เรียนท่านผู้ใช้Rover 820

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย โย่ง199, 13 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. โย่ง199

    โย่ง199 Guest

    0
    0
    0
    พอดีผมใช้ Rover 820 Si ปี95 เกียร์ Autoแล้วมีปัญหาในการใช้งานและได้จัดการแก้ไขแล้ว
    จึงขอแจ้งเรื่องเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ให้เพื่อนทราบเพื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
    1.รถรุ่นนี้จะมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าที่บางครั้งชอบรวนเนื่องจากเจออากาศร้อนบ้านเราทำให้มีปัญหาและ
    ที่แตกกรอบง่าย
    2. ตัว Oil Cooler ของเกียร์ออโต้(ใช้ร่วมกับPeugeot 405)ใช้ไปนาน ๆจะรั่วทำให้เกียร์พังเพราะใช้น้ำ
    เป็นตัวระบายความร้อน แนะนำให้ถอดออกแล้วดัดแปลงเป็ นระบบใช้ Oil Cooller แบบรังผึ้งโดยซื้อจากเซียง
    กงของรถญี่ปุ่นที่ใช้กับเครื่องTurbo เอาขนาดเล็กเพื่อมาวางหน้ารังผึ้งแอร์รถเรา แล้วให้ช่างทำฝาครอบ
    ที่มีท่อน้ำมันไหลเข้าและไหลออกอย่างละท่อ ครอบOilCoolerเดิมที่ถอดออก แล้วเดินท่อน้ำมัน 2 เส้นมาต่อกับ Oil Cooler ตัวใหมที่ซื้อมา แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ , มิฉะนั้นถ้าเผลอใช้ไปนานแล้ว Oil
    Coole เดิมมันรั่วแล้วน้ำเข้าไปในเกียร์ ผ้าคลัชท์ในเกียร์จะร่อนหมด ซึ่งไม่มีการเตือนล่วงหน้าเกียร์จะ
    พังทันที ค่า Overhaul เกียร์ใหม่จะอยู่ประมาณ 30,000 บาทครับ
    3. อะไหล่ช่วงล่างที่สามารถใช้ทดแทนกันได้เท่าที่ผมเปลื่ยนมามีดังนี้ครับ
    3.1 สายอ่อนเบรคหน้าใช้ของIsuzu กระบะได้ 3.2 ยางรองเหล็กกันโดลงหน้าใช้ของ Toyota Camry ได้
    3.3 พัดลมหม้อน้ำใช้ของ Volvo 940 ได้ครับ( ตัวละ 2,300 บาท)ลมแรงกว่าของเดิมเยอะทำให้เครื่องไม่
    ร้อนครับ แต่ต้องให้ช่างเป็นคนดัดแปลง
    3.4 น๊อตล้อของRover ใช้ขนาดลูกบล็อคเบอร์ 20 มม. ซึ่งมีปัญหามากเวลาปอกมันรูดทำให้ขันน็อตไม่
    ออกยิ่งเวลาไปเสียต่างจังหวัดแล้วละก็เป็นเรื่องเศร้า เพราะร้านปะยางจะไม่มีลูกบล็อคเบอร์นี้ แนะนำ
    ให้เปลี่ยนเป็นของ Puegeot 405 ทั้งชุด( 4 ล้อ ) เพราะใช้บล็อคเบอร์ 19 และปอกน๊อตแข็งแรงกว่า
    ของ Rover จึงไม่รูดง่าย และถอดเปลื่ยนได้ง่ายกว่า
    3.5 ยางหิ้วเกียร์ตัวที่อยู่ใต้ แบตเตอรี่ชอบขาดง่ายเนื่องจากต้องรับน้ำหนักเกียร์มาก ให้แปลงเป็นแบบ
    อุ้มเกียร์โดยใช้เดือยที่ด้านหนึ่งเป็นห่วงเพื่อยึดกับเกียร์ อีกด้านหนึ่งเป็นเดือยร้อยทะลุแท่นแบตเตอรี่
    แล้วหายางลักษณะคล้ายยางรองแกนโช้ค แต่แข็งแรงกว่า มารองแล้วใช้น๊อตตัวเมียขันยึดให้แน่น ก็
    เรียบร้อยแล้ว ใช้ได้ทนกว่าของเดิมและราคาถูกกว่ามาก ( ของเดิมตัวละ 2,000 กว่าบาท )
    วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
     
  2. Original

    Original New Member Member

    322
    0
    0
    ขอขอบคุณ พี่โย่ง ครับ
    ที่เข้ามาให้ข้อมูลกับเพื่อนๆ ในชมรม Rover ของเรา
    ข้อมูลดีๆ มีประโยชน์มากๆ ครับพี่


    ขอบคุณครับ
     
  3. bavaria

    bavaria New Member Member

    54
    0
    0
    ดีครับพี่โย่ง เป็นข้อมูลให้เพื่อนชาวโรเวอร์ไว้ใช้เป็นทางเลือกครับ จะได้ทั้งของดี(ที่ลองใช้ได้จริง)และถูกสตางค์ครับ ส่วนเรื่องOil cooler แบบใช้น้ำเรียกว่าWater cooler ตรงๆเลยก็ได้ครับจะได้ไม่งงกัน
     
  4. Pope

    Pope Guest

    0
    0
    0
    ขอติดต่อด้วยครับ

    สวัสดีครับพี่โย่ง
    ตอนนี้ผมก็ใช้ Rover 820 อยู่ครับ
    เลยสนใจทำตามที่พี่โย่งแนะนำครับ แต่ไม่ทราบว่าทำที่ร้านไหนหรือครับ
    ราคาประมาณเท่าไหร่ แล้วพี่โย่งมีเบอร์ติดต่อไหมครับ
    หรือว่า E-mail ก็ได้ครับ

    ถ้าไม่สะดวกตอบทางกระทู้ ช่วยเมล์มาบอกด้วยครับที่ [email protected]
    ขอบคุณครับ
     
  5. choophan

    choophan New Member Member

    55
    0
    0
    พี่โย่งพอจพรู้ป่าวคับว่า แร็คพาวเวอร์ใช้เทียบกับรุ่นไหนได้ม่าง
     
  6. โย่ง199

    โย่ง199 Guest

    0
    0
    0
    แร็คพวงมาลัย Rover 820

    แร็คพวงมาลัยเป็นสิ่งที่แปลงยากมากครับเพราะจุดยึดต่าง ๆ ไม่เหมือนกันอัตราการปั่นของตัวปั้ม
    เพาเวอร์ก็ไม่เท่ากันเมื่อเทียบกับของรถญี่ปุ่น บางคันแปลงแล้วระยะวงเลี้ยวเปลื่ยนไปขับแล้วเสียว
    ครับ แนะนำให้ซ่อมดีกว่า ไปที่ร้านสหรุ่งเจริญ อยู่ลาดพร้าว ซอย 100 เจ้าของพูดจากวน ๆ
    หน่อยต้องทำใจ นะครับ โทรไปนัดก่อนที่เบอร์ 02-5381534 ,081-8366776
    เดี๋ยวมันจะงอนไม่ยอมซ่อมให้ ถ้าไม่โทรไปนัดก่อน
    ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอะไหล่ Rover ที่สามารถใช้ทดแทนกันได้ คือไดชาร์จ สามารถใช้
    ของNISSAN ตระกูล RB ขับหลังได้ครับเพราะขายึดใกล้เคียงกับของเดิมแปลงลงง่าย
    ครับขนาด 80 Amp ราคา เซียงกง 800 บาทครับ ตอนซื้อก็ให้เขาเปลื่ยนพูลเล่ เป็นแบบ
    6 ร่องให้ด้วยเพราะเราใช้สายพานเบอร์ 6PK 1420 mm.ครับ( ถ้าเป็นสายพานราวลิ้น
    ใช้ของ Contitech เบอร์ CT 803 part no. 79G281003 :ซึ่งควรเปลื่ยนทุก ๆ
    80,000 กม. ครับเพื่อความปลอดภัย ) ถ้ามีปํญหา eMail มาถามพี่ได้ครับที่
    [email protected] ครับ
     
  7. bavaria

    bavaria New Member Member

    54
    0
    0
    ขอบคุณมากครับพี่ เป็นประโยชน์มากเลย เพราะ820เครื่องตัวเดียวกันกับ220ต่างกันที่เกียร์ธรรมดากับเทอร์โบ
     
  8. choophan

    choophan New Member Member

    55
    0
    0
    Update เบอร์ร้านสหรุ่งเจริญครับ 02-9351511
     
  9. โย่ง199

    โย่ง199 Guest

    0
    0
    0
    ปั๊มติ๊ก Rover 820

    สำหรับท่านที่มีปัญหา ปั๊มติ๊กมีเสียงดัง ( ตอนบิดกุญแจมาจังหวะสอง ก่อนสตาร์ท) แสดงว่าปั๊มกำลังจะ
    กลับบ้านเก่าแล้วครับ ให้เปลื่ยนได้โดยใช้ของ TOYOTA เครื่อง 1JZ ครับเพราะอัตราการปั๊มใกล้
    เคียงกับของRover
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้