสูบครับ วิ่งได้ 4 สูบ อีก 2 สูบไม่ไหว ช่างทำการล้างหัวฉีดและซีลินอยต่างๆให้ พร้อมเช็คเครื่อง สรุปให้ฟังว่า ดูจากสภาพให้ 50-50 เอาเครื่องเทิร์นใหม่จะดีกว่า จะได้ใช้แก๊สได้ด้วย ถ้าซ่อมจะซ่อมตลอดทั้งเครื่องและแก๊สเผอๆไฟด้วย ดีที่กล่องไม่เสีย แต่ตอนนี้เครื่องใช้น้ำมันได้อย่างเดียวใช้แก๊สไม่ได้ เพราะกล่องแก๊สเสีย ถึงซื้อกล่องแก๊สมาจูนใหม่ก็เสียอยู่ดี ....เลยจำหน่ายไปแล้วครับ ขอบคุณครับทุกท่าน
จำหน่ายไปแล้ว เครื่องหรือว่ารถครับ ? ถ้าเป็นรถก็น่าเสียดาย เท่าที่อ่านข้อมูล สาเหตุน่าจะมาจากการที่เกิด แบ๊คไฟร์ ตั้งแต่ทีแรกทำให้เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ และอาจจะถึง แอร์โฟล์ (กรณีที่ใช้แอร์โฟล์) หรือ map sensor ที่อยู่บริเวณลิ้นปีกผีเสื้อ หรือท่อ่ร่วมไอดี เสียหาย อาการนี้เกิดจากการจูน Peak ของแก๊สไม่ได้ส่วน กับ อีกอันนึงก็คือ กล่องผิดเบอร์ เครื่องติดครับแต่ ใช้ได้ไม่ดี หรือ ไม่ก็ดีแป๊ปเดียว อาการของกล่องผิดเบอร์จะคล้าย ๆ ติ๊กไม่มีแรง หรือ แรงดันน้ำมันไม่พอ ส่วนเรื่องน้ำหาย ช่างมั่วแล้วครับ คนละเรื่องกับอาการทีแรก งานนี้จำเลยตัวเดียวคือ GAS :sad: + อ้างถึง ตอบกลับ