อยากรู้ครับ วันนี้ขับ โคโรนา อยู่เลนส์ขวาหน่อย พริบไฟใส่ใหญ่เลย มองดูที่ไมล์ตัวเอง เหยียบ 130 แล้วยังจะมาเจี้ตูดกรูอีก พอหลบซ้ายก็แซงไปไวมากเลย เลยอยากรู้ว่า คราวน์ พอจะล้างแค้น อีนัง อัลติสได้ไหมครับ แค้นๆ
ลุง JZS133 เคยไล่แข่งกับวีโก้ส่งของ ได้ประมาณ 160 ยังเหลือแต่ไม่กล้ากลัวเครื่องพังเพราะใช้ก๊าซ มันเริ่มอือ แต่ถ้าใช้น้ำมันผมว่ามันไปได้อีก แต่ใจไม่ถึงกลัวกลิ้งพร้อมกับวีโก้ เพราะมันช่างไม่กลัวตาย รถก้อไม่ใช่มัน น้ำมันมันก้อไม่ได้เติม ชนแล้วประกันจ่าย ถ้าชาวบ้านตายมันก้อหนี เลยสู้มันไม่ได้สักที อิอิ
รถใครแรงปล่อยเค้าไปเหอะ รถจ่ายกับข้าว นน.ตัวรถน้อยกว่า ก็เลยวิ่งอย่างกะเหาะ เจอทางยาวๆ แบบกดแช่ ยาวๆ หกสูบ กินเรียบ
ของผม 132 1G เกียร์ธรรมะ max speed 170 ลองวิ่งเส้น กรุงเทพ-สระบุรี ตอนนี้เปลี่ยน ยูแซดๆๆๆ ยังไม่ได้ลอง เดี๋ยวลองแล้วจะมาบอกอีกที
จะเอาจริงหรือครับ รถผมพึ่งวิ่งกลับมาจากชะอำ ใช้ความเร็ว ช่วง 170 - 190 (จนกล่องตัดตลอดทาง) เมื่อก่อนเครื่องเดิม 2 J GE กล่องไม่ตัดทะลุ 200 สบาย ๆ ครับ อัสติส ไม่น่ากลัวหรอกครับ เครื่องเขาแค่ 1800 เอง
เพื่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้า ........... รถนน.ตัวเบาวิ่งด้วยความเร็วสูง สูญเสียระบบการบังคับรถ กะ รถนน.ตัวเยอะ วิ่งด้วยความเร็วสูง และก้อ สูญเสียระบบการบังคับรถ เช่นกัน คำตอบ งานเข้าทั้งคู่แล้วแต่ใครทำบุญมามากกว่า
เจ้าแก่ MS122 ผมเคยอัดได้ 180 ยังเหลือ ไม่กล้าไปต่อเพราะช่วงล่างไม่ได้โม แถมเก่า เครื่องติด 1J ฝาขาวแก๊ส+แลมด้า ใส่มิ๊กคู่ (ทำเอง) ท่อไอเสียดัดแปลงเองอีก ผมว่าทำระบบดีๆ แก๊สก็ทะลุ 200 สบายครับ
พี่ครับ ผมอยากเห็นมิกพี่จังทำยังใงขอเป็นความรู้หน่อยนะพี่ ผมปอนะ 0863140444 อยากทำใว้ใช้เอง ขอบคุณครับ
ของผมทำมา 5 ปีแล้วครับ ตอนนั้นไม่มีแบบถูกใจ แต่ตอนนี้ ผมว่าไม่จำเป็นแล้ว ที่ทำขายเห็นมีแบบดีๆ เยอะครับ อีกทั้งต้นทุนการทำเองก็ไม่ได้ถูก แถมยังเสียเวลาค่อนข้างมาก ถ้าอยากดูจริงๆ ไว้มิ๊ตติ้งผมมีเวลาไปด้วยก็จะได้เห็นครับ
น่าสนใจรถใช้พลังงานน้ำ แยกก็าซไฮโดรเจน ครับ เห็นมีเวปติดตั้ง ราคาชุดประมาณ 30,000 กว่า ใช้ผสมกับนำ้มัน เวลาติดตั้งประมาณ 3 ชม. ลดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 40 % เติมน้ำ 5 ลิตร วื่งได้ 5,000 โล (แมงโม้เปล่า) แต่เห็นมันเน้นแต่เปิดรับตัวแทนจำหน่าย ไม่ค่อยสนใจเรื่องการติดตั้ง การใช้งาน กลัวจะโดนหลอก รถพังอีกต่างหาก
เรื่องรถใช้น้ำนี้ ยังเป็นที่น่าสงสัยค่อนข้างมากครับ ตามหลัก thermodynamics แล้วมันไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ว่าจะลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 40% การหมุนเวียนระหว่างพลังงานเคมีจากการจุดระเบิดน้ำมันกับพลังงานไฟฟ้า ยิ่งหมุนยิ่งขาดทุน แต่มันมีประการหนึ่งที่เป็นไปได้ก็คือ ไฮโดรเจนกับอ๊อกซิเจนที่ได้จากการแยกน้ำไปเปลี่ยนขบวนการจุดระเบิดของน้ำมันให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำให้ได้พลังงานจากการจุดระเบิดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม และส่วนที่มากกว่านี้ต้องมากกว่าพลังงานสูญเสียจากการหมุนเวียนพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า และใช้พลังงานไฟฟ้าไปแยกพลังงานเคมีของน้ำ ก่อนที่จะนำพลังงานเคมีของน้ำกลับมาจุดระเบิดกลับ พลังงานสูญเสียทั้งหมดจะเกิดในรูปแบบของพลังงานความร้อนทุก step ซึ่งน่าสงสัยมากว่ารถที่มีประสิทธิภาพในการจุดระเบิดน้ำมันกับอากาศที่ดีอยู่แล้ว จะเพิ่มตรงนี้ได้เพียงพอกับส่วนที่เสียไปแค่ไหนครับ ยังไงก็ขอให้ทดสอบอย่างจริงจังและตรงไปตรงมา เพื่อหาข้อสรุปที่ถูกต้องด้วยครับ คำโฆษณาที่ว่าเติมน้ำ 5 ลิตรวิ่งได้ 5000 โลนั้น เป็นการใช้น้ำเพื่อการผลิตไฮโดรเจนและอ๊อกซิเจน ไปเสริมการจุดระเบิดของน้ำมัน ไม่ใช่ว่าเอาน้ำไปเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ครับ ขอให้ตรวจสอบหลักการทางวิทยาศาสตร์ให้ดีนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ