รบกวนท่านที่เคยวางb16aว่าจบค่าใช้จ่ายกันที่เท่าไหร่ 1.ซื้อเครื่องที่ใหน ราคาเท่าไหร 2.วางทีไหนค่าวางเท่าไหร 3.ปัญหาที่เจอหลังจากวางมา 4.ตัดสินใจถูกหรือผิดที่วาง
1. หาซื้อเอง ตามเชียงกง หรือ ในเน็ตที่ประกาศขาย แต่ต้อง ดูการให้ประกัน และต้องดูเป็น ด้วยครับ 2. ค่าวางที่เจอมา 8000 บาท ถึง 20000 บาท 3. ปัญหาที่เจอมา เรื่องอินวอย กรณีเอาเครื่องที่อูจัดให้ ต้องรอนาน มา จะครึ่งปีละ ยังไม่ได้สักที (บางอู่)ครรับ 4. ตัดสินใจถูกเรื่อง สมรรถนะดีขึ้นครับ แต่ ของมันก็ดี ตามราคา แต่ละอู่ ครับ ถูกก็เจอเครื่อง (เก่า) แพงก็ได้เครื่องใหม่สด กว่า สำหรับเรื่อง ราคา กรณีผม เกียร์ออโต้ อุ่หาให้ เครื่อง ราคา 48000 บาท ค่าวาง 8000 บาท ผมเปลี่ยน พวกสายพาน ท่อยางเอง เพิ่มอีก หลายพันครับ เทินร์เครื่องเก่า ได้ 8000 บาท D16Y4 AUTO แต่มี อู่ ที่เทพ ราคาก็จะแรง เช่น ค่าวาง 20000 บาท ค่าเครื่อง 50000 บาทประมาณ (แต่อาจจะได้ความเนียน สด ใหม่ กว่า) แล้วแต่ทุน ทรัพย์ครับ ปล. เกียร์ธรรมดา จะแพงกว่า ออโต้ครับ แถวจรัล ลองดูอู่พี่หนุ่ม ซอยวัดยาง ซิครับ พี่เขาคุยดี กันเอง ครับ หรือ เฮียก่ำ (กรณีนี้ อยากให้หา เครื่องไปเอง จะได้ค่าวางถูก ๆ ครับ เฉพาะอู่เฮียก่ำ)
1.ซื้อเครื่องที่ใหน ราคาเท่าไหร ถ้าไม่มีประสบการณ์หรือดูเครื่องไม่เป็น อย่าคับ อย่าไปซื้อเครื่องตามเชียงกงโดยลำพัง เดี๋ยวเจ็บตัว ครบไม่ครบ ใช่ไม่ใช่ ยำไม่ยำ การันตียังไงอะไรบ้าง อย่าเห็นของถูกเป็นที่ตั้งฟังแล้วตาโต วางจบบวกค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วหัวแตกมีเยอะคับ 2 วางที่ไหน เฉพาะที่ปรากฎชื่อในเวปนี้ ก็ไม่ต่ำกว่า 10 ร้าน แล้วคับ ลองเซิรส์หาดู ค่าวาง+วายสาย ไม่เกิน 8500แล้วแต่อู่ บางอู่วายสายเองก็ถูกหน่อย แต่การเก็บสายไฟ อาจไม่เนียนเท่าช่างวายสายโดยเฉพาะ (ไม่รวมอะไหล่+ของเหลว+งานแก้ไข นะคับ) 3 ปัญหาที่เจอหล้งการวาง ถ้า เครื่องดี+ช่างดี มักจะไม่มีปัญหาคับ 4 ถูกหรือผิดที่วาง คงไม่มีใครตอบแทนได้หรอกคับ นอกจากตัวเจ้าของรถเอง ปล ตัวผมเองก็เจ็บมาเยอะคับ กับการ ซื้อเครื่องซื้อของตามเชียงกง ตอนนี้ก็ยังมีเจ็บเรื่อยๆ แต่เจ็บน้อยลงคับ กรรม.......
o ซื้อเครื่องมา80000 ร้าน T.U.Nในเชียงกงบาง นา ตรงรุ่น เกียร์mt +TEDร้อยน็อตแท่นเครื่องเดิมได้เลยวันนี้(26/05/09)ไปดูมาจำร้านไม่ได้ b16a mt 55000บาทครํบ:cry:
มีใครเคยเอาเครื่องรหัส56-57 ตรงรุ่น eg มาวางใน ek บ้างมั้ย อยากทราบว่า เอามาวาง กะแพล่าง เดิมๆของ d16y ได้มั้ย ต้องหาอะไรมาเพิ่มป่าวครับ
ของผมเลขเครื่อง 5601600 บี16 เอ ออโต้ ทุบห้องเกียร์นิด หน่อย ชุดเพลาต้องใช้ที่มากับเครื่อง เลยครับ มีเครื่อง เกียร์ เพลา กล่อง ครบ ๆ
รถผมก็วางกับพี่หนุ่มครับ... รถวางมาปีครึ่งแระ ใช้งานทุกวัน ไม่มีปัญหาครับ ก็แค่ดูแลมันตามปกติและใช้นํ้ามันเครื่องดีหน่อย ก็ซัดได้วิ่งได้สบายๆ มีปัญหาอย่างเดียว คืออยากแรงเพิ่มเรื่อยๆไม่รู้จักพอซักทีครับ
คุณหนุ่มนี่ก็เจ็บประจำเลยนะเดี๋ยวจะพาไปรักษา ส่วนน้องมาร์ทนี่ก็อยากแรงจังเลยคนนี้ประสบการณ์ตรงมากๆๆๆ ส่วน b16a เลข 56 mt เคยวางแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไระครับแค่ ยุ่งยากตอนหา bracket หลังแค่นั้นเองครับ และพอวางแล้วก็จะวุ่นวายก็ตอนไม่รู้จักพอเนี่ยหละครับปัญหาใหญ่
เห็นด้วยกับ หลาย ๆ ท่าน เรื่องไม่เคยพอ นี่ก็ร่ำ ๆ จะสอด บี 20 บี อีกแหละ รองบ 5555 (เบื่อรออินวอยไม่ได้สัก กะที )
ตอนนี้ราคาเครื่องเริ่มจะขยับขึ้นเรื่อยๆ บางร้านบอกว่ามันหายากเครื่องใกล้หมดประมาณนี้ พูดถึงราคาเครื่องต้องดูว่าราคาแพงไหมสมกันกับราคามั้ยแล้วมีรับประกันเครื่องหรือเปล่า ส่วนมากเครื่องมาเชียงกงดูใหม่เหมือนกันหมดเพราะเขาล้างเครื่องทุกตัวที่เอามาขาย ปัญหาที่เจอส่วนมากก็จะมีซีลคอหลังรั่วแต่เครื่องที่จะวางใหม่ส่วนมากเขาจะเปลี่ยนให้ ส่วนเรื่องอู่ที่รับวางมีเยอะครับแล้วแต่ชอบราคาก็เหมือนที่ข้างบนบอก ส่วนปัญหาที่เจอหลังจากวางมามันขึ้นอยู่กับร้านที่เราวางว่ามีประสบการณ์แค่ไหนทำจบกรือเปล่า วายริ่งสายไฟครบมั้ยส่วนมากจะเจอปัญหาสายไฟไม่ครบ ของผมวางมาตั้งแต่ปี 48 ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลยมีแต่เครื่องหลวมครับเพราะใช้แข่งด้วย
อีกปัญหาที่พบ คือเจ้าของรถเองคับ เช่น ที่ผมเคยเจอมานะครับ อะไหล่บางตัวจะพังอยู่แล้ว ก็ไม่ยอมเปลี่ยน บอกว่าใช้ได้ใช้ไปก่อน พอมันพังมาจริง กับไปโทษว่าช่างวางมาไม่ดี วางไม่จบ บางครั้งต้องดูเหตุผล ว่าเกิดจากช่างหรือตัวเราเอง อะไรที่มันเสื่อมสภาพก็เปลี่ยน ไปเลย ทำไปเลยเสียค่าแรงทีเดียว
แล้ว แพล่าง ใช้ของ d16y ได้เลยใช่ป่าวครับ ส่วน bracket หลัง เอาของ B20B มาใช้ได้มั้ย หรือต้องเป็นของ B16 เท่านั้น
เอาแบบกว้างๆ เฉพาะ ตระกูล B ทุก B นะคับ - B จาก EG วางใน EK ต้องใช้แบ็คเก็ทของ B ที่อยู่ใน EK (หน้าสายพาน+ใต้คอ+หิ้วเกียร์บน) - B จาก EK วางใน EG ต้องใช้แบ็คเก็ทของ B ที่อยู่ใน EG (หน้าสายพาน+ใต้คอ+หิ้วเกียร์บน) - B จาก DC2 วางใน EK ต้องใช้แบ็คเก็ทของ B ที่อยู่ใน EK (หน้าสายพาน+ใต้คอ+หิ้วเกียร์บน) - B จาก DC2 วางใน EG ใช้แบ็คเก็ท ของ DC2 ได้เลย - B จาก ORTHIA(B20B-B18B 2WD) วางใน EK ใช้ของ ORTHIA ได้เลย - B จาก ORTHIA(B20B-B18B 2WD) วางใน EG ต้องใช้แบ็คเก็ทของ B ที่อยู่ใน EG (หน้าสายพาน+ใต้คอ+หิ้วเกียร์บน) ละเอียดอีกนิดนึง - แบ็คเก็ท ใต้คอไอดี + หิ้วเกียร์ บนและล่าง ของ B เกียร์ATและMT ทุกบอดี้ ใช้แทนกันไม่ได้ ต้องของใครของมัน แค่นี้ก่อนคับ ถ้าลงลึก ไปกว่านี้ หลาย B หลาย E จะงงไปกันใหญ่ คนพิมพ์ยังตึ๊บๆเลยคับ ฝากเตือน เพื่อนๆชาว EK/Si ที่คิดจะเอา B เกียร์ MT จาก EG/DC2 มาประจำการใน EK/Si หาแบ็คเก็ทใต้คอฯ ของ B ที่อยู่ใน EK ให้ได้ซะก่อนนะคับ เพราะมัน "หายากมากกกกกกกๆๆๆๆๆ" หรือถ้าคิดจะแปลงที่หลายๆอู่ทำกัน ตัดต่อเชื่อมเอา ก็แล้วแต่จะพิจารณาคับ (ใครมีเอามาขายผมได้คับ รับไม่จำกัดจำนวน)
ได้คำตอบ แล้วนะครับ พี่หนุ่ม สุดยอดมากครับ ของผม เกียร์ออโต้ เปลี่ยน เหมือนกัน ไม่ได้ถามช่างว่ามีแปลง อะไรไหมครับ
ช่าง ล่าง ถ้าหมายถึง เพลาขับต้องเปลี่ยน ตามเครื่องที่จะเอา มาวาง ด้วยครับ ส่วน เบรค ลุกหมาก อื่น ใช้ได้ครับ หูหิ้ว ก็ตามพี่หนุ่ม บอกครับ จัดมาตามเครื่องที่จะวางครับ
เหมือนกัน กับ พวก ตาโต สี่ประตูครับ เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา หา มา แค่นั้นเป็นพอครับ วางกันได้ครับ หูหิ้ว อู่ หาให้เรา ไม่ต้อง หามาครับ (กรณีหาเครื่องมาเเองนะครับ)
ขายเครืองB16Aเทคใหญ่เกียร์ธรรมดา เลขเครื่อง54ขาย40000 ขายเครืองB16Aเทคใหญ่เกียร์ธรรมดา เลขเครื่อง54ขาย40000 ครบชุดวางได้เลย 089-2055646,085-9041861
ขอมูล ดี ๆๆ สำหรับ การวางเครื่อง เป็นแนวทาง ในการวางเครื่องในอนาคตได้ดี ..... เป็นข้อมูลที่ดี กับคนที่จะวางเครื่อง ในอนาคต ครับ.... ขอบคุณ สำหรับข้อมูลดี ๆๆ นะครับ เซียนและพี่ EK ทั้งหลาย..............
3.ปัญหาที่เจอหลังจากวางมา มีหลายท่านที่ไม่จบต้องตามแก้กันเยอะ มีอีกวิธีที่จบแบบจบๆจริงๆครับ.......คือซื้อทั้งหัวตรงรุ่นแบบผมเลยครับ......จบแน่ๆเนียนอีกต่างหาก ลองเอาไว้เป็นอีกทางเลือกครับแพงกว่านิดหน่อยแต่คุ้ม ได้ชุดสายไฟไม่ต้องตัดไม่มีปัญหาแน่ครับ เอามายกใส่อย่างเดียว.......จะมีเพิ่มก็แค่ ของที่จะต้องเปลี่ยนตามอายุไขต่างๆ...และต้องของแท้เท่านั้นนะครับ แพงหน่อยแต่ใช้ได้นานๆๆๆๆๆไม่จุกจิ๊ก แถมได้ชุดคอลโซนนอกมาครบๆไม่ต้องหา ถ้าคิดคำนวนเวลาที่มันไม่จบและเงินที่จะแก้งานไปเรื่อยๆถ้าไม่เจอร้านเก่งๆไม่คุ้มเสี่ยงอะครับ 4.ตัดสินใจถูกหรือผิดที่วาง อันนี้แล้วแต่ความคิดแต่ละท่านนะครับ ความคิดผมว่าถูกครับ สวย แรง ทน ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเก่าd16y8 a/t ของผมอีกครับ ของผมเป็นคูเป้ ซื้อหัวek4 si b16a เลข58 ได้ควิ๊กชิฟ+เต็ดโรงงาน เอามาไม่ได้แปลงอะไรเลยยกใส่อย่างเดียว เนียนนนนนนนนนๆๆๆๆๆ ขอบคุณครับ
รบกวนถามอีกนิดครับ เนื่องจาก เครื่องในแต่ละรุ่นแต่ละตัวเช่นของ E G /DC2 ในการวางในEK ต้องแก้ไข ทำไมไม่หาตรงรุ่นEK ครับ รึว่า ตรงรุ่นหายากกว่าของ E G /DC2 ครับ แล้วความแรงของเครื่องต่างกันไม่ครับ เครื่องที่มาจากในแต่ละรุ่น