รถผมเครื่องคาร์บู แต่เอาคาร์บูคู่มาใส่ วิ่งดีกว่าคาร์บูเดิมพอสมควร พอดีวันนั้นกดเพลินไปหน่อย รอบกวาดไป 9000+ สรุปพังวันนั้นเลย:cry: ไดชาร์ดพัง สปริงกัลวานาหัก หลังจากซ่อมก็วิ่งได้ปกติ แต่มีปัญหาตรงที่ว่ารอบมันไปได้แค่ 5500 ถ้าเลยกว่านี้มันจะไม่ไปแล้ว ตื่อไปเลย ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่ามันเป็นที่อะไร จะได้ทำถูกจุด อีกอย่างน้ำในหม้อพักมันหายตลอด จุดที่รั่วก็ไม่มี มันมีโอกาสที่จะรั่วตรงปะเก็นฝาสูบหรือเปล่าครับ ช่วยหน่อยครับ ว่าจะซ่อมงวดนี้อีกครั้งเดียว ถ้าไม่หายจะได้เก็บตังค์วาง d15b ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สงสัยที่สปริงกาวาเนอร์ มันจะแข็งไปมังครับ หาตัวใหม่มาใส่ดีกว่า ส่วนน้ำหาย ก็ต้องเช็คว่ามันรั่วตรงไหน ถ้าหาไม่เจอ อาจจะเป็นไปได้ว่ามันรั่วเข้าข้างใน แต่มันก็อาจจะมีการสตาร์ทติดยาก หรือ มีการสะดุดเครื่องเดินไม่เรียบตอนติดเครื่องใหม่ๆ หรือน้ำมันเครื่องเปลี่ยนสีอย่างผิดปกติ หรือ น้ำในหม้อน้ำมีคราบน้ำมันปน
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองหาสปริงตัวใหม่มาใส่ดู ส่วนเรื่องน้ำหาย จะเป็นไปได้ไหมครับว่าหายไปในเครื่องแล้วออกท่อไอเสียเลย (เหมือนทอร์คฝาสูบไม่พอ) ลองเช็คดูแล้วไม่มีน้ำรั่ว น้ำในถังพักไม่ดำ น้ำมันเครื่องก็ไม่มีน้ำ
เป็นไปได้ครับ ลักษณะนี้เป็นแบบรั่วเข้าห้องเผาไหม้ อาจจะแค่ซึมๆ จนเครื่องแทบไม่มีอาการผิดปกติ แต่มันก็จะมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ประเก็นฝาสูบจะเริ่มเสื่อมตรงบริเวณที่ซึมหรือรั่วมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมากแล้วจะเป็นเรื่องของประเก็นแตกครับ ฝาสูบไม่น่าจะโก่ง
อ่าๆ เป็นอาการเดี่ยวกันครับ ไอ้เรื่องน้ำหายเนี่ย... เพราะผมเปิดฝาสูบออกมาเปลี่ยนลูก แล้วไม่ยอมเปลี่ยนปะเก็นฝา เอิ๊กๆ เดี๋ยวไว้ต้นเดือนหน้าจะรื้ออีกที อืม.....เซ็งเป็ด