เปลี่ยนแบต

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย jit95, 30 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    พรุ่งนี้ผมจะไปเปลี่ยนแบตครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
    เอา กี่แอมดีครับ และยี่ห้อไรดีครับ
     
  2. giokae

    giokae New Member Member

    378
    6
    0
    เอาลูกที่สามารถใส่แล้วใหญ่ที่สุด ดูรับปะกัน แล้วไปสั่งไว้ว่าชาติไว้1คืน แล้วค่อยไปเอา เป็นไปได้ ช่วงนี้อย่าใช้ จี เอด เพราะผ๋มเปลี่ยนมา 3เดือนเน่าแล้ว ไปเครมมันยังเงียบๆๆ อยู่ เลย
     
  3. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    ราคามันอยู่ที่ประมาณท่าไหร่ครับ ผมถามร้านเมื่อกี้ นีออนใช้ 55 แอม แต่ร้านแนะนำ 65 แอม แล้วถ้าผมใช้แบตแห้ง จะขายคืนได้มั้ย
    ราคาจะเท่าแบต น้ำอะปล่าวครับ
     
  4. neoaut

    neoaut New Member Member

    96
    0
    0
    เพิ่งเปลี่ยนไปเดือนที่แล้ว เปลี่ยนรุ่นเดิม TX 500 เปลี่ยนไปราคา 2500 บาทครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 ตุลาคม 2008
  5. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    มันกี่แอมครับ neoaut เย็นนี้ผมต้องไปเปลี่ยนแล้ว
     
  6. pholde

    pholde New Member Member

    126
    0
    0
    ผมเปลี่ยน แบบแห้ง ไม่รู้ครับ ว่ากี่ แอม แต่ ให้ ร้าน เค้า เนะนำ แล้ว เปลี่ยน เลย
     
  7. neoaut

    neoaut New Member Member

    96
    0
    0
    55 แอมป์ ครับ จะใช้ของโบลิเดน 65 แอมป์ก็ได้ แต่มันจะครอบฝาปิดไม่ได้เท่านั้นเอง ถ้าฝาครอบไม่มีแล้วใช้ของโบลิเดนน่าจะดีกว่า ราคาเท่ากันครับ
     
  8. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    เปลี่ยนมาแล้วครับ boliden mf 75 amp โดนไป 2700 บาท เทรินแบตครับ แพงไปมั้ย
    ตอนนี้รอบเครื่องยังไม่ปกติครับ ขับไม่ค่อยไหวแล้ง เปิดแอร์ปุ๊บ รองเครื่องขึ้นเบยครับ ลางปีกผีเสื้อ
    กับชุดแว็กกั้มหายปล่าวไม่รู้ พอพิดแอร์รอบเครื่องก็บเบาจะดับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
     
  9. nid neon

    nid neon New Member Member

    86
    0
    0
    ไม่แพงหรอกครับตอนนี้ตะกั่วราคาขึ้นมากคิดเปอร์เซนต์จะแพงกว่าทองอีกนาครับ ยกเว้นแบตฯบิ้วที่ใช้ตะกั่วเก่าเอามาหลอมใหม่ลูกละไม่เกิน 1000 บาท กระแสร์จะได้ประมาณ 60 - 80 % ของขนาดความจุขึ้นอยู่ว่าจะหลอมใหม่ให้บริสุทธ์ได้มากน้อย ของผมใช้ Bolident Europian 65 AmpH ส่วนอาการเบาดับให้ลองล้างชุดปีกผีเสื้อทั้งชุดนะครับพวกรูเล็กรูน้อยซอกต่างๆ เข้าเซนเซอร์ต่างๆ (ถอดเซนเซอร์ออกก่อนล้างนะครับไม่ใช้ล้างไปทั้งเซนเซอร์ ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่า Sensor มันค่อนข้าง Sensitive นะครับ ให้ใช้หัวฉีดลมแบบท่อ 1/4 นิ้ว/100 PSI จ่อเป่าให้โล่ง ผมเคยเจอเป่าเข้าไปก้อนขี้ผุ่นผสมน้ำมันหลุดออกมาเป็นก้อน โดยเฉพาะที่ชอบใช้สเปรย์เอนกประสงค์(SONEX,WD40) ฉีดไว้กันความชื้น กันน้ำเลยเป็นตัวจับฝุ่นอย่างดี นะครับการล้างผมชอบใช้น้ำมันดีเชลล้างเพราะระเหยช้าและไม่ทำให้โลหะเย็นแต่ล้างแล้วต้องเช็ด ต้องเป่าให้แห้งด้วยนะครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ
     
  10. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    ตอนนี้อาการต่างๆ ได้หายแล้วครับ อาการแรกคือเบาแล้วจะดับเครื่องสั่น สายยางอากาศเส้นเล็กที่อยู่ตรงหน้าปีกผีเสื้อหลุดครับ เสียบปุ๊บเบาได้ปกติ อาการที่สองคือเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องเพิ่มขึ้น เป็น พันห้าถึงสองพัน
    กำลังจะถอดปีกผีเสื้อออกมาล้าง พอถอดท่อไอดีออก ก็เห็นปีกเสื้อชัดเจน เหลือบมองเห็นข้างๆมีปลั๊กเซ็นเซอร์อันหนึ่ง ห้อยโตงเตง ใช่เลย ใช่แน่ๆ และก็จับมันใส่เข้าที่เดิม สวมท่อไอดีไว้ที่เดิม
    สตาร์ทเครื่องลองเปิดแอร์ดู เรียบร้อยครับ นิ่งจริงๆรถเมกา เนี่ย สรุปก็เลยไม่ได้ล้างเลยปีกผีเสื้อ ฮ่าๆๆ ขอบคุณ ทุกท่านที่ให้คำแนะนำมานะครับ ใครเจออะไรแก้ได้ยังงัยเล่ากันฟังบ้างนะครับ จะได้มีความรู้ไว้ศึกษา
    ผมเชื่อสักวันมันต้องมีไรเกิด จะได้เปิดดูประสบการณ์แต่ละคน จะได้แก้ไขได้ครับ
     
  11. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    ยินดีด้วยนะคับ โล่งเลยสิท่า...555
    เวลาเราทำอะไรสำเร็จด้วยตัวเองมันจะรู้สึกดีมั่กๆเลยอ่ะ ว่ามั้ย:D
     
  12. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    ใช่เลยครับ ตอนนี้ก็ขับปกติเหมือนชาวบ้านแล้วครับ ช่วงก่อนต้องคอยย้ำเบรคด้วยเมื่อยเลย ยังไม่พอ ผ้าเบรคสึกไปเยอะครับ
     
  13. nid neon

    nid neon New Member Member

    86
    0
    0
    ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
     
  14. neon black

    neon black New Member Member

    4
    0
    0
    TX 500.........2500 ไปเปลี่ยนที่ไหนหน่ะ ช่วยบอกหน่อย

    ผมเพิ่งเปลี่ยนรุ่นนี้เหมือนกันโดนซะ 3500
    รู้สึกจี๊ดขึ้นมาทันทีเลย อยากจะขับรถไปชนร้านมันซะเลยให้รู้แล้วรู้รอด
     
  15. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    tx500 นี่เป็นแบตแบบไหนครับ ไมราคามัน 3500 แพงพอๆแบตแห้งเลยมั้ง
     
  16. neon black

    neon black New Member Member

    4
    0
    0
    TX 500.........ที่เปลี่ยนมารูปทรงคล้ายแบ๊ตแห้ง
    แต่..ช่างบอกว่าจะเติมน้ำกลั่นก็ได้ โดยให้งัดฝาสี่เหลี่ยมที่ปิดช่องเติมออก (ฝานึง ปิดสามช่อง รวมมีสองฝา)
    สรุปแล้วมันเป็นแบ็ตแห้งรึเปล่า
    ไม่รู้โดนหลอกรึเปล่า
     
  17. neoaut

    neoaut New Member Member

    96
    0
    0
    TX500 ไม่ใช่แบตแห้งครับ ต้องเติมน้ำกลั่น แล้วนีออนนี้เครื่องร้อนด้วย ระวังให้ดูเรื่องน้ำกลั่นบ่อยๆ หน่อย
    ของผมไปเปลี่ยนมาแถวบ้าน ร้านอยู่เยื้องๆ โรงพยาบาลบางไผ่ ราคาขาย 2700 เปลี่ยนคืนให้ 200 เหลือ 2500 บาทครับ
     
  18. jit95

    jit95 New Member Member

    382
    0
    0
    ใกล้เคียงกัน อะ แต่ไม่รู้มันจะเสื่อมอีกเมื่อไหร่
     
  19. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    ถึงว่าสิ เปิดฝาทีไรต้องได้เติมน้ำกลั่นตลอด นึกว่าแบตรั่ว
     
  20. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    เปลี่ยนแบตมาแล้วเหมือนกัน ไปได้ TX500 ของ 3K มา ราคาเทรินแบต 2200 บาท 55 แอมป์เหมือนเดิม
    เพราะแบตลูกเดิมได้ปีกว่าๆมันบวมแล้ว และน้ำกรดเดือดไหลออกมาเวลาวิ่งด้วย เลยเปลี่ยนซะเลย
     
  21. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    เอาแบต TX500 มา ปรากฎว่าใส่ไม่ได้คับ คนละขั้วกัน ไม่แน่ใจว่า TX500 มีขั้ว + อยู่ซ้ายหรือขวา หรือมีทั้ง 2 แบบ
    เลยตัดสินใจเปลี่ยนลูกใหม่ ได้ของ FB DIN65 ลูกเท่ากัน แต่สูงกว่านิดนึง ราคาเท่ากันคับ
     
  22. neoaut

    neoaut New Member Member

    96
    0
    0
    ดูตามรูปเลยครับ ว่าแต่เปลี่ยนของ FB แล้วก็ใช้ได้เหมือนกัน ใส่ฝาครอบไม่ได้เท่านั้นเอง

    [​IMG]
     
  23. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    ใช่แล้วคับตามรูปเลย แต่ใส่รถผมมะได้อ่ะ เพราะขั้วบวกมันอยู่คนละด้านกันคับ ไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าเค้าแปลงมาอะเปล่า
     
  24. nid neon

    nid neon New Member Member

    86
    0
    0
    แบตฯทุกยี้ห้อมีขั้วบวกได้ทั้งสองด้านโดยดูรหัสต่อท้ายรุ่นว่ามีตัว L หรือเปล่ามีขั้วบวกอยู่ซ้าย ไม่มีขั้วบวกอยู่ขวานอกนั้นโครงสร้างความจุเหมือนกันทุกประการ ของผมใช้ BOLIDENT 65 Amp/H ใช้มา 4 ปีแล้วตอนนี้ยังใช้ได้ดีอยู่แต่ก็คงอีกไม่นาน การใช้แบตฯให้ได้นานๆให้คอยตรวจระดับน้ำกรดให้อยู่ในระดับที่กำหนดอย่าให้ขาด และอย่าให้เกินโดยเด็ดขาดเพราะจะล้นออกมาตอนรถเดินเครื่องทำให้ค่าความถ่วงจำเพาะของน้ำกรดเปลี่ยนไป และสำคัญที่สุดคืออย่าปล่อยให้น้ำกรดแห้งโดยเด็ดขาดแบตฯอายุจะสั้นมากเพราะจะแห้งแต่น้ำแต่ความเข้มข้นของกรดจะสูงขึ้นแผ่นตะกั่วจะผุเร็ว
     
  25. narong_k

    narong_k New Member Member

    197
    0
    0
    ผมซื้อเดือนธันวาคม 2550 ตอนนั้นแบตกำลังขึ้น โดนไปซะ 2700 รวมเทิรนของเก่าแล้ว
     
  26. Super_gang

    Super_gang New Member Member

    279
    0
    0
    รถผมก็เบาดับครับ เพิ่งเป็น อาการคือรอบเครื่องยนต์จะต่ำกว่าห้าร้อยรอบแล้วก็ดับไปเลย ผมต้องทำอย่างไรดีถึงจะหาย คุณเติ๊ดแนะนำให้ล้างปีกผีเสื่อกับมอเตอร์เดินเบาแต่ยังไม่ได้เอาไปให้ช่างทำให้เอาไปทำหลายครั้งแล้วไม่หายแต่ยังไม่เคยล้างปีกผีเสื่อกับมอเตอร์เดินเบาเลยกลัวล้างแล้วมันไม่หายอ่า
     
  27. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    ต้องลองให้หมดคับไม่ต้องกลัว เพราะบางอาการมันเล็กน้อยจนคาดไม่ถึง
     
  28. mor_maa

    mor_maa New Member Member

    78
    0
    0
    3 เดือนก่อนผมหาหา TX500 ขับหามาครึ่งค่อนวันแล้วเกิดอาการวันนึงหน้ามึดตามัวแล้ว เจอรุ่นนี้ครับ......OK เลยซึ่งเจ้าของร้านเชียร์สุดๆๆๆ อกใหม่และไม่ต้องเดิมใดๆๆทั้งสิ้น
    (แต่ปิดฝาไม่ได้ตามที่คุณ NEOAUT แจ้งมาเลยครับ)

    Boliden 12VB65 SMF Boliden  3500 Bath
    กระแส 65 Ah, จำนวนแผ่น 13 Plates, ยาว x กว้าง x สูง 240 x 174 x 190 mm.
     
  29. neoaut

    neoaut New Member Member

    96
    0
    0
    เดี๋ยวนี้ราคาแบตเตอรี่สุงขนาดนี้แล้วเลยหรอครับ โอโห
     
  30. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    นั่นสิ......
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้