คืออยากรู้อ่ะครับ สมมุติว่าแข่งแดร๊กแล้วกัน แต่เป็นรถเกียร์ออโต้ ใช้งานยังไง แบบซัดยาวๆ อ่ะครับ ขอบคุณครับ
ถ้าเข้าใจไม่ผิด พูดถึงเกียร์ ออโต้แบบ พาวเวอร์ไกด์ หรือว่าเปนเกียร์ออโต้แบบธรรมดาอ่ะคราบ ถ้าเปนแบบธรรมดา ก็ตามที่เฮียเส็งบอก หรือ เล่นที่โอเวอร์ไดร์ได้นิดหน่อย แต่ถ้าเปน พาวเวอร์ไกด์ก็ไม่แน่ใจคราบ ยังม่ะเคยเล่น
เกียร์ออโต้ ธรรมดาก็ กดเบรกให้จมครับ เข้า D แล้วเลี้ยงคันเร่งไว้เอารอบประมาณ 3000 ก็ได้ครับ แล้วแต่เครื่องครับ พอไฟเขียว ก็ยกเบรกสวนคันเร่ง เท่านั้นแหละครับ ส่วนเกียร์ซิ่ง 2 สปีด หรือ 3 สปีดก็ตามแต่ พวกนี้จะมีปุ่ม ทรานซ์เบรก ครับ รถระดับนี้ก้อต้องมีกล่อง Stand Alone ซึ่งจะมีอ๊อฟชั่น ล๊อกรอบออกตัว หรือ มิสไฟร์ลิ่ง หลังจากกดปุ่มทรานซ์เบรก แล้วก็จุ่มคันเร่งจม รอบมันจะไปค้างรอตอนช่วนบูสมาพอดี พอไฟเขียวก็ปล่อยปุ่มทรานซ์เบรก ทีนี้ก็ตัวใครตัวมันแล้วครับว่าจะดึงรถอยู่หรือไม่ครับ ไปลุ้นร่มกางไม่กางปลายแทร็กอีกทีครับ อิอิ
เกียร์ออโต้ธรรมดาก็ปกติคับ เหยียบเบรก เร่งรอบรอเอาไว้ แล้วก็ปล่อยเบรกกับส่งคันเร่งส่วน แต่ทำบ่อยๆไม่ดีหรอกคับ แนะนำให้ใช้พวกสวิตซ์เบิร์นก็จะดีกว่าคับ(ถ้าคิดว่าจะเล่นบ่อยๆนะ) คือเหมือนเราจะเบิร์นแต่เราไม่เบิร์น เราใช้มันในการจับเบรกหน้าแทนคับ ส่วนพวกเกียร์ออโต้ 2, 3, หรือ 4 สปีดที่เป็นเกียร์ซิ่ง จิงๆแล้วมันก็จะมีวิธีการใช้ที่แตกต่างกันคับ แต่โดนปกติถ้าซื้อเกียร์ที่มี Transbrake มา มันก็จะง่ายหน่อย ก็คือเข้าเกียร์ ทรานส์เบรก เร่งรอบ อาจจะมีฉีดไนตรัสแต้มถ้าต้องออกในรอบสูงๆ พอไฟเขียวก็ปลด Transbrake พร้อมกับยกไนตรัส ไม่งั้นเดี๋ยวลูกออกมานอนยิ้มดูโลกนอกเครื่อง แล้วก็ยาวๆ ไปสับเอาอีกทีตอนเกียร์สองและสาม(ในกรณที่มีสามเกียร์คับ) ส่วนเกียร์ซิ่งที่มีสี่เกียร์แล้วไม่มี Transbrake ราคาก็จะถูกลงมาหน่อย แต่ก็ใช้ได้ยากกว่าเพราะว่ามันไม่ล็อคให้เองเหมือน Transbrake ทางอู่ก็ต้องมาทำกลไกในการล็อคเอง โดยมากก็จะมาทำที่ล้อหลัง โดยใช้คาลิปเปอร์สองอันจับเบรคหลังเอาไว้เวลาเร่งรอบออกตัว แล้วพอไฟเขียวก็ปลดสวิตซ์ รถก็จะพุ่งออกไป ถ้าเป็นเกียร์ประเภทนี้ ก็ต้องใช้งานแบบ Overdrive แล้วก็ไปสับเข้าสี่เอาตอนปลายเส้นคับ ที่ทำแบบนี้เพราะมันจะลากสามได้ยาวได้จนถึงรอบที่รถเรา peak ได้คับ
ใช้สองตีนเลย ซ้ายจุ่มเบรค ขวาวางหน้าคันเร่ง พอเหลืองสุดท้าย ก็ปล่อยตีนขวา ตีนซ้ายก็สวนลงไปเลย กว่ารถจะออกตัวก็เขียวพอดี Reactionดีแน่นอน
เคย กะ จะลองแล้ว แต่ ม่ะกล้า กลัว เบรกค้าง พอดี เพื่อน เคยมีประสบการณ์ เดียวงานจะเข้า ^^ ฟามรู้ดี อับไป
เมื่อวานไปลองมาหมดทุกวิธีแล้ว สุดท้าย ตายรังครับ (ในมุมส่วนตัวนะครับ) เร่งรอไว้หน่อย พอไฟเขียว ใส่D กระทืบอย่างเดียว